Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chọn phần mềm tải và chuyển đổi video

April 16
02:52 2011

Với những ai thường xuyên tải video từ Internet về xem trên máy tính cũng như ở các thiết bị cầm tay thì việc mỗi khi tải video về phải chuyển đổi để phù hợp với phần mềm chơi video, thiết bị phát sẽ tiêu tốn nhiều thời gian. Vậy bạn nghĩ sao đến việc dùng một ứng dụng có cả chức năng tải và chuyển đổi video về định dạng mà bạn cần? VdownloaderFreemake Video Downloader là hai cái tên mà bạn nên thử dùng qua để chọn lựa cho mình một “trợ thủ” đắc lực cho công việc này.


Về tính năng: Cả Vdownloader và Freemake Video Downloader đều có khả năng tải video từ nhiều Website như: YouTube, Google Video, Vimeo, Megavideo, MySpace, MTV, Metacafe,… Trong đó, số Website được Vdownloader hỗ trợ là 29 còn ở Freemake Video Downloader con số này là hơn 40.

Với video tải về, bạn có thể giữ nguyên định dạng hoặc lựa chọn chuyển đổi sang các chuẩn khác,… Vdownloader cho phép chuyển sang các định dạng phổ thông như: AVI (nhiều kích thước), MPEG, MP3, 3GP, VDC, SVCD, DVD hay chuyên dùng cho các thiết bị như: iPhone, iPod, iPad, PSP… Về phía Freemake Video Downloader, tính năng chuyển đổi có phần vượt trội hơn. Không chỉ giới hạn ở việc chọn định dạng như “người đồng cấp”, chương trình này có khả năng nhận dạng chất lượng (đi kèm kích thước) của video sắp tải và từ đó cho phép người dùng chọn chất lượng trước rồi mới đến định dạng. Freemake Video Downloader chỉ hỗ trợ định dạng AVI, MP3 và định dạng HD là MKV, kèm theo đó là dành cho các máy cầm tay như iPod, iPhone PSP và các máy chạy hệ điều hành Android.

Cả hai đều có tính năng của các phần mềm tăng tốc download khác là tự động bắt liên kết sau khi bạn copy vào bộ nhớ clipboard. Điểm tiện lợi ở Vdownloader là từ giao diện chính của chương trình bạn có thể tìm kiếm video từ YouTube hay các dịch vụ mà chương trình này hỗ trợ tải. Ứng dụng nào cũng có khả năng tải nhiều video cùng lúc, nhưng Vdownloader có tính năng nhập đồng thời nhiều liên kết để tải dạng Batch Download, thêm vào đó sau khi tải và chuyển đổi xong, bạn có thể thay đổi định dạng video. Về phần Freemake Video Downloader, bạn có thể khai thác tính năng One-click download mode để tải và chuyển đổi với một lần bấm chuột, ứng dụng này còn có lựa chọn trích xuất âm thanh của video ra riêng.

Về giao diện: Cả hai chương trình đều có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, thiết kế của Freemake Video Downloader có phần hiện đại và đẹp hơn. Khi tải bằng Freemake Video Downloader, việc tạm dừng hay hủy tải video thuận tiện hơn do có nút tác vụ ở mỗi dòng tiến trình, còn ở Vdownloader người dùng phải thực hiện thao tác này thông qua trình đơn chuột phải. Tiến trình tải tại Vdownloader chỉ cho biết phần trăm hoàn thành, số MB đã tải và tốc độ tải nên người dùng không biết chính xác thời gian còn lại. Freemake Video Downloader hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ tải, phần việc đã hoàn thành, thời gian còn lại, đặc biệt ở đây còn có thông tin về độ dài của video đang tải; ngoài ra, muốn dừng tất cả các tác vụ đang tải, bạn chỉ cần bấm Pause All và bấm Resume All để cho tải lại.

Về tốc độ tải: Đây là tiêu chí chính để so sánh hai tiện ích này, qua thử nghiệm bằng cách cho tải một vài video thì Freemake Video Downloader cho tốc độ trung bình cao hơn rất nhiều Vdownloader.

Về mức chiếm dụng tài nguyên: Khi làm việc, Freemake Video Downloader chiếm 106,3MB bộ nhớ RAM trong khi đó Vdownloader dùng đến 175,2MB. Thêm vào đó, cả hai đều kéo mức dùng CPU của hệ thống lên khá cao.

 

 

Vdownloader

Freemake Video Downloader

Tính năng

Tải video từ YouTube, Google Video, Flickr, Megavideo, MySpace, MTV, Metacafe,… và chuyển đổi sang các định dạng video phổ thông khác.

Tải video từ YouTube, Google Video, Photobucket, Megavideo, MySpace, MTV, Metacafe, Vevo,… và chuyển đổi sang các định dạng video phổ thông khác. Có hỗ trợ video chuẩn HD.

Giao diện

Đơn giản, dễ sử dụng

Đẹp, hiện đại hơn

Mức độ chiếm dụng RAM

Cao hơn

Cao

Giá cả

Miễn phí

Miễn phí

Địa chỉ tải

http://tinyurl.com/pctips4310
(8,5MB)

http://tinyurl.com/pctips4311
(9MB)

 

NGUYỄN TRUNG VIỆT (Đà Nẵng)