Ngày nay có khá nhiều loại loa đa năng có thể kết nối với các nguồn phát khác nhau như điện thoại di động, máy MP3/MP4 hay gần đây nhất là iPhone/iPod,… Trong số đó có một chiếc loa độc đáo đến từ hãng SOUND|FREAQ, đó là Sound Platform SFQ-01.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Loa chất lượng cao Soundfreaq

June 05
00:00 2011

Nổi bật với những đường nét thiết kế mang tính cổ điển, phần thân ngoài được phủ bằng lớp nhựa đen bóng sang trọng kết hợp với các phím điều chỉnh âm lượng mạ crôm lấp lánh, chiếc loa SFQ-01 đã tạo sự thú vị cho người dùng. Phần chân đế được thiết kế dày khoảng 1cm với viền quanh màu xám bạc làm cho SFQ-01 thêm nổi bật. Bảng điều khiển nằm ở mặt trên của chân đế với cụm phím bên trái dùng để tăng giảm âm lượng Treble/Bass/UQ3 theo thiết kế phím xoay truyền thống trong khi cụm phím bên phải dùng để điều khiển trình chơi nhạc với thiết kế phím cảm ứng. Ngay giữa bảng điều khiển là khe cắm dành cho iPod/iPhone với khả năng tương thích hầu hết các dòng. Bên phải của nó là một màn hình LCD đơn sắc màu cam cùng tông màu với đèn LED nền của loa ở hai cạnh bên và vị trí khe cắm iPod/iPhone. Mặt sau của thiết bị là các khe nhỏ kéo dài theo chiều dài của loa với hai lỗ thoát khí ở hai góc trên của loa.

 


Loa có kích thước vừa phải 300 x 150 x 151,5 mm, có thể đặt ở bất kỳ đâu và dễ dàng kết nối với các nguồn phát nhạc khác nhau, qua Bluetooth hỗ trợ A2DP, khe cắm iPod/iPhone và ngõ vào AUX IN 3,5mm. Ngoài ra, loa còn có tính năng nghe đài FM với ăng-ten gắn ngoài với khả năng lưu trữ đến hai mươi kênh.


SFQ-01 có hai chiếc loa đường kính 2,75 inch và trở kháng 4? và tần số đáp ứng từ 20-20.000Hz ẩn sau lớp lưới bảo vệ cùng tông màu đen. Nón loa được làm từ sợi Kevlar giúp giảm trọng lượng và tăng độ nhạy âm kể cả trong các rung động nhỏ. Ngoài ra, việc tăng khoảng cách giữa nam châm và cuộn cảm khiến không gian bên trong loa tăng lên giúp âm trầm sâu và mượt hơn. Bên cạnh đó, việc tạo lỗ thoát khí ở mặt sau của loa giúp âm thanh không bị nén, do đó loại bỏ hiện tượng rè và sự dội âm giúp chất lượng âm thanh tốt hơn. Với tính năng UQ3 DSP, thiết bị có thể tạo âm thanh nổi đồng thời tăng khoảng cách phủ âm không thua kém gì các loa lớn. Bộ cân bằng âm thanh của SFQ-01 đã được tinh chỉnh dựa trên đồ thị áp lực với tần số âm thanh giúp loa đạt sự cân bằng hoàn hảo về ngưỡng âm, độ trung thực và độ trong của âm thanh trên hầu hết các thể loại nhạc khác nhau. Thiết bị cũng hỗ trợ bộ điều khiển từ xa với đầy đủ tính năng hoặc nếu cần bạn có thể tải về phần mềm cài trên iPod/iPhone hay iPad giúp biến thiết bị thành điều khiển từ xa cho loa.
Giá tham khảo: 6.000.000 đồng.

Tú Ngọc

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới