Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gõ cửa doanh nghiệp 158

April 26
07:44 2011

Đáp: Việc xác định xung đột phần cứng thực tế là một công đoạn khá phức tạp, đòi hỏi bạn cần biết một ít về các bước kiểm thử, bạn có thể xác định lỗi xung đột các thiết bị theo các bước sau: Trước tiên, bạn vào CMOS, tìm đến tùy chỉnh Plug and Play OS và chọn Off, việc này sẽ tránh các thiết bị dùng chung một tài nguyên, thường gây ra do driver nhà sản xuất viết kém, bạn nên tìm bản cập nhật driver mới hơn biết đâu sẽ khắc phục được lỗi. Nếu chưa dứt tình trạng trên, bạn vào Safe Mode, mở Control Panel, vào Device Manager và xóa hẳn những thiết bị phần cứng bạn nghi ngờ ra khỏi danh sách, khởi động máy lại và để Windows kiểm tra thiết bị, quá trình này sẽ yêu cầu bạn cho đĩa driver vào máy, hoặc trỏ đến thư mục chứa driver đã tải về. Nếu cách này vẫn không thành công thì bạn kiểm tra thông số IRQ và DMA mà các thiết bị phần cứng đang nắm giữ bằng cách vào Device Manager, nhấp phải chuột vào thiết bị và chọn Properties, chọn tiếp thẻ Resources, bạn sẽ thấy một số IRQ có sự trùng lặp, điều này là bình thường đối với các dòng bắt đầu bằng PCI… với số IRQ là từ 9 trở lên, tuy nhiên các thiết bị phần cứng thì sẽ không có số IRQ trùng, ví dụ card mạng và modem không thể có cùng số IRQ là 3… Nếu bị lỗi này, bạn buộc phải Disable các thiết bị có cùng số IRQ.

 

CÔNG TY NHẤT TÂM

Kiểm tra kết nối Internet
Hỏi: Không hiểu máy laptop của em bị gì mà tự nhiên không thể vào được mạng Wi-Fi, trong khi trước đó em vẫn vào bình thường. Sau một lúc không dùng thì máy không thấy cột sóng Wi-Fi nào cả, em thử chọn refesh network list cũng vậy, em cũng thử uninstall driver rồi cài lại nhưng cũng bị như vậy. Xin hỏi trường hợp này là bị lỗi gì? (quynhnhu213@)

Đáp: Có 2 cách để bạn thử kiểm tra kết nối sau khi đã dùng những phương pháp trên, đó là bạn thử kiểm tra lại công tắc Wi-Fi trên laptop xem đèn Wi-Fi có sáng không, ở nhiều mẫu laptop thường trang bị công tắc dạng gạt, sử dụng lâu ngày thường bị lờn, đôi khi lại chập chờn, trường hợp thứ 2 thì bạn vào Properties của card Wi-Fi rồi thử xóa bớt các tên cột sóng mà Windows đã lưu đi, có thể xóa luôn cả cột sóng đang sử dụng để cho hệ thống dò tìm và kết nối lại.

CÔNG TY GIA KHANG

Màn hình không sáng
Hỏi: Em đang dùng laptop HP DV5 1101tx, máy em có hiện tượng là khi mở màn hình ra để làm việc thì màn hình không sáng đèn nền, nội dung nhìn kỹ vẫn sẽ thấy, em khép lại đến gần đóng máy thì màn hình lại sáng đèn. Cho em hỏi trường hợp này máy em có phải bị lỗi màn hình không, nếu sửa thì chi phí là bao nhiêu? (minhngoc.ho@)
Đáp: Trường hợp này rất có thể máy đã bị đứt cáp dẫn điện đến đèn màn hình, để kiểm tra kỹ hơn, bạn nên đem máy đến trung tâm để chúng tôi xem xét và báo giá sửa chữa chi tiết.

TRUNG TÂM BẢO HÀNH HP

Nếu có thắc mắc về các thiết bị và dịch vụ máy tính, bạn đọc có thể gửi e-mail cho PC Tips theo địa chỉ pctipsvn@gmail.com với Subject: Go cua doanh nghiep, nội dung thư bạn vui lòng cung cấp thông tin về bạn (tên, điện thoại, khu vực sinh sống) để tiện liên lạc. Chúng tôi sẽ giúp bạn liên hệ với doanh nghiệp có liên quan để trả lời bạn đọc.

Các trang Web hữu ích
http://showdocument.com: Dịch vụ cho phép tạo kênh chia sẻ của riêng mình với bạn bè để chia sẻ dữ liệu, hội thảo, họp báo trực tuyến hay đơn giản là xem video YouTube. Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ trên, nhấn vào nút Sign up, chọn Use your login on (đăng nhập bằng tải khoản Yahoo! hoặc Facebook) hay Free (đăng ký tải khoản mới). Tiếp đến, bạn nhấn Start a session và trải nghiệm. Để mời bạn bè tham gia, bạn nhấn vào liên kết Invite new participants rồi gõ địa chỉ e-mail của họ vào khung Sent them an invitation email và nhấn Sent Mail để gửi thư mời.

CHÂU HỮU VINH (Tiền Giang)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới