Nếu nói dơn giản, Chromebook là một chiếc laptop chạy hệ điều hành Chrome.
Chromebook là một thiết bị di động được thiết kế riêng cho những người sống trên web. Với một bàn phím đầy đủ kích cỡ thoải mái, màn hình hiển thị lớn và trackpad hỗ trợ click, thời lượng pin xài cả ngày, trọng lượng nhẹ và tích hợp sẵn khả năng kết nối Wi-Fi và các mạng băng rộng di động, Chromebook lý tưởng cho việc truy cập web bất cứ nơi đâu, bất cứ nơi nào. Nó cung cấp một trải nghiệm online nhanh hơn, an toàn hơn và bảo mật hơn cho những ai sống trên web, không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức để bảo dưỡng hệ thống như ở PC truyền thống.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chromebook là gì?

June 05
00:00 2011

Chrome OS là gì?
Đây là một hệ điều hành mã nguồn mở do Google phát triển dành cho những ai thường trải nhiều thời gian nhất trên web. Nó được phát triển với các nguyên lý cốt lõi: tốc độ, đơn giản và an ninh.

Ai sẽ dùng Chromebook?
Chromebook làm việc tốt nhất cho những người sống trên web – trải nhiều thời gian nhất trên một trình duyệt sử dụng các ứng dụng web.

Các nước nào sẽ sử dụng Chromebook đầu tiên?
Chromebook sẽ có mặt đầu tiên ở Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Ý. Nó sẽ có ở các nước khác trong vài tháng sau đó.

Chromebook chạy loại phần mềm nào?
Chromebook chạy hàng triệu ứng dụng trên nền web, được mở ra ngay trong trình duyệt web. Người dùng có thể truy xuất các ứng dụng web bằng cách gõ địa chỉ URL của ứng dụng đó trên thanh địa chỉ hay bằng cách cài đặt chúng ngay lập tức từ Chrome Web Store (https://chrome.google.com/webstore).

Thế còn các phần mềm truyền thống mà người dùng quen sử dụng lâu nay trên PC, chúng có chạy được trên Chromebook?
Chromebook không chạy các phần mềm PC truyền thống. Nó chỉ chạy các ứng dụng trên web. Nhưng hiện nay các ứng dụng trên web đó cũng cung cấp các chức năng của nhiều phần mềm PC thông dụng. Chẳng hạn, Google Docs cho phép thực hiện việc soạn thảo/biên tập các tài liệu Word (tương tự Word), bảng tính (tương tự Excel) và trình diễn (tương tự PowerPoint) online. Các ứng dụng web có nhiều thế mạnh: cài đặt cấp kỳ, tự động cập nhật, cho phép người dùng truy xuất các file của mình ở bất cứ nơi đâu có kết nối Internet.
Trong tương lai gần, người dùng cũng sẽ có thể chạy các phần mềm từ xa trên laptop Chrome. Các công ty như Citrix đang phát triển các giải pháp mà sẽ nhanh chóng có mặt trên Web Store. Bản thân Google cũng đang phát triển một dịch vụ miễn phí gọi là Chromoting cho phép người dùng Chromebook truy xuất từ xa máy PC và Mac của mình, và như vậy có thể chạy các phần mềm truyền thống được cài trên PC/Mac.

Có thể gắn các thiết bị bên ngoài nào vào Chromebook?
Chromebook hiện nay có thể kết nối với: các thiết bị ngoại vi (keyboard, mouse, ổ lưu trữ USB), thẻ nhớ SD, SIM card, màn hình bên ngoài và máy chiếu, các loại tai nghe, microphone,…

 

P. HOÀI XUÂN (Theo Google)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới