Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, đặc biệt là trong thời đại di động, các thiết bị vi tính ngày càng được làm nhỏ đi về kích thước. Chẳng hạn như chú chuột tí hon với tên gọi Swiftpoint Mouse này.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuột tí hon Swiftpoint Mouse

June 05
00:00 2011

Phần thân của chuột được phủ lớp sơn đen bóng với vị trí đặt 2 ngón tay được phủ lớp cao su chống trượt với màu đỏ bên trái cho ngón cái và màu đen bên phải cho ngón giữa. Ngay phía trước chuột là phím chuột trái và lên trên một chút là phím chuột phải được thiết kế nổi. Cạnh đó là hai đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động của chuột như đèn sạc pin và đèn báo kết nối với máy tính. Phím cuộn trang khá to được đặt ở cạnh phải cũng có tông màu đen và bề mặt nhám để giúp việc sử dụng dễ hơn.
Được thiết kế dựa trên cách cầm viết của con người bằng 3 ngón tay là ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, thiết bị có thể được sử dụng dễ dàng như bạn đang dùng bút. Nhằm thay thế Touchpad, Swiftpoint Mouse sở hữu các tính năng như cuộn bằng phím cuộn, phóng to thu nhỏ bằng cách giữ phím trái chuột và lăn phím cuộn, cuộn nhanh bằng cách nghiêng chuột qua một bên để phím cuộn chạm vào bề mặt di chuyển sau đó đẩy chuột di chuyển tới lui. Với kích thước nhỏ gọn chỉ bằng khoảng 1/3 các chú chuột thông thường và sử dụng kết nối không dây, do đó chuột tí hon này tiện dụng cho bạn mang theo và sử dụng ở bất kỳ đâu.

 


Bạn có thể sử dụng chuột ngay trên bề mặt tường hay những bề mặt nghiêng một cách thoải mái nhờ tính năng thiết lập hướng lên cho chuột (giữ chuột ở vị trí thoải mái nhất, ấn 2 phím chuột trái và phải đến khi đèn LED thứ hai trên chuột sáng lên sau đó thả 2 phím ra rồi di chuyển chuột theo hướng mà bạn muốn con trỏ đi lên). Tính năng SmartTouch còn cho phép chỉ có thể di chuyển con trỏ khi nào tay người sử dụng chạm vào phần cao su ở ngón trỏ, vì vậy nếu trong lúc soạn văn bản mà bạn lỡ tay chạm vào chuột thì con trỏ vẫn giữ nguyên vị trí. Mặc định, tính năng này được tắt và bạn có thể mở lên bằng cách ấn cùng lúc hai phím chuột trái phải. Sau hai giây, đèn LED thứ hai sáng thì bạn thả hai phím ra và xoay phím cuộn ngay khi đèn LED tắt là xong.
Việc sạc pin cho thiết bị cũng dễ dàng bởi tính năng tích hợp các chân cấp nguồn ngay trên đầu thu tín hiệu không dây. Chỉ cần bạn cắm đầu thu vào cổng USB và gắn chuột vào đầu thu này là bạn có thể sạc pin, đồng thời bộ thu tín hiệu cũng có nam châm giúp cố định chuột vào máy tính xách tay khi bạn di chuyển. Chỉ cần 30 giây sạc, bạn có thể sử dụng chuột được đến một giờ và nếu sạc đủ 90 phút, bạn có thể sử dụng chuột từ hai đến bốn tuần. Một phụ kiện độc đáo đi kèm với thiết bị đó là Parking Accessory. Đây là miếng dán với một nam châm mỏng vừa giúp bảo vệ bề mặt lót tay của máy tính xách tay khỏi trầy, đồng thời là nơi giữ chuột đứng yên và chống trượt khi bạn cần soạn thảo văn bản, hay khi không dùng đến chuột.
Giá tham khảo: 2.000.000 đồng.

LÊ LÂM

MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer (81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới