Ngoài những dòng máy tính bảng do những hãng có tiếng sản xuất vừa đề cập, trong thời gian qua và hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện khá nhiều dòng máy tính bảng nhái, có kiểu dáng như các loại máy tính bảng của hãng danh tiếng. Hầu hết chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc, kiểu dáng na ná nhau, và in đủ loại nhãn hiệu.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy tính bảng… đồ nhái

April 05
00:00 2011

Nhiều nhất là nhãn hiệu Pi (ký hiệu hằng số Pi thường dùng trong toán học) Pad. Dòng sản phẩm này dùng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 7 inch, CPU tốc độ 1GB, 512MB RAM, bộ nhớ trong 4GB, khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 32GB, nặng 480g, pin dùng được trong 3,5 giờ, dùng hệ điều hành Android 2.2, có cổng USB kết nối với máy tính hay modem USB 3G, không hỗ trợ sẵn kết nối 3G nhưng có sẵn Wi-Fi, có thể kết nối với tivi hay máy chiếu qua cổng HDMI, hỗ trợ các chương trình văn phòng, nghe nhạc, xem phim,… Tuy nhiên, giá gần 8 triệu đồng và thiết kế không thật sắc sảo.
Kế đến là loại có tên là ePad. Nếu không thấy mà chỉ nghe tên gọi, nhiều người dùng sẽ mừng vì ePad có giá khoảng 2 triệu đồng cho loại 7 inch hoặc 4 triệu đồng cho loại 10 inch! Loại máy tính bảng giá rẻ này có trọng lượng gần 450g, CPU tốc độ 1GHz, 512MB RAM, bộ nhớ trong 2GB nhưng có khe cắm thẻ nhớ đến 32GB, kết nối LAN RJ-45, Wi-Fi và 3G, cổng USB kết nối với máy tính. Cũng như nhiều dòng máy tính bảng rẻ tiền khác, ePad cũng dùng hệ điều hành Android, tất nhiên là sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng tương thích với hệ điều hành này. Pin dùng được khoảng 2,5 giờ.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới