Ra mắt vào những ngày cuối tháng 3-2011, Nokia E7 là một chiếc điện thoại thông minh kiêm máy tính di động, phục vụ nhu cầu văn phòng và giải trí mọi lúc, mọi nơi.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nokia E7 – Điện thoại thông minh kiêm máy tính di động

April 20
00:00 2011

Thiết kế
Thoạt nhìn, nhiều người nhầm tưởng chiếc Nokia E7 là chiếc N8 nếu bỏ qua vị trí phím chuyển đổi ứng dụng ở bên dưới màn hình. Sự khác biệt thấy rõ so với chiếc N8 chính là kích thước của E7 lớn hơn đáng kể. Với kích thước các chiều gồm 123,7 x 62,4 x 13,6 mm, E7 thậm chí còn lớn hơn cả chiếc N900 (110,9 x 59,8 mm), thân máy được thiết kế kim loại bọc nguyên khối. Tương tự như chiếc N97, E7 sử dụng cơ chế “đẩy” để nâng phần màn hình giúp cho chiếc máy có được góc nghiêng thích hợp cho việc vừa nhập liệu bằng bàn phím QWERTY, vừa có một góc nhìn trực diện màn hình khi cầm trên tay. Khi gập lại máy có kiểu dáng khá giống chiếc Nokia N8 hiện cũng đang rất được ưa chuộng trên thị trường.
Một điểm nhấn trong thiết kế của E7 mà Nokia muốn nhắm đến chính là màn hình AMOLED 4 inch hỗ trợ công nghệ cảm ứng điện dung. Ngoài ra với lớp hiển thị ClearBlack Display (CBD) mới chỉ xuất hiện trên E7 cũng như C6-01 sẽ đem đến khả năng hiển thị nội dung rõ đẹp dù sử dụng máy dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, màu sắc hiển thị từ màn hình không còn bị biến đổi hay bị lóa do tác động trực tiếp của ánh nắng. Lớp trên cùng của màn hình là Gorilla Glass, loại vật liệu đặc biệt sẽ bảo vệ cho chiếc máy trước mọi tác động trong quá trình sử dụng có thể gây trầy xước như cọ xát chìa khóa hay vật nhọn. Bên trên màn hình là những thành phần quen thuộc gồm camera phụ độ phân giải VGA cũng như cảm biến ánh sáng. Mặt sau của E7 là máy chụp ảnh 8 megapixel cùng đèn LED flash được thiết kế chìm (không nhô lên như máy chụp ảnh của Nokia N8). Khe SIM của máy được thiết kế dạng khay ở bên hông phải của máy, có thể mở ra dễ dàng mà không cần thiết bị phụ trợ. Nokia E7 được thiết kế với hai microphone ở bên trên và bên dưới giúp loại bỏ tiếng ồn khi đàm thoại, quan trọng hơn là nó có thể ghi âm chuẩn stereo. Phía trên của máy là các ngõ microUSB, HDMI và tai nghe 3,5mm.


Tính năng
Dù khá lâu đời nhưng hệ điều hành Symbian vẫn được Nokia ưu tiên sử dụng trong dòng máy E-series. Với phiên bản Symbian^3, không có gì ngạc nhiên khi chiếc máy có giao diện tương tự như bộ sản phẩm C6-01, C7 và N8.
Ứng dụng đầu tiên rất quan trọng dành cho doanh nhân là e-mail. Nokia E7 có thể kết nối đến máy chủ Exchange của Microsoft, hỗ trợ các thiết lập e-mail POP3/IMAP và một loạt các dịch vụ e-mail thông dụng khác dễ dàng. Nhờ máy chủ của Nokia, khi có e-mail mới, một thông báo tức thì (push) sẽ gửi đến máy của người dùng ngay lập tức. Nội dung e-mail có thể hiển thị dạng HTML hay mở tập tin đính kèm trực tiếp. Với công việc văn phòng, bộ ứng dụng QuickOffice có thể đọc và làm việc với các định dạng tập tin Word, Excel, PowerPoint, PDF hỗ trợ cả định dạng của Microsoft Office 2007. Với phụ kiện đi kèm, người dùng có thể truy xuất trực tiếp bút nhớ USB Flash để chép tập tin vào E7. Ứng dụng F-Secure hỗ trợ khả năng bảo mật từ xa nhờ tin nhắn được gửi đến giúp điện thoại tự khóa máy từ xa hoặc xóa sạch dữ liệu tự động để bảo mật thông tin.
Cũng giống như N8, Nokia E7 hỗ trợ trình duyệt Web HTML/xHTML/WAP, hỗ trợ flash lite để phát video từ YouTube, hỗ trợ truy cập mạng xã hội Facebook, Twitter. Những cập nhật từ bạn bè được hiển thị và dễ dàng truy xuất thông qua widget trên màn hình chính. Đồng thời với kho ứng dụng Ovi Store, người dùng có thể tìm thấy thêm nhiều tiện ích thú vị và hữu ích để mở rộng khả năng sử dụng của chiếc điện thoại. Với tính năng điều hướng, bản đồ Ovi Maps là ứng dụng rất hữu ích vì không chỉ cung cấp nội dung chi tiết hơn 78 quốc gia trên thế giới mà còn có khả năng định vị, điều hướng theo xe hơi hoặc đi bộ.

DigiMART đánh giá
Với pin dung lượng 1200mAh, Nokia E7 hoạt động liên tục từ 1 đến 2 ngày tùy theo mức độ sử dụng của người dùng. Bộ xử lý 680MHz cùng RAM 256MB vừa đủ đáp ứng những yêu cầu cần thiết của người dùng cho nhiều ứng dụng đa nhiệm và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin. Khả năng đàm thoại cũng là một điểm gây ấn tượng nhờ micro kép giúp tăng cường chất lượng thoại tại những nơi nhiều tạp âm.

 

Lê Trần

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới