Rất rõ ràng, giá thành chính là trở ngại duy nhất đối với việc tiếp cận nền tảng cao cấp nhất của Intel ở thời điểm hiện tại – Sandy Bridge – và có vẻ như Intel hoàn toàn hiểu rõ điều này, và chipset Intel H61 ra đời trùng thời điểm phiên bản hoàn chỉnh của các chipset Intel Sandy Bridge (Stepping B3) được công bố. Với ECS H61H2-M2, người dùng đại chúng đã hoàn toàn có thể tận hưởng sức mạnh công nghệ máy tính mới nhất này.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Motherboard – Bo mạch chủ: ECS H61H2-M2 Motherboard đại chúng cho nền tảng intel sandy bridge

June 05
00:00 2011

Đánh giá thiết kế:
ECS đã có bước tiến lớn về thiết kế, cách bố trí linh kiện và cả yếu tố thẩm mỹ.
Kích thước mATX nhỏ gọn, chỉ hai khe gắn RAM và chừng đó là quá đủ với phần lớn người dùng vốn chỉ sử dụng 1 hoặc 2 khe cắm, 4 cổng SATA cũng là vừa đủ cho một thiết lập 2 HDD và 2 ODD.
PCB (bo mạch) màu đen kết hợp với màu xám của các khe cắm tạo cảm giác “tông xuyệt tông”, giản dị nhưng dễ nhìn, tạo dấu ấn công nghệ hơn hẳn so với sự rực rỡ màu sắc trước đây. Các cổng giao tiếp chỉ ở mức cơ bản vừa đủ dùng, cổng HDMI không hiện diện được xem là một thiếu sót nhỏ và người dùng cần sử dụng giao tiếp này buộc phải mua thêm một đầu chuyển DVI-HDMI.
Hệ thống phase nguồn cấp cho CPU đủ mạnh để hỗ trợ cho cả CPU Intel Core i7 cao cấp và mặc dù chưa trang bị công nghệ cao cấp nhất, nó vẫn hoạt động mát mẻ nhờ các tính năng về quản lý năng lượng hiệu quả của cả Intel lẫn ECS.

 


Hầu hết các giao tiếp USB, SATA đều bị đẩy ra rìa cạnh PCB, thiết kế tạo thuận lợi nhiều cho người dùng và được các nhà sản xuất áp dụng nhiều ở thời điểm sau này. ECS H61H2-M2 vẫn tiếp tục trung thành với hai chip mạng và âm thanh chất lượng cao đến từ Atheros và VIA.

Đánh giá tổng thể:
ECS H61H2-M2 tất nhiên không phải là một motherboard hỗ trợ OC tốt, thể hiện khá rõ trong hệ thống BIOS (rất ít option hỗ trợ OC), nhưng bù lại các tính năng về quản lý điện năng, hỗ trợ các bộ nhớ RAM điện thế thấp, BIOS bố trí khá rõ ràng là những ưu điểm không thể bỏ qua. Quá trình sử dụng thực tế tạo cảm giác hài lòng cho người test với thời gian boot nhanh, các thông số mặc định đủ làm người dùng bình thường hài lòng.

Đánh giá hiệu năng:
Nền tảng Intel Sandy Bridge thể hiện sức mạnh vượt trội của mình so với thế hệ Intel Core trước đây, một bản nâng cấp rất đáng giá.

Digimart đánh giá
Với giá chỉ khoảng 1.300.000 đồng cho motherboard và khoảng 4.000.000 đồng cho một combo Intel Sandy Bridge, có lẽ người dùng sẽ mau chóng lãng quên các CPU Core i3 thế hệ đầu. ECS có vẻ như đã bắt đầu tiếp thu ý kiến từ người dùng và họ đang dần đi đúng hướng, ít ra là với dòng sản phẩm đại chúng như H61.
Ưu: Không cần tinh chỉnh gì về hệ thống BIOS, tương thích tốt với các bộ nhớ RAM giá rẻ. Nhiệt độ hoạt động tổng thể mát mẻ (đặc biệt ở hệ thống phase nguồn cho CPU) cùng thiết kế đơn giản, dễ dùng là những điểm nhấn tích cực cho một motherboard Entry từ ECS.
Khuyết: Chỉ duy nhất một điểm chính là chipset hơi nóng (khoảng 500C, đo từ bề mặt tản nhiệt) dù rằng mức này vẫn còn cách xa khoảng nguy hiểm, nhưng nó sẽ tạo cảm giác chưa hoàn chỉnh. Đây chỉ là phiên bản đầu tiên, hy vọng ECS sẽ có sự điều chỉnh để đưa ra được một sản phẩm hoàn hảo cho người dùng đại chúng, theo đúng tiêu chí “ăn chắc mặc bền”.

ECS H61H2-M2: entry motherboard for Intel Sandy Bridge platform
DigiMART says:
With price is only about 1.300.000 VND for a motherboard and about 4.000.000 VND for a Intel Sandy Bridge combo, consumer will probably soon forget the first-generation Intel Core i3 processors. ECS appears to have started to receive feedbacks from users and it is gradually moving in the right way, at least with entry level products such as H61 motherboards.
Pros: Nothing needs to tweak the system BIOS, well compatible with cheap price RAM. Overall operating temperature is cool (especially in phase power system for the CPU) with a simple design, easy to use is a positive point for a entry motherboard from ECS.
Cons: Just only 1 main point that the temperature of chipset is quite hot (about 50 degrees C, measured from heatsink surface), although this level still far from limited risk but it will make incomplete feeling for users. This is just the first version, ECS be hoping to have adjustments for making more perfect products for the mass users, according to the criteria “bite the hand that feeds”.

TT@Vgo

NHÀ SẢN XUẤT:
ECS (Taiwan) www.ecs.com.tw
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Đỉnh Thái Phong,
87/7 Trần Phú, P.4, Q.5, TP.HCM. ĐT: (08) 3835 3042
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 1.300.000 đồng.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới