Thor: God of Thunder
Ngày phát hành: 3-5-2011

Sega đang chịu trách nhiệm thực hiện game này, ăn theo tựa phim siêu phẩm thần thoại cùng tên đang được trình chiếu tại Việt Nam. God of Thunder là game thể loại hành động chiến đấu và được kỳ vọng là sẽ không thua kém dòng game God Of War nổi tiếng, bao gồm hàng loạt combo đẹp mắt cùng với các con trùm siêu khủng (về sức mạnh lẫn kích thước).

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những tựa game phát hành trong tháng 5-2011

May 20
00:00 2011


Motorstorm Apocalypse
Ngày phát hành: 3-5-2011

Bối cảnh của Motorstorm: Apocalypse diễn ra trong một thành phố thay vì những địa điểm xa xôi hẻo lánh như trong các phiên bản trước. Thành phố này nằm ở phía bờ Tây nước Mỹ và là một sự kết hợp giữa những tòa nhà chọc trời của Los Angeles với hệ thống đường hầm của San Francisco.
Trong game, người chơi có thể sẽ đua xe trên nóc các tòa nhà, dưới đường ngầm hay cống rãnh, và đôi khi là dọc theo những tòa nhà đang đổ xuống. Một khi những công trình trong thành phố đã đổ xuống thì chẳng có điều gì có thể khiến chúng quay trở lại vị trí ban đầu.
Motorstorm Apocalypse sử dụng game engine giống với phiên bản trước đó, nhưng sẽ có một số cải tiến về công nghệ để thể hiện môi trường game tốt hơn. Người chơi cũng có thể chọn những chiếc xe hoàn toàn mới. Đi kèm với đó là tính năng “độ” xe theo sở thích, điều này sẽ khiến những game thủ khó tính nhất cũng phải hài lòng.


Brink
Ngày phát hành: 10-5-2011

Game lấy bối cảnh vào năm 2035, một thảm họa nước biển dâng cao đã đẩy cả nhân loại đến bờ vực của sự diệt vong. Trước hoàn cảnh đó, “thành phố đảo” The Ark được xây dựng nhằm cứu lấy thế giới. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, dân số của The Ark đã tăng lên quá đông và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền an ninh. Cả thành phố chìm vào biển lửa của nội chiến. Khi tham gia game, người chơi sẽ được lựa chọn để trở thành một trong hai phe đối lập nhau là phe của những kẻ nổi loạn hoặc lực lượng an ninh của The Ark. Với công nghệ engine ID Tech 4, Brink sở hữu nền đồ họa cực kỳ đẹp mắt với nhiều hiệu ứng ấn tượng. Phần âm thanh của Brink cũng được nhà phát triển Splash Damage trau chuốt kỹ lưỡng nhằm mục tiêu biến Brink thành một trong những game hot và thành công nhất trong năm nay.


The First Templar
Ngày phát hành: 10-5-2011

Trò chơi bắt đầu từ khi nhân vật chính mới trở thành một thành viên chính thức của dòng hiệp sĩ mà mình là một thành viên. Từ một căn cứ đặt gần cảng Cyprus, người chơi sẽ được dẫn dắt để làm quen với hệ thống và một trong những đồng sự đầu tiên trong sứ mệnh của mình.
Hệ thống chiến đấu của game chủ yếu bao gồm cận chiến với các kỹ thuật sử dụng kiếm và khiên để đối phó với kẻ thù. Bạn có một vài lựa chọn để vung kiếm tấn công, và ấn nút đúng lúc để đỡ đòn. Nếu như căn chuẩn, đòn đỡ của bạn cũng sẽ làm kẻ địch bị choáng đôi chút. Đồng thời, nhân vật còn có khả năng dùng những đòn tấn công mãnh liệt để phá khiên của một số loại kẻ địch.
Các nhân vật trong game có thể được điều khiển bởi bạn và AI. Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn cảm giác của game, bạn cần có ba người chơi cùng – thông qua mạng. Chế độ co-op (chơi cùng nhau) trong các nhiệm vụ mới là thiết kế chủ lực của trò chơi. Nhà phát triển chưa công bố thêm về những chế độ cạnh tranh hay mini-game trong thời điểm này.


Virtua Tennis 4
Ngày phát hành: 5-5-2011

Tựa game tennis dành cho hệ PlayStation 3, Xbox 360 và Wii. Tất cả ba phiên bản sẽ có khả năng kiểm soát chuyển động (motion-control). Phiên bản trên PS3 sẽ hỗ trợ hệ thống điều khiển chuyển động PlayStation Move, tương tự trên Wii sẽ hỗ trợ MotionPlus và Kinect trên Xbox 360. Sega hứa hẹn việc sử dụng hệ thống điều khiển chuyển động trên các hệ máy sẽ tạo cảm giác đánh vợt chân thực hơn.
Ngoài ra, Virtua Tennis 4 cũng mang lại chế độ chơi “World Tour” mới. Chế độ đó tạo nên con đường sự nghiệp duy nhất dựa trên những quyết định của bạn. Chế độ online mới cung cấp các giải thi đấu và giúp bạn giao lưu với các game thủ khác.


L.A. Noire
Ngày phát hành: 17-5-2011
L.A. Noire không chỉ là sản phẩm sẽ giúp các game thủ vượt qua cơn khát trong mùa hè này mà còn đem tới nhiều hương vị mới bằng hệ thống biểu lộ cảm xúc chân thực của mình.
Nhân vật chính, thanh tra Cole Phelps, sẽ phối hợp cùng các đối tác để làm nhiệm vụ trong trò chơi. Để có thể thăng tiến tại sở cảnh sát Los Angeles, Cole Phelps phải lần lượt hoàn thành trọng trách phá các vụ trọng án thông qua các manh mối có sẵn. Người chơi sẽ đi thu thập thông tin, nói chuyện với các nhân chứng, tự tìm kiếm và xác minh nguồn tin như một cảnh sát thực thụ ngoài đời. Đồng thời, người chơi cũng cần sự trợ giúp từ rất nhiều đồng minh trong game trong quá trình làm nhiệm vụ.
L.A. Noire lấy bối cảnh thành phố Los Angeles vào những năm 40 thế kỷ trước, thời kỳ của tội ác và tham nhũng với hàng loạt các vụ án mạng kinh hoàng trên toàn nước Mỹ. Liệu L.A. Noire có thể tiến xa như Red Dead Redemption hay không? Chúng ta hãy cứ chờ xem.


LEGO Pirates of the Caribbean: The Video Game
Ngày phát hành: 10-5-2011
Thuyền trưởng Jack đã trở lại với một thế giới hoàn toàn mới để khám phá! Sau những thành công vang dội khi chuyển thể các sản phẩm nổi tiếng của điện ảnh, video game sang những trò chơi mang phong cách của những miếng xếp hình LEGO, hãng TT Games tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập LEGO của mình khi cùng Disney Interactive công bố trò chơi: LEGO Pirates of the Caribbean: The Video Game.
Game được phát hành cùng thời điểm công chiếu phần 4 của loạt phim Pirates of the Caribbean – Cướp biển vùng Caribe trứ danh trong tháng 5 này! Trò chơi sẽ đem đến lối chơi đơn hoặc kết hợp giữa hai người chơi, với cốt truyện trải dài cả 4 phần của bộ phim, hơn 70 nhân vật và 20 màn chơi để khám phá!


The Witcher 2: Assassins of Kings
Ngày phát hành: 17-5-2011
The Witcher 2: Assassins of Kings là phiên bản tiếp theo của trò chơi The Witcher phát hành năm 2007 của nhóm phát triển CD projekt. Dựa theo cuốn tiểu thu
yết của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski, mà nhân vật chính là Geralt – thợ săn quái thú với một quá khứ bí ẩn. Game bắt đầu câu chuyện bằng một biến cố chính trị to lớn – các nhà vua liên tục bị ám sát, The Witcher 2 sẽ đưa người chơi tiếp tục theo chân cuộc hành trình của sói trắng Geralt. The Witcher là một trong những trò chơi nhập vai hay nhất trên PC. The Witcher 2 có thể trở thành trò chơi RPG hay nhất trên PC. Chúng ta hãy cùng chờ đợi vào ngày 17 tháng 5 này khi game phát hành.

 

Minh Anh

THÔNG ĐIỆP CỦA SIÊU THỊ SỐ:
Game chỉ là một trong các phương tiện thư giãn, giải trí trong thời đại số. Game chỉ có ích khi bạn chọn được game tốt và chơi điều độ trong thời gian rảnh rỗi.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới