Hôm rồi thằng bé vừa đi học về, quăng cặp cái ạch là chạy vào vừa khóc, vừa hỏi “Ba ơi, máy tính là giống đực hay giống cái vậy ba?” Hỏi khó à nhen, bọn con nít thời nay chẳng còn vô tư như ngày trước nữa. Có cái máy tính mà cũng soi mói cái giới tính của nó nữa.
Thôi, nhưng con nó đã hỏi thì phải cố mà tìm cho ra câu trả lời mới là người cha tốt chứ. Nhưng đã trả lời cho con nít bây giờ, thì phải trả lời cho nó khoa học, chứ đâu phải trả lời theo kiểu cắt nghĩa cắt đùi kiểu như “cái máy tính thì là… giống cái, chứ còn cái giống gì nữa?” là được đâu.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Digi liệt truyện: Chuyện giới tính của cái… máy tính

June 20
00:00 2011

Nhưng sau một hồi ngâm cứu kỹ, thì mới thấy là căng. Vì nếu xét về mặt cơ thể học, thì giới tính của máy tính là… lẫn lộn. Tại vì trong các thành phần phụ kiện của nó có cả cái đầu đực (Male) lẫn đầu cái (Female). Nếu một đầu cắm có sẵn trên máy là đầu đực, thì cái đầu để gắn vô đó phải là đầu cái. Còn nếu cái khe cắm trên máy tính là đầu cái, thì dĩ nhiên là cái thứ cắm vào đó phải là cái đầu đực mà thôi.
Ngồi mân mê thử đầu đực với đầu cái một lúc, mới thấy các nhà thiết kế máy tính cũng chỉ dựa theo tự nhiên mà thôi. Nếu hoa cái có bầu nhụy còn hoa đực có cái túi phấn thò ra, thì hai loại đầu cắm trong máy tính cũng vậy thôi. Đầu cắm nào mà có thò ra mấy cái que, thì đó là đầu đực, còn đầu cắm nào có cái mấy cái lỗ hõm vào, thì chắc chắn đó là đầu cái rồi.
Nhân nghiên cứu chỗ này, mới tiện thể nhắc nhở anh em, là khi gắn cáp trong máy tính thì đực cái phải giao hòa, đầu này âm thì đầu kia dương. Có cố mà cắm hai cái đầu cái vào nhau thì có mà cắm cả ngày cũng không xong, còn cố ép hai cái đầu đực vào cùng nhau thì chỉ phí công vô ích.
Còn chuyện nữa là khi cắm cáp theo dạng đực cái như vầy, thì sự nhẹ nhàng, dịu dàng phải được đặt lên hàng đầu. Chứ đưa vào chưa đúng khớp mà cứ hùng hục sức trâu, nhẹ thì hỏng đầu cái, nặng thì gãy đầu đực, lúc đó thì bụng làm dạ chịu chớ biết trách ai?

 


Nói như vậy thì việc dùng cấu trúc cơ thể của cái máy tính để xét giới tính là không xong rồi, nếu không muốn nói là nó… lưỡng tính. Đành phải đi vòng vòng hỏi thử mấy nhà tâm lý học xem cái máy tính thuộc cái giống nào. Mới hỏi tám người mà họ cũng chia làm hai phái, ngồi cãi nhau ỏm tỏi.
Bốn người đàn ông cùng đứng về một phía và cho rằng máy tính là… giống cái, với những luận cứ đầy thuyết phục là:
Không ai ngoài người tạo ra nó hiểu được cách suy luận bên trong nó.
Thứ ngôn ngữ máy tính này dùng để giao tiếp với máy tính khác, thì người bình thường không ai mà hiểu cho nổi.
Một lỗi dù nhỏ cỡ nào, thì cũng sẽ được lưu lại trong bộ nhớ một thời gian rất dài, và sẽ có thể xuất hiện lại bất kỳ lúc nào.
Tiền mà bạn phải chi ra để mua các phụ kiện cho một cái máy tính, có khi còn tốn kém hơn cả số tiền mà bạn rước “nó” về nhà.
Nhưng bốn nữ chuyên gia thì lại nhất nhất cho rằng máy tính là giống đực, vì:
Muốn cho nó hoạt động, thì bạn phải kích nó lên.
Nó chứa rất nhiều dữ liệu, nhưng rất khó mà tìm ra thứ mà bạn cần trong đó.
Nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề, nhưng đôi khi chính nó mới là vấn đề mà bạn cần giải quyết.

Không tìm được lời đáp rõ ràng, tôi định bụng sẽ vung tay trả lời với thằng bé là :”Máy tính là giống cái, vì số đàn ông yêu nó nhiều hơn số phụ nữ thích nó!”. Thế nhưng quay sang nhìn thấy bà xã đang trợn mắt chờ câu trả lời, tôi đành phải xuống giọng: “Thôi, con hỏi mẹ đi, mẹ nói đực, thì nó đực, mẹ nói cái, thì nó là cái, đố ai dám cãi”.

SU SU
(Nhóm Mục Đồng)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới