http://azsharing.com.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

AZSHARING – NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN

May 02
00:00 2011


Host của Azsharing được đặt tại Việt Nam, vì thế, nếu ở trong nước tốc độ download của bạn sẽ khá nhanh và ổn định, ít xảy ra trường hợp download bị lỗi hoặc chậm như Mediafire, cũng không bao giờ xảy ra trường hợp “Processing download….” như Mediafire. Trong khi download, các bạn vẫn có thể xài các phần mềm tăng tốc download như flashget,…

Các loại tài khoản trong AZSHARING
Điểm người viết thích nhất ở Azsharing là khả năng cho phép upload file dung lượng lên đến 10 file cùng lúc với dung lượng 10GB, 50GB bandwith/ngày, dung lượng lưu trữ trực tuyến 300GB, thời gian giữ file không giới hạn (với tài khoản Premium).
Với tài khoản thường, bạn có thể upload file kích thước 200MB với số lượng 5 file một lúc, dung lượng lưu trữ là 10GB, bandwith 5GB/ngày. File sẽ bị xóa sau 90 ngày nếu không tải về. Khi download phải chờ 15s và nhập code xác nhận download.
Còn với những upload mà không đăng nhập, bạn chỉ có thể tải một file một lúc với dung lượng 200MB, số lượng tải file bị giới hạn trong một ngày, khi download phải nhập code và chờ 30s. File sẽ bị xóa sau 30 ngày nếu không tải về.

1. Cách đăng ký Account:
Khi đăng ký Account, dù là tài khoản thường nhưng bạn được down nhanh hơn, thời gian chờ còn 15s và được giới hạn download trong ngày .

Sau khi đăng ký thành công, một thông báo hiện ra yêu cầu bạn vào e-mail vừa đăng ký hồi nãy để kích hoạt, sau khi kích hoạt xong là bạn đã đăng ký thành công!
2. Hướng dẫn Upload và lấy link:

Chọn Choose File rồi chỉ định file cần upload lên, sau đó chọn Upload. Chờ cho đến khi upload xong là bạn sẽ có link chia sẻ, tốc độ upload rất nhanh, cỡ Megashare và nhanh hơn Mediafire.

3. Nâng cấp lên tài khoản trả phí:
Việc nâng cấp lên tài khoản trả phí Azsharing khá đơn giản, bạn có thể dùng Paypal hoặc nhắn tin nạp tiền (như nạp cash trong game online).

Lưu ý: Hướng dẫn thanh toán bằng SMS
Chỉ áp dụng cho thuê bao mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel. Quy định này áp dụng từ 0 giờ ngày 1-1-2010.

Cách nâng cấp tài khoản trả phí bằng SMS

Để nâng cấp tài khoản thường thành tài khoản trả phí, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:
AZ [tên_tài_khoản] gửi đến 8725 (phí: 15.000đ/SMS)
Ví dụ: tài khoản của bạn là amida soạn: AZ amida gửi đến 8725.

Số ngày sử dụng dịch vụ/tin nhắn
Số ngày sử dụng dịch vụ trả phí được thêm vào tài khoản cho mỗi tin nhắn là 5 ngày.
Số ngày sử dụng dịch vụ trả phí/tin nhắn có thể thay đổi theo từng thời điểm tùy thuộc vào chính sách khuyến mãi, độ ổn định của hệ thống nhắn tin của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động.

Quy định chung khi nhắn tin
Khách hàng không được gửi quá 1 tin nhắn với một số điện thoại trong thời gian 3 phút.
Khách hàng không được gửi quá 5 tin nhắn với một số điện thoại trong thời gian 20 phút.
Khách hàng không được gửi quá 10 tin nhắn với một số điện thoại trong thời gian 1 giờ.
Khách hàng không được gửi quá 100 tin nhắn với một số điện thoại trong thời gian 24 giờ.
Trước khi gửi tin nhắn, bạn cần kiểm tra và chắc chắn rằng tài khoản trong máy điện thoại của mình phải có từ 15.000 đồng trở lên.
Bạn nên nâng cấp lên tài khoản trả phí để download file với dung lượng > 200MB và không bị giới hạn download trong một ngày.

Cơ chế đổi điểm thưởng:

Với mỗi một lần download, bạn sẽ được thưởng 1 số điểm nhất định tùy vào dung lượng download. Số điểm này có thể dùng để nâng cấp tài khoản thường thành Premium và có thể dùng để gia hạn tài khoản Premium cho bạn. Nhấp vào “Chuyển điểm” cho đến khi đạt đến 10.000 điểm.
Ngoài ra, bạn có thể kiếm điểm bằng cách share liên kết giới thiệu trong mục “Tài khoản của tôi” cho người khác để giới thiệu họ sử dụng Azsharing. Với mỗi một giới thiệu thành công, bạn sẽ kiếm được 50 điểm cho tài khoản.

Hướng dẫn download:

Bạn chọn “Tải miễn phí” rồi nhập mã an toàn y hệt ô bên canhh vào, chờ cho hết 15s đối với người có tài khoản miễn phí và 30s đối với những ai không có tài khoản.

Chọn Download, rồi chọn nơi lưu và bắt đầu down thôi.
Các server của AZSHARING đượcc đặt ở 2 nơi là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nên chỉ ở 2 nơi đó bạn mới có thể download được tốc độ tối đa mà thôi.

Mình test trên 2 đường truyền thực tế như sau:
– VNPT: down luôn ở 150-200kbps = down bên MF
– FPT: luôn ở mức 500-700kbps
Nếu như bạn down một file trên AZSHARING mà thấy khá chậm đó là do bạn down file đó ở một máy chủ quá xa bạn, như là bạn ở trong Nam mà down ở một máy chủ ngoài Bắc thì tốc độ có phần giảm sút, vì thế bạn hãy reset lại modem để update IP, rùi down lại, có thể bạn sẽ được down file đó ở một máy chủ gần bạn hơn vì các file đó đều được đặt ở một trung tâm dữ liệu, rồi các server lấy file đó ra rồi đưa cho bạn.
Các bạn có thể sử dụng công cụ của AZSHARING để upload cho thuận tiện hơn. Link: http://tinyurl.com/pctips4367

Sau khi down về, các bạn cài đặt bình thường, sau đó chọn Sign in (nếu đang đăng nhập trên Web thì hãy thoát nó ra rồi mới đăng nhập vô đây được). Kế tiếp, bạn chọn Upload và chờ cho đến khi upload xong thì chuyển qua thẻ History để thấy link các phần mềm hoặc những gì mà bạn vừa upload lên tại đây.

 

TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG (TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới