Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tên miền tiếng Việt được cấp phát tự do và miễn phí

May 09
04:37 2011

Kể từ 10g30 ngày 28-4-2011, tên miền tiếng Việt có dấu được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cấp phát tự do và miễn phí cho người có nhu cầu.
Theo VNNIC, các cá nhân, tổ chức muốn sở hữu những tên miền tiếng Việt có dấu, thể hiện đầy đủ tên gọi, danh xưng, thương hiệu riêng,… chỉ cần truy cập và làm các bước đăng ký thủ tục online tại địa chỉ www.tenmientiengviet.vn hay các địa chỉ http://tênmiềntiếngviệt.vn, http://www.ten.vn và http://tên.vn theo nguyên tắc “Đăng ký trước được xét cấp quyền sử dụng trước”.
Đây là bước triển khai thứ 2 trong lộ trình cấp tên miền tiếng Việt của VNNIC.
Giai đoạn cấp miễn phí đầu tiên đã diễn ra từ 10-1-2011 đến 27-4-2011, dành cho đối tượng doanh nghiệp, cá nhân được quyền ưu tiên sở hữu những tên miền tiếng Việt có dấu liên quan đến thương hiệu, tên tuổi của mình.
VNNIC cho biết: Tên miền tiếng Việt nằm trong hệ thống tên miền đa ngữ IDNS đã được quốc tế công nhận, là xu thế phát triển của công nghiệp nội dung Internet. Tên miền tiếng Việt nằm trong hệ thống tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” trong đó các ký tự tạo nên tên miền là các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001 và các ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt theo tiêu chuẩn trên. Việc đăng ký, sử dụng tên miền tiếng Việt bổ sung thêm nhiều lựa chọn, thay thế cho địa chỉ Web truyền thống chỉ chấp nhận những ký tự Latin thông thường.
Việc đăng ký, sử dụng tên miền tiếng Việt tạo môi trường thuần Việt trên mạng Internet như muabánôtô.vn; chợviệt.vn; chứngkhoánviễnđông.vn,… điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc hội nhập công nghệ, ứng dụng tài nguyên Internet của Việt Nam với thế giới.

P.V (Theo VNNIC)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới