Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Kích hoạt và sử dụng tính năng Google + 1

April 26
04:42 2011

* Kích hoạt +1 button
Trước tiên, bạn cần truy cập vào Google.com tiếng Anh (do tính năng này chỉ mới áp dụng cho Google ngôn ngữ Anh), sau đó đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Kế đến, bạn vào trang www.google.com/experimental/index.html, rồi nhấn nút Join this experiment để kích hoạt tính năng +1 button cho tài khoản của mình.

* Sử dụng + 1 button
Sau khi kích hoạt thành công, bạn chỉ cần mở Goolge.com lên và tìm kiếm bất cứ gì mình muốn, biểu tượng của +1 button sẽ hiển thị bên cạnh mỗi kết quả tìm kiếm của bạn.

Nếu thấy thích kết quả nào, bạn nhấp chọn vào nút +1 bên cạnh đó, nó sẽ chuyển thành màu xanh dương và một bảng thông báo hiện ra, bạn nhấn Create profile and + 1 để tạo một tài khoản công cộng và “cho điểm”.

Để xem các trang Web mà mình đã “cho điểm”, bạn nhấp chọn mục profile ở góc trên phải trang Web, sau đó duyệt qua thẻ +1’s, bạn sẽ thấy danh sách các trang Web bên dưới, nếu muốn xóa trang nào, bạn chỉ cần bấm vào dấu x phía bên phải.

Nếu muốn xem danh sách các trang Web yêu thích của bạn bè, bạn có thể nhập tên tài khoản của họ vào khung Goolge profiles search rồi nhấn Enter. Sau khi trang tìm kiếm hiện ra, bạn chọn tài khoản cần xem, rồi chọn thẻ +1’s để xem.
* Chèn Google +1 button vào Blog, Web
Goolge dự định sẽ cho phép người dùng chèn nút + 1 button vào blog hay Web của mình, nhưng bạn không thể làm điều này ngay bây giờ. Nếu muốn, bạn có thể đăng ký thêm nút +1 vào Website của mình bằng cách truy cập địa chỉ https://services.google.com/fb/forms/plusonesignup, rồi nhập e-mail, URL trang Web vào khung Email và Website, xong nhấn Submit. Google sẽ liên hệ với bạn khi dịch vụ này được kích hoạt.

Bạn có thể vào trang http://www.google.com/+1/button để tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ +1 button.

 

MAI HUỲNH NGỌC TÂN (Cần Thơ)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới