Hôm nay chúng tôi lại có dịp giới thiệu đến bạn đọc một mẫu màn hình mới của hãng BenQ cũng trên công nghệ màn hình LED, nhưng khác với hai màn hình mà chúng tôi đã giới thiệu trước đây là XL2410T và BL2201PT ở chi tiết: EW2420 được trang bị tấm panel VA mới nhất. Nhà sản xuất nói rằng, với panel này, EW2420 cho người dùng một góc nhìn rộng hơn, hình ảnh có màu sắc trung thực và độ tương phản cực cao, đem đến cho người dùng máy tính một phương tiện giải trí đích thực.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Monitor màn hình: Màn hình BenQ Led EW2420 với công nghệ tấm Panel VA

April 05
00:00 2011

Khung viền đều đặn ở các cạnh, một thiết kế với lớp ngoài bóng bẩy như vỏ đàn piano, toàn thân là một màu đen cứng cáp. Phía dưới cách điệu bằng một gờ tròn chạy suốt cạnh dưới, ở đầu cuối bên phải là nút nguồn thuận tiện và phá cách. Chân đế bầu tròn làm giảm đi độ khô cứng của tổng thể hình dáng LCD này, chịu vào lưng màn hình qua một khớp di động chắc chắn cho phép người dùng điều chỉnh được góc nhìn dọc từ -5 độ tới 20 độ tạo sự thoải mái cho người dùng.

 



Kích thước màn hình thuộc loại lớn, lên tới 24 inch độ phân giải 1920 x 1080 đạt chuẩn Full HD 1080p với tỷ lệ hiển thị màn ảnh rộng tiêu chuẩn rạp chiếu 16:9. Các thông số kỹ thuật cơ bản thể hiện sức mạnh hiển thị của công nghệ tấm nền VA như: độ tương phản 3000:1, độ tương phản động 20 triệu:1, góc nhìn rộng tăng lên thêm 2 độ so với màn hình TN tới 178/178 độ (ngang dọc). Tuy nhiên các thông số khác lại không cao như độ sáng chỉ đạt 250 cd/m2, tần số đáp ứng chậm tới 8ms chưa được thuyết phục lắm với người dùng khó tính.
Đa dạng kết nối với ngõ vào màn hình phong phú, gồm các cổng thông dụng cho máy tính như DVI/D-Sub, 2 cổng HDMI phiên bản 1.3, đường vào cho loa trên màn hình và ngõ ra cho tai nghe, không những vậy, EW2420 còn có một bộ chia USB với 4 cổng kết nối rất tiện dụng cho các thiết bị giải trí di động khi chia sẻ với máy tính hoặc cắm nhanh cho chuột bàn phím USB giúp bạn không phải lom khom đằng sau máy khi muốn kết nối với các thiết bị này. Thêm một giá trị nhỏ nữa là móc treo tai nghe được tặng kèm sẽ là một công cụ tiện dụng cho thú vui giải trí của bạn.

Test
DIGIMART THỬ NGHIỆM:
Thiết bị đo màu ColorVision Spyder2PRO
Card đồ họa ATI 4850
Các thông số được chỉnh mặc định của nhà sản xuất.

Màn hình có tông màu thiên xanh, nổi trội với 2 dải lá và dương sau khi thử nghiệm qua 3 màn hình thì chúng tôi có thể nói tông màu này là đặt tính của màn hình LED BenQ. Nó đem đến một hình ảnh hiển thị với màu sắc tự nhiên, làm nổi bật các khung cảnh thiên nhiên mang nhiều sắc lá, sắc trời, màu nóng của sắc đỏ nhìn dịu mắt. Kết quả đo cho thấy nhiệt độ màu của EW2420 ngã về màu lạnh với 7150 độ K. Độ sáng đạt 213.8 cd/m2, tương phản đạt khá cao tới 497:1 đó cũng là nhờ độ tối của màn hình này gần như tuyệt đối với số đo chỉ có 0,43 cd/m2.


Kết nối dễ dàng với các thiết bị phát HD, với tầm ngồi bình thường của người làm việc trên máy tính thì kích thước màn hình này khá thuyết phục khi giải khí với các nguồn phim có độ phân giải 1080p. Hình ảnh chuyển động rất mượt cho dù tần số đáp ứng không cao, chất lượng hiển thị ảnh và văn bản chi tiết, rõ ràng trong cả các vùng tối, màu da người sáng hơn do tôn màu thiên dương của nó.

Digimart nhận xét
Tấm nền VA có thể phải cải tiến nhiều để đạt được các thông số hoàn hảo hơn về độ sáng và tần số đáp ứng. Nhưng nếu bỏ qua các con số khô khan đó thì với việc trải nghiệm thực tế trên màn hình EW2420, bạn sẽ không còn cảm nhận được các điểm yếu kia mà sẽ bị cuốn vào nội dung trình diễn của nó. BenQ EW2420 rất thích hợp cho ứng dụng giải trí ngay cả với như cầu giải trí của các game thủ nó cũng đáp ứng được tốt. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ tiên tiến mới nhất của BenQ thân thiện với môi trường và người dùng với công nghệ sản xuất không chì, trong đó khả năng tiết kiệm điện và ít tỏa nhiệt rất đáng quan tâm trong thời buổi giá cả leo thang như hiện nay.

Hiếu Dân
NHÀ SẢN XUẤT: BenQ, www.benq.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Máy tính Tầm Nhìn – VISCOM, số 37/6
Trần Đình Xu, P. Cầu Kho, Q.1, TP.HCM,
ĐT: (08) 6259 9599, Website: www.viscom.vn
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới