Được biết đến với nghệ danh tiếng Anh là Ethan Thoi, anh vừa là ca sĩ, vừa là biên đạo múa và đã từng tham gia biểu diễn cùng Lưu Đức Hòa. Trò chuyện cùng Siêu Thị Số, chàng ca sĩ đa tài này cũng hé lộ thêm về niềm đam mê với công nghệ.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Laptop và người nổi tiếng: Ca sĩ Y Thanh – Đam mê thiết kế đồ họa

June 05
00:00 2011

Chào anh, dạo gần đây có thông tin anh được mời làm giám khảo cho cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nữ, anh có thể chia sẻ một vài điều thú vị quanh công việc này không?
Thật sự mình rất vui khi được làm vai trò giám khảo, không phải bởi vì mình thích bình phẩm người khác mà vì đây là một chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nữ tiên phong theo dạng truyền hình thực tế tại Việt Nam. Lý do thứ hai là vì được làm việc với những người rất đẳng cấp và chuyên nghiệp như: ca sĩ Hồng Nhung, biên tập viên Anh Tuấn, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Lê Thanh Sơn,… Bên cạnh đó, mình cũng kiêm luôn vai trò huấn luyện và biên đạo múa cho các bạn thí sinh.

Tại sao anh lại quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp? Và ban đầu anh có gặp khó khăn gì không? Nếu được xin anh chia sẻ thêm những dự án âm nhạc của mình trong thời gian tới.
Quyết định này thực ra rất đơn giản, vì gia đình mình đều ở Việt Nam, mình đã muốn về từ 10 năm trước, nhưng vì hợp đồng công việc chưa cho phép. Tuy nhiên, khi về Việt Nam thì mình gặp rất nhiều khó khăn, chưa nắm được thị hiếu thị trường âm nhạc, chưa có gì trong tay và mọi thứ mình phải bắt đầu lại hết, đã có nhiều lúc thấy nản chí lắm, nhưng nhờ có sự ủng hộ tinh thần từ bạn bè và người thân nên ngọn lửa nhiệt huyết lại bừng lên và đã hoàn thành tốt mọi việc. Hiện mình vừa mới phát hành Album 2 – Trái Cấm online với những tình khúc theo dạng pop ballad, tên album mang ý nghĩa là sự bất chấp mọi khó khăn, cay đắng, khổ đau để được yêu mặc dù chỉ là thầm yêu, album mang tâm trạng buồn buồn; nhưng dự án Album 3 sẽ là một album vui, sôi động, hy vọng sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

Là con trai chắc anh cũng có niềm đam mê với công nghệ, anh sẽ kể gì về laptop -người bạn số mà anh đang sử dụng?
Mình hiện dùng laptop hiệu Asus, máy có trọng lượng vừa phải, khá dễ dàng để đem theo khi lưu diễn hoặc du lịch, màu đen và xám, thiết kế mạnh mẽ và không cầu kỳ.

 

Thấy anh cũng rất thường xuyên online, anh dành bao nhiêu thời gian cho người bạn số đó và anh thường sử dụng laptop vào việc gì?
Laptop là bạn đồng hành của mình gần 20 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nó giúp mình liên kết với thế giới qua thư điện tử, tin tức, phim và nhạc online, mình cũng dùng máy để sắp xếp lịch đi diễn, lưu trữ hình ảnh và giao lưu cùng các bạn hâm mộ trên các diễn đàn. Mình đã dùng máy này gần 2 năm, hiện tại đang muốn học thiết kế đồ họa và hy vọng laptop này vẫn còn tốt để mình sử dụng thêm vài năm nữa.

Trong quá trình sử dụng laptop, anh đã từng gặp những trục trặc nào không?
Vì mang theo khi lưu diễn nên máy bị cọ sát nhiều, nút mở Wi-Fi thì đã bị hỏng. Ngoài ra, mình còn có thói quen hay xem phim bằng laptop trên giường nên nhiều lúc ngủ mà quên tắt máy dẫn đến hậu quả là pin đã bị chai. (cười)

Nếu có lựa chọn chiếc laptop mới thì những tiêu chí lựa chọn laptop của anh sẽ là gì?
Đơn giản nhưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu văn phòng, có thể dùng để thiết kế đồ họa, cắt dán phim/nhạc, tạo CD/DVD, nghe nhạc và xem phim. Nhanh, gọn, nhẹ, đặc biệt là phải màu đen vì màu đen thể hiện sự mạnh mẽ và đầy bí ẩn.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi, chúc anh ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp.

Thanh Nhàn

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới