Projector Server là loại thiết bị cho phép truyền dẫn tín hiệu đa phương tiện từ máy tính hay các thiết bị trình chiếu khác ra màn hình hoặc máy chiếu bằng kết nối mạng thay vì phải gắn cáp trực tiếp như thông thường. Các thiết bị Projector Server tuy còn khá mới mẻ trên thị trường nhưng cũng đã kịp tích hợp những công nghệ kết nối không dây mới nhất giúp việc triển khai trở nên thoải mái hơn do gỡ bỏ được những hạn chế của “dây nhợ”. WP-S1100 là một sản phẩm tiêu biểu cho loại thiết bị này của Edimax.

 

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Network – Thiết bị mạng: Edimax WP-S1100 Projector Server kết nối Multimedia qua sóng Wireless

April 05
00:00 2011

Thiết kế – Kiểu dáng
Thoạt nhìn, WP-S1100 trông chẳng khác gì một bộ định tuyến không dây thường thấy với kích thước 189 x 116 x 32 mm, dãy đèn LED tín hiệu ở mặt trước và cổng kết nối được bố trí ở mặt sau. Đáng chú ý là nút Power và nút WPS lại được đặt ở mặt trước chứ không nằm ở mặt sau như thường thấy.
Mặt sau, ngoài 2 anten phát sóng không dây 802.11b/g/n, khe cắm nguồn và nút Reset, WP-S1100 bố trí các cổng kết nối tương ứng với những chuẩn phát mà thiết bị hỗ trợ bao gồm: HDMI, VGA, AV, USB, LAN.

Chú ý, bạn có thể điều khiển thiết bị gián tiếp qua máy tính hay điều khiển trực tiếp bằng chuột (qua cổng USB) hoặc bằng Remote Control (bộ điều khiển từ xa đi kèm theo máy) đều được.

Tính năng
Với WP-S1100, bạn có thể chia sẻ một máy chiếu, màn hình cho nhiều máy phát khác nhau thông qua kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g/n. Nhờ công nghệ Wi-Fi chuẩn n mới nhất, thiết bị đảm bảo trình chiếu mượt mà những video độ nét cao. WP-S1100 hỗ trợ phát video theo chuẩn MPEG1/2/3/4 bao gồm cả codec cho DivX và H.264 phổ biến nhất hiện nay. Thiết bị có cổng xuất VGA và HDMI, quá đủ cho việc xuất video độ nét cao. WP-S1100 cũng tích hợp sẵn tính năng Session Login cho phép ngăn chặn kết nối điều khiển từ máy lạ. Kèm theo đó là bộ điều khiển từ xa đi kèm không thể thiếu khi sử dụng thiết bị. Bên cạnh đó, việc tích hợp sẵn tính năng DHCP theo cả hai cơ chế Client và Server giúp việc triển khai thiết bị trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Triển khai
Vì đây là thiết bị hoạt động qua mạng nên việc đầu tiên cần làm là phải kết nối thiết bị vào mạng làm việc của bạn. Bạn có thể kết nối WP-S1100 đến bộ kết nối mạng tập trung (switch, router,…) bằng dây hoặc bằng sóng Wi-Fi đều được, tùy theo khả năng hỗ trợ của thiết bị kết nối mạng tập trung. Nếu thiết bị kết nối mạng tập trung của bạn có hỗ trợ Wi-Fi, hãy tận dụng kết nối này để triển khai dễ dàng hơn. Do đặc thù hoạt động, việc triển khai có thể trải qua nhiều bước, nhưng nhìn chung không quá khó. Bạn chỉ cần cẩn thận và thực hiện chính xác từng bước những chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng (manual) là được. Một khi đã kết nối điều khiển thành công, bạn có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng giữa 2 chế độ Presentation Mode và Video Mode (tối ưu cho trình diễn phim ảnh).

Trải nghiệm
WP-S1100 có thể phát video độ nét cao từ máy tính xách tay bằng Wi-Fi chuẩn n một cách mượt mà, không gặp bất cứ trở ngại nào về chất lượng cũng như tốc độ xử lý. Có một hạn chế trong quá trình sử dụng là không có nút tua nhanh (forward/rewind) mà chỉ có thể dừng đoạn phim đang trình chiếu bằng cách bật trình đơn điều khiển. Ngoài ra, tự thân WP-S1100 vẫn chưa hỗ trợ khả năng duyệt tập tin qua mạng mà phải điều khiển đồng bộ với chương trình điều khiển trên máy tính. Tuy vẫn còn một vài khuyết điểm, nhưng những tính năng mà WP-S1100 mang đến vẫn hoạt động rất tốt. Nếu bạn đang cần giải phóng mớ dây nhợ lòng thòng cho hệ thống trình diễn của mình thì WP-S1100 là một lựa chọn đáng giá.

 

DUY THÔNG
NHÀ SẢN XUẤT:
Edimax Technologies, www.edimax.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Tin học Hành Tinh PNET, 31 Lý Tự Trọng,
P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
ĐT: (08) 3829 5105
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới