Anh Tài (đeo kính tròn) cùng nam ca sĩ Hoàng Thiên Long và Phương Trinh trong những vai diễn chính của phim Tiểu thư đi học.

Anh Tài là một gương mặt diễn viên mới của hãng phim Phước Sang sau khi “xé” hợp đồng ca hát với Thiên Thi bên lĩnh vực ca sĩ. Hiện nay, anh đang bước vào vai Hải trong bộ phim “Cơm Tấm Tình Yêu”.
Điện ảnh là một bước rẽ ngang của Tài nhưng chỉ sau một năm, mọi người biết đến Anh Tài diễn viên hơn là Anh Tài ca sĩ, Tài có 3 năm đi ca hát nhưng trên thị trường âm nhac cái tên Anh Tài vẫn rất mờ nhạt.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Anh Tài – "Khùng" từ trong phim ra ngoài đời

April 20
00:00 2011

Tài đã cố gắng với âm nhạc rất nhiều, phải vượt qua rất nhiều khó khăn, nhưng có lẽ cơ hội vẩn chưa mỉm cười với Tài trên con đường ca hát. Ngược lại, Tài lại rất có duyên với điện ảnh, càng đóng phim, Tài càng thích thú với các vai diễn của mình và mọi việc đều diễn ra rất suôn sẻ, có lẽ đây là một cơ may mà Chúa đã ban cho Tài sau nhưng năm tháng lận đận trên con đường ca hát.

Tài từng có thời gian dài đi hát ở tỉnh, vậy khán giả ở tỉnh có khác với khán giả ở thành phố không?
Nhiều lắm, những khi diễn ở vùng sâu, vùng xa không có nhà tài trợ, Tài phải xin nghỉ tạm trong nhà người dân, có lúc một mình băng qua rừng cao su trong trời tối để đến tham gia hát cho chiến dịch mùa hè xanh. Có khi đi vào các buôn làng xe không vào được, Tài phải khiêng đồ phụ đoàn băng qua suối cả chục cây số… Giờ nghĩ lại cũng buồn cười thật, Tài không nhớ mình đã vượt qua những điều đó như thế nào nữa nhưng bù lại là những tràng pháo tay, những tình cảm của khán giả nơi miền quê dành cho mình là động lực rất lớn đối với Tài. Khán giả ở mỗi nơi đều có nét dễ thương riêng.

Ban đầu, Tài đến với ca hát vì đam mê hay đơn giản đó chỉ là lựa chọn nghề nghiệp trong một gia đình có đam mê làm nghệ thuật?
Mẹ Tài rất mê văn nghệ, từ nhỏ Tài đã được mẹ cho nghe nhạc mặc dù còn bé không hiểu ca từ nhiều nhưng lại rất thích thú với âm nhạc, mỗi khi Tài đi lễ nhà thờ được nghe hát Thánh ca Tài rất thích và hát theo có lẽ vì vậy mà Tài đam mê ca hát. Tài còn có hai anh lớn cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên lúc còn đi học nhìn các anh đi hát Tài thích lắm nên quyết tâm phải thực hiện cho bằng được đam mê của mình.

Khi tham gia một bộ phim, Tài thường quan tâm đến điều gì? Tiền bạc, nổi tiếng, quan hệ hay diễn xuất?
Tiền bạc, nổi tiếng, quan hệ,… đều là những thứ rất cần đối với tất cả mọi người nên người nghệ sĩ cũng vậy thôi. Nhưng nếu một diễn viên diễn xuất không tốt, làm việc không đến nơi đến chốn thì tất cả những thứ kia đều sẽ mất đi.

Không được đào tạo bài bản về kỹ thuật diễn xuất, Tài gặp khó khăn thế nào khi đến với điện ảnh?
Khó khăn lớn nhất đối với Tài là tiếng nói, phim đầu tiên mà Tài tham gia là Quý cô tuổi Dần vì là phim hài thu tiếng trực tiếp, Tài gặp rất nhiều khó khăn vì Tài nói nhỏ, nói không tròn vành rõ chữ, về diễn xuất Tài chưa thổi hồn nhân vật được những lúc cao trào. Tài đã phải tập diễn trước gương, phải thoại một mình mọi lúc mọi nơi phải cố gắng rất nhiều mới khắc phục được những yếu điểm đó.

Trong đoàn phim Tiểu thư đi học nghe mọi người nói Tài bị “khùng” từ ngoài đời đến trong phim.
Trong đoàn phim rất nhiều người bất ngờ vì chuyện Tài bị “khùng”. Trước phim này, Tài tham gia phim Chuyện quý bà, Tài vào vai một anh chàng thư sinh mới đi du học về rất ít nói và sống rất nội tâm nên ở ngoài đời Tài cũng y như vậy đó. Khi tham gia Tiểu thư đi học vì nhập tâm vào nhân vật quá nên nhân vật cứ ngấm vào người Tài, lúc diễn Tài đã rất “khùng” vậy mà lúc bình thường cũng “khùng” như khi diễn. Có lúc Tài chợt nhớ ra, sao mình “khùng” thế, phải trở về với con người thực của mình thôi chứ (cười) nhưng Tài lại nghĩ lại, thôi cứ để nhân vật sống với mình mọi lúc mọi nơi, đó cũng là điều hay cho Tài mỗi khi Tài diễn xuất, Tài bắp nhịp nhân vật rất nhanh.

Có người nhận xét Anh Tài không biết diễn mà chỉ bê nguyên hình mẫu ngoài đời vào trong phim. Tài nghĩ sao về lời nhận xét này?
Tài thấy vui vì lời nhận xét đó, các chú đạo diễn thường hay bảo diễn viên là: em diễn chưa đạt, chưa thật, chưa hay… vậy thật ở đây là gì, có phải là những hành động, sinh hoạt, cử chỉ của một người khi họ gặp tình huống gì đó ngoài đời không? Có thể Tài chưa qua trường lớp nên kinh nghiệm diễn xuất chưa tốt, nhưng Tài luôn luôn tìm tòi nghiên cứu bằng cách quan sát các tình huống ngoài đời xem khi buồn vì thất tình họ sẽ biểu cảm như thế nào, khi đau đớn vì bệnh tật họ sẽ như thế nào, khi vui sướng thế nào,… đó là kinh nghiệm diễn xuất từ cuộc sống mà Tài luôn tìm hiểu.

Là ca sĩ và diễn viên, Tài định phát triển nghề nghiệp của mình ở lĩnh vực nào chính? Hiện giờ, Tài đam mê lĩnh vực nào hơn?
Tài vẫn muốn dung hòa cả hai cái, còn nếu như không thể dung hòa được cả hai thì Tài sẽ chọn tập trung vào một thứ. Điện ảnh đang là cái mà Tài dành thời gian trong thời gian này nên Tài sẽ tập trung hết mình, còn âm nhạc, Tài tạm gác lại, khi nào có thời gian Tài sẽ tính tiếp. Trong thời gian này, khi nào rảnh, Tài vẫn tập luyện để khi có cơ hội Tài sẽ làm tốt.

Anh Tài có bao giờ nghĩ mình sẽ tạo một scandal để tên tuổi và hình ảnh của mình trở nên quen thuộc hơn?
Danh vọng phải đi chung với tài năng, Tài không thích những cái scandal giả tạo đó và các bạn trẻ hiện nay cũng rất thông minh để có thể nhận ra scandal nào là thật, scandal nào là giả. Tài muốn những bước đi của Tài chậm mà chắc dù có gian nan Tài vẫn bước đến khi nào cơ hội thật sự mỉm cười với mình.

Anh Tài rất có duyên với những vai diễn là anh chàng khù khờ, hiền lành ít nói vậy con người thực ngoài đời của Tài thế nào?
Giống 80% là như vậy, Tài là người sống nội tâm và ít giao thiệp nên có lúc bị hiểu lầm là khó gần, nhưng mọi người sau khi biết và tiếp xúc với Tài thì sẽ thấy Tài rất khác so với vẻ bề ngoài khép kín của mình, cũng vì lý do đó mà mọi người khá bất ngờ khi Tài vào vai Thành “khùng” trong Tiểu thư đi học không giống chút nào với hình ảnh mà mọi người đã từng thấy trước đây của Tài.

 

Hình mẫu bạn gái của Tài thế nào?
Nữ tính, sống vui vẻ, giản dị, tư tưởng đơn giản và tóc dài (cười); nhưng hiện tại thì Tài vẫn chưa có bạn gái và Tài cũng chưa nghĩ tới nữa (cười).

Tò mò một chút là khi yêu, Anh Tài sẽ như thế nào? Khù khờ Minh như trong Quý cô tuổi Dần, si mê như Minh trong Lốc xoáy tình đời, lãng mạn như Vũ trong Chuyện quý bà hay không dám thổ lộ tình yêu như Thành trong Tiểu thư đi học? Là người của công chúng, Tài có e ngại khi công khai tình yêu của mình?
Có lẽ mỗi người Tài có một chút, vì cả bốn nhân vật đó đều mang một ít tính cách của Tài ngoài đời. Còn chuyện công khai tình yêu của mình, Tài không hề ngại vì dù Tài có nổi tiếng hay không thì Tài vẫn là một người bình thường cũng có lúc buồn lúc vui, lúc tình cảm nên không có gì phải giấu, chỉ là Tài không biết khi nào mình mới có người yêu để công khai.

Trong cuộc sống Tài thường quan tâm đến điều gì nhất? Khi thất bại, Tài thường làm gì để vực mình đứng dậy?
Tài quan tâm đến gia đình nhất, vì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của Tài trong mọi hoàn cảnh. Khi thất bại, Tài thường nhốt mình trong phòng một mình suy nghĩ về mọi thứ, khi bớt buồn rồi thì Tài tự nói với mình rằng có nhiều người còn không may mắn hơn mình vậy mà họ đều vượt qua được, thất bại này của mình còn rất nhỏ tại sao lại bi quan, nếu sợ thì đừng làm còn khi đã quyết định làm thì không hối hận, thất bại thì làm lại một lần nữa.

Tài có thường đặt ra những kế hoạch trước cho mình không? Những kế hoạch đó thường có khoảng bao nhiêu phần trăm thành công?
Trước mắt, Tài sẽ tiếp tục cộng tác với hãng phim Phước Sang, sẽ tiếp tục cố gắng với các vai diễn mới của mình như vai Hải trong Cơm tấm tình yêu là một vai diễn rất khó thể hiện bởi tính cách nhân vật thay đổi liên tục lại là một con người ít nói. Còn kế hoạch thì Tài có sẵn cả một kế hoạch dài cho cuộc đời mình, chỉ là không biết có được suôn sẻ như mình mong đời không, thành công hay thất bại là do nỗ lực của mình; nếu không nỗ lực thì kế hoạch có hoàn hảo đến đâu cũng sẽ thất bại. Khi bước vào làm một việc gì đó Tài đều muốn 100% thành công, còn nếu không may mắn thì Tài sẽ cố gắng làm lại, quan trọng là vấn đề thời gian thôi.

LÊ QUANG THANH TÂM
Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới