https://docs.google.com), eSurveysPro (www.esurveyspro.com – gói miễn phí), Kwik Surveys (www.kwiksurveys.com).

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chọn dịch vụ làm khảo sát trực tuyến miễn phí

May 02
00:00 2011

Về tính năng: Cả 3 dịch vụ đều cho phép người dùng thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến miễn phí mà không bị giới hạn về số lần thực hiện khảo sát, số câu hỏi cũng như số lượt người trả lời và thời gian thực hiện như các dịch vụ khác. Google Docs hỗ trợ 7 dạng câu hỏi như: dạng checkbox, nhiều lựa chọn, chọn từ danh sách, chọn dạng ô,… Kwik Surveys hỗ trợ 9 dạng câu hỏi và ở mỗi dạng câu hỏi lại có thiết kế tùy biến khá cao. Kwik Surveys và eSurveysPro đều hỗ trợ đưa hình ảnh vào câu hỏi, chỉ chèn một đoạn nội dung vào mà không có câu hỏi (ví dụ lời cảm ơn ở cuối trang khảo sát) thì Google Docs lại không có điều này. Riêng eSurveysPro, số mẫu câu hỏi có sẵn là 14 loại.

 


Về soạn thảo câu hỏi: Cảm giác đầu tiên khi sử dụng qua 3 dịch vụ này là khâu soạn thảo câu hỏi ở Google Docs khá đơn giản. Từ việc chọn loại câu hỏi đến nhập nội dung, hiệu chỉnh đều rất nhanh chóng và biết kết quả ngay sau khi hoàn thành câu hỏi. eSurveysPro dù có sẵn nhiều loại câu hỏi nhưng việc soạn thảo lại không tiện lợi bằng Google Docs và Kwik Surveys. Ở Kwik Surveys, mỗi câu hỏi đều có phần xem trước và kèm theo đó là các lựa chọn có sẵn cùng ví dụ cụ thể nên sau bước làm quen người dùng sẽ thực hiện rất tiện lợi. Việc chỉnh sửa ở Kwik Surveys và eSurveysPro với người dùng thông thường sẽ tiện hơn vì các nút lệnh rất rõ ràng; ở Google Docs lại chỉ hiện các nút lệnh khi đưa chuột vào câu hỏi nên người mới bắt đầu sẽ phải tìm hiểu cách sử dụng. Việc định dạng câu hỏi ở eSurveysPro có các lựa chọn cơ bản như: chọn font, màu chữ, cỡ chữ, đậm, nghiêng,…và hỗ trợ HTML thì ở Kwik Surveys lại có đầy đủ lựa chọn chuyên nghiệp như: chèn hình ảnh, Flash, nhạc video, đánh số, chèn bảng,…

Khảo sát và xử lý kết quả: Khi thực hiện khảo sát, có thể dễ nhận thấy Google Docs có giao diện đẹp mắt và không chứa quảng cáo, eSurveysPro và Kwik Surveys thì có quảng cáo nhưng ở eSurveysPro bạn có thể chèn logo, hình ảnh riêng vào tiêu đề trang khảo sát. Cả 3 dịch vụ đều cho thống kê kết quả khảo sát rất chi tiết cho từng câu hỏi đưa ra và tự động tính toán tỷ lệ người trả lời nên rất tiện cho việc tổng hợp. Google Docs và eSurveysPro ngoài việc cho số liệu còn đưa ra biểu đồ về ý kiến người tham gia, việc dồn báo cáo và biểu đồ vào một trang giúp việc theo dõi ở Google Docs trực quan hơn. Muốn xuất kết quả ra bảng tính Excel, bạn chỉ có thể thực hiện ở Google Docs và Kwik Surveys, trong đó Kwik Surveys ngoài việc cung cấp chính xác thời gian tham gia khảo sát còn có địa chỉ IP của người tham gia.

QUỲNH TIÊN (Đà Nẵng)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới