Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tủ lạnh "inverter" còn ít hàng

May 20
00:00 2011

Trên thị trường, theo phân loại công nghệ tiết kiệm điện, có hai loại: tủ lạnh thường và tủ lạnh tích hợp công nghệ biến tần (thường được dùng bằng tên gọi: inverter). Công nghệ biến tần trong tủ lạnh là dùng loại mạch đổi điện, có thể điều chỉnh các thông số điện như: hiệu điện thế, cường độ dòng điện và tần số của máy. Khi ứng dụng vào sản xuất tủ lạnh thì mạch chuyển đổi này kiểm soát số vòng quay của máy nén, dẫn đến kiểm soát công suất điều hòa nhiệt độ. Tăng tần số sẽ làm tăng công suất máy. Khi tủ lạnh đã đủ nhiệt độ lạnh cần thiết, máy nén sẽ giảm tần số.
Về lý thuyết, tủ lạnh sử dụng công nghệ này sẽ giảm lượng điện tiêu thụ. Nhưng trên thực tế thị trường, hiện chưa có nhiều mẫu tủ lạnh có tích hợp công nghệ inverter như dòng sản phẩm máy lạnh. Theo ý kiến của ông Liên An Thạch, Giám đốc kinh doanh của hệ thống Siêu thị điện máy Chợ Lớn (TP.HCM), vài năm nữa, công nghệ inverter trong tủ lạnh sẽ phổ biến hơn. Còn hiện nay, tủ lạnh inverter chỉ xuất hiện ở một vài mẫu có dung tích lớn của các hãng sản xuất như: Toshiba, Panasonic, Hitachi, Sanyo… Hiện Panasonic có 6 mẫu tủ lạnh inverter:
Có thể còn bàn cãi về tỷ lệ tiết kiệm điện của những chiếc tủ lạnh được tích hợp công nghệ biến tần (inverter), nhưng chắc chắn những chiếc tủ lạnh có tích hợp inverter sẽ tiết kiệm điện, ông Thạch, nói thêm. Trong khi đó, theo thông báo từ nhà sản xuất, những chiếc tủ lạnh inverter có thể tiết kiệm đến 60% như những thông số dành cho máy lạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về ngành điện lạnh, trong điều kiện thời tiết và khí hậu bình thường, những chiếc tủ lạnh inverter có thể tiết kiệm từ 25 – 30% điện so với những dòng tủ lạnh bình thường.

 


Panasonic 602L NR-BY601
Tổng dung tích: 602 lít, loại 2 cửa, chế độ làm lạnh không đóng tuyết, điều khiển bằng công nghệ inverter.
Giá tham khảo: 15 triệu đồng.

Panasonic 551L NR-BY551
Tổng dung tích: 551 lít, tiết kiệm điện nhờ công nghệ inverter, làm lạnh nhanh, kháng khuẩn, khử mùi, hộc rau quả giữ ẩm, bổ sung vitamin.
Giá tham khảo: 14 triệu đồng.

Hitachi 365L SF37WVPG
Tổng dung tích: 365 lít, quạt điều khiển bằng inverter thông minh, hệ thống làm lạnh Minus Zero, hệ thống khử mùi Nano Titanium.
Giá tham khảo: 17,9 triệu đồng.

Sanyo 420L SR-F420T
Tổng dung tích: 420 lít, 6 cửa, ngăn lạnh nằm trên cùng, ngăn đông ở dưới, sử dụng công nghệ inverter, diệt khuẩn và khử mùi Nano Fresh+, bổ sung vitamin, cân bằng độ ẩm,…
Giá tham khảo: 25 triệu đồng.

Hoàng My – Phạm Tấn

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới