Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chọn máy nghe nhạc "Em-Pê-Ba"

April 20
00:00 2011

Sony NWZ-S754
Giá tham khảo: 3,69 triệu đồng

Có dung lượng 8GB, có thể chứa được 1.800 bài hát, pin có thời gian nghe nhạc 50 giờ liên tục và xem phim 10 giờ. Dòng máy này được tích hợp chức năng chống ồn kỹ thuật số (digital noise cancelling) có khả năng giảm tiếng ồn đến 75%, có thêm chức năng chọn bài hát theo thể loại nhạc, công nghệ Virtual Phones Technology cho âm thanh trung thực. NWZ-S754 còn thể ghi âm, xem phim với độ phân giải 720 x 480.

Sony NWZ-S543
Giá tham khảo: 1,99 triệu đồng

Là dòng máy nghe nhạc số của Sony được xếp vào nhóm giá rẻ vì những thông số của dòng máy này thấp hơn mẫu NWZ – S754. NWZ-S543 có dung lượng pin cho phép nghe nhạc 42 giờ, thời gian xem phim chỉ có 4,5 giờ, kích thước màn hình 2,4 inch.

Sony NWZ-E454
Giá tham khảo: 2,29 triệu đồng

NWZ-E454 có vỏ màu đỏ, phù hợp với giới nữ. Với dung lượng 8GB, có thể lưu được 1.800 bài hát và pin có thời lượng nghe nhạc lên đến 50 giờ, nếu xem phim được khoảng 10 giờ. NWZ-E454 được tích hợp các chuẩn âm thanh: DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) giúp cải thiện chất lượng của những âm thanh nén, khôi phục vùng tần số cao, tái tạo âm thanh tự nhiên gần giống với âm thanh gốc. Công nghệ clear bass giúp những âm trầm (bass) không bị méo. Còn công nghệ clear stereo tạo âm thanh trong hơn.

Sony NWZ-W252
Giá tham khảo: 1,79 triệu đồng

Dòng máy nghe nhạc số này nổi bật với tính năng Zappin giúp người nghe chọn lọc những bản nhạc yêu thích một cách dễ dàng. Chỉ cần ấn một nút nhỏ trên tai nghe, công nghệ Zappin sẽ cho phép “Zap–in”, nghĩa là phát điệp khúc bản nhạc tiếp theo trong 4 giây. Khi nhận ra bài hát muốn nghe, hãy bấm thêm một lần nữa, nó sẽ cho phép “Zap–out”, bài hát được chọn sẽ phát lại từ đầu. Với dung lượng 2GB, có thể chép được 470 bài hát, thời lượng nghe nhạc lên tới 11 giờ. Dòng máy này hỗ trợ các định dạng file MP3, WMA.

iPod Shuffle thế hệ 3
Giá tham khảo: 2,2 triệu đồng

Apple vừa cho ra mắt dòng sản phẩm iPod Shuffle thế hệ thứ 3, với kích thước nhỏ gọn, chỉ bằng một nửa so với những model trước đó. Dù nhỏ nhưng iPod Shuffle sử dụng khá dễ vì các phím điều khiển được đặt trên dây của tai nghe. Người dùng có thể chơi nhạc, tạm dừng, chỉnh âm lượng và đổi playlist chỉ với một lần bấm. Thiết kế bên ngoài của iPod Shuffle thế hệ thứ 3 là lớp vỏ nhôm. iPod Shuffle có dung lượng 4GB. Ở dòng máy này, Apple tích hợp chức năng “nói” với người sử dụng bằng công nghệ VoiceOver. Công nghệ này sẽ giúp iPod Shuffle có thể đọc ra tên bài hát, tên ca sĩ và thậm chí cả tên playlist.

Samsung U4
Giá tham khảo: 1,34 triệu đồng

Có dung lượng 4GB, thời gian nghe nhạc lên đến 10 giờ. Dòng máy này được tích hợp công nghệ âm thanh DNSe độc quyền của Samsung để tinh lọc và nâng cấp âm thanh, mang lại cho người nghe chất lượng âm thanh 3 chiều. Chất lượng tai nghe của Samsung U4 khá tốt, nghe rõ những nhạc cụ phối trong bài hát, đặc biệt, âm thanh bass vang và ấm.

Creative X-FI
Giá tham khảo: 3,3 triệu đồng

Dòng máy nghe nhạc này có màn hình 2,4 inch, dung lượng 8GB, còn pin có thời gian sử dụng: nghe 25 giờ liên tục đối với nghe nhạc và 5 giờ đối với xem phim. Creative X-FI hỗ trợ các định dạng: WMV9, MPEG4-SP3, DivX3 4/5 và XviD3 (phim), MP3, WMA, WAV, AAC4, FLAC4 (nhạc) và các định dạng hình ảnh JPEG, BMP, GIF, PNG. Dòng máy này tích hợp đài FM, có đồng hồ, báo thức, lịch, danh bạ điện thoại.

Philips GoGear Ariaz
Giá tham khảo: 1,45 triệu đồng

Dòng máy này có dung lượng 16GB, màn hình LCD 2 inch, thời lượng hoạt động của pin lên đến 30 giờ dành cho nghe nhạc và 6 giờ dành cho xem phim. Khi mua máy, sẽ có các phần mềm đi kèm để nghe nhạc: Windows Media Player 11, còn muốn dùng phần mềm để chuyển các định dạng cho phù hợp với định dạng của máy, nên dùng Multimedia converter for Philips.

Hoàng Vinh

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới