(STS:05.05.2011) Hãng Seagate hôm 4-5-2011 đã giới thiệu ổ đĩa cứng 3,5 inch có phiến đĩa có dung lượng tới 1TB đầu tiên trên thế giới.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Seagate giới thiệu HDD đầu tiên trên thế giới có phiến đĩa 1TB

May 06
05:34 2011

Công nghệ mới này phá vỡ giới hạn mật độ diện tích 1TB, tạo điều kiện sản xuất các HDD dung lượng cực lớn nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ nội dung kỹ thuật số tại gia cũng như tại công sở đang bùng nổ trên toàn thế giới.

Seagate GoFlex Desk có dung lượng đến 3TB và mật độ diện tích 625Gigabit trên một inch vuông, cao nhất trong ngành.


Seagate hiện đang chuẩn bị xuất xưởng sản phẩm chủ lực là ổ cứng máy để bàn 3,5 inch Barracuda XT dung lượng 3TB chỉ với ba phiến đĩa. Dung lượng này đủ sức chứa đến 120 bộ phim độ nét cao, 1.500 trò chơi điện tử, hàng nghìn tấm ảnh hoặc gần như là vô vàn bản nhạc kỹ thuật số. Dòng HDD này cũng có các tuỳ chọn dung lượng 2TB, 1,5TB và 1TB.

Ổ cứng gắn ngoài GoFlex Desk tương thích với các máy tính dùng hệ điều hành Windows và Mac. Mỗi ổ cứng kèm theo một trình điều khiển NTFS cho Mac, cho phép ổ đĩa lưu trữ và truy cập tập tin từ cả các máy tính chạy Windows và máy tính chạy Mac mà không cần format lại.

Thiết kế thanh nhã với màu đen của ổ cứng gắn ngoài GoFlex Desk kích thước 3,5 inch có thể được dựng thẳng đứng hoặc đặt nằm ngang để phù hợp với bất cứ môi trường desktop nào.

P.V.