Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuyên đề: Bảo vệ máy tính Immunet Protect – đối thủ nặng ký của Panda Cloud Antivirus

April 23
05:27 2011

 

Tải IP phiên bản mới nhất (2.0.17.31) tại địa chỉ http://tinyurl.com/pctips4348. Yêu cầu cấu hình máy tính khá đơn giản 256MB RAM, 10MB bộ nhớ đĩa cứng, trình duyệt Internet Explorer 7 trở lên, Firefox phiên bản 3 hoặc mới hơn và yêu cầu kết nối Internet trong quá trình cài đặt và sử dụng.

Sau khi tải về, bạn chạy tập tin ImmunetSetup.exe để cài đặt, sau khi cài đặt hoàn tất, IP sẽ đưa ra hai tùy chọn phiên bản bảo vệ máy tính của bạn là Free (sử dụng phiên bản miễn phí, máy tính của bạn sẽ bảo vệ với hai tính năng Antivirus và Antispyware) và Plus Trial (sử dụng thử chương trình với nhiều tính năng bảo mật cao hơn là Advanced Rootkit Removal (công cụ gỡ bỏ Rootkit nâng cao), Offline Protection (bảo vệ máy tính ngay khi bạn không kết nối Internet), Email Database Scans (công nghệ quét dữ liệu cho e-mail) và Enhanced Complex Threat Detection (khả năng phát hiện các mối nguy hiểm có độ phức tạp cao). Bạn chọn vào mục mình muốn và bấm Next và bấm Install để cài đặt. Bài viết minh họa với phiên bản Plus Trial.

Trong quá trình cài đặt khi đến bước Installation Completed, bạn có thể chọn vào mục Initiate a FlashScan. A FlashScan scans running processes and start-up registry keys for threats để kích hoạt tính năng FlashScan. Tính năng này cho phép IP quét các tiến trình đang chạy cùng hệ thống các khóa Registry khởi động cùng Windows.

Sử dụng chương trình

Khởi động chương trình qua shortcut trên desktop và nhấp đôi chuột vào biểu tượng chương trình trên khay hệ thống để mở cửa sổ làm việc, giao diện chính của IP được trình bày khá trực quan nhưng có kèm theo quảng cáo. Chia làm ba đề mục chính gồm Community, Computer và Product, phía phải chương trình có hai biểu đồ hình ống CPU và Memory giúp bạn quan sát tỷ lệ làm việc của RAM và CPU. Thanh trạng thái Community trên cùng hiển thị số người đang sử dụng IP trên khắp thế giới.

Tính năng

1. Community: Đây là chức năng liên kết cộng đồng cùng sử dụng IP với nhau. Đây là một tính năng mới giúp bạn có thể quan sát và kết nối được những người dùng IP trên thế giới, và số lượng các mối nguy hiểm cho máy tính như: virus, spyware,… đã bị IP ngăn chặn. Để sử dụng được tính năng này, bạn bấm vào dòng My Community bên dưới đề mục Community, tiếp theo đăng ký một tài khoản bằng cách điền đầy đủ các thông tin mà IP yêu cầu, sau đó mở hộp e-mail để kích hoạt tài khoản. Quay trở lại với Community, bạn chỉ việc đăng nhập để bắt đầu kết nối với cộng đồng IP.

2. Computer: Gồm có ba mục chính là Scan now, Summary và History.

Scan Now: Cung cấp nhiều chế độ quét virus cho máy tính của bạn như: Flash Scan, Custom Scan (tùy chọn thư mục hay người dùng muốn quét), Full Scan (quét toàn bộ máy tính) và Rootkit Scan (quét rootkit). Để bắt đầu quét, bạn bấm chọn vào tên chế độ cần quét.

Summary: Thống kê lịch sử quét virus của máy tính qua dạng biểu đồ. Bạn sẽ thấy ngày tháng IP tiến hành quét virus hiển thị bên dưới và biểu đồ dạng cột nằm ngay bên trên, cột màu đỏ biểu thị cho tập tin bị nhiễm virus và màu xanh biểu thị cho những tập tin “sạch”.

History: Lịch sử quét sẽ được thống kê chi tiết hơn với tên tập tin đã quét và những miêu tả chi tiết kèm theo.

Product: Gồm có hai đề mục Update và Settings. Đề mục Update giúp bạn quản lý công việc cập nhật dữ liệu của IP. Chương trình sẽ tự động cập nhật khi có phiên bản mới hoặc dữ liệu về các dạng virus mới. Đề mục Settings dùng cài đặt các thiết lập chính của IP. Bấm chọn vào dòng Settings để mở cửa sổ cài đặt, có bốn phần cài đặt chính là: General Settings, Scan Settings, Notification Settings và Community. Bạn bấm vào tên mỗi phần cài đặt để đóng/mở giao diện thiết lập.

General Settings: Gồm có các đề mục:

  • Protection: Monitor Program Install (theo dõi hoạt động cài đặt của các phần mềm giúp bạn có thể yên tâm hơn mỗi khi cài đặt các chương trình tải về từ Internet), Monitor Program Start (tự động giám sát khi có những chương trình bắt đầu chạy trên máy tính của bạn), Blocking Mode (giám sát và chặn các ứng dụng nguy hiểm, tuy nhiên máy bạn sẽ hoạt động chậm hơn).
  • Detection Engines: Cung cấp cho bạn ba công nghệ quét virus là ETHOS (sử dụng công nghệ quét Heuristic để bảo vệ máy tính đồng thời khi phát hiện ra những mối nguy hiểm mới nhất và thông báo đến cho cộng đồng IP để máy tính của họ có thể tự động chống lại những nguy hiểm này), SPERO (sử dụng dữ liệu từ “đám mây” của cộng đồng IP để nhận diện virus) và TETRA (công nghệ bảo vệ máy tính ngay khi bạn không kết nối Internet).
  • Quarantine Behavior: Cách xử lý virus của IP mỗi khi phát hiện, bạn nên giữ mặc định.

  • Protection Exclusion: Loại trừ những tập tin/thư mục, định dạng tập tin bạn muốn IP bỏ qua trong quá trình quét. Bấm vào dòng Add New Exclusion, bấm Browse để chọn tập tin/thư mục cần loại trừ và bấm Add Exclusion.

Scan Settings: Cấu hình những định dạng tập tin được quét như: Scan Archive Files (quét các tập tin lưu trữ), Scan Packed Files (quét các tập tin nén). Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt hai tùy chọn Scan Email (quét virus cho e-mail) và Deep Scan (chế độ quét sâu tập tin).

Notification: Thiết lập việc hiển thị các thông báo từ chương trình, gồm Cloud Notifications (bật/tắt chức năng thông báo từ Cloud Immunet qua khay hệ thống), Verbose Tray Notifications (những thông báo khác của IP hiển thị ở khay hệ thống) và Gaming Mode (tắt tất cả các thông báo hay các hộp thoại phát sinh của IP trong quá trình bạn đang chơi Game – bạn cũng có thể kích hoạt chế độ Gaming Mode bằng cách nhấp phải lên biểu tượng chương trình từ khay hệ thống và chọn Gaming Mode).

Community Settings: Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng gửi mẫu virus từ máy tính của bạn lên “đám mây” tại mục Send files to Immunet for analysis. Sau khi thay đổi các thiết lập của IP, bạn bấm vào nút Apply bên dưới để lưu lại rồi bấm Close.

ĐỖ THANH PHONG (Đồng Nai)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới