Đầu tiên, chúng ta phải thỏa thuận về một vấn đề trước khi bạn đọc bài này trước đã. Đó là từ Vợ (viết hoa nhé) trong bài này chắc chắn không phải nói về vợ tôi, cũng không phải nói về vợ bạn, và cũng không phải nói về vợ của bạn của bạn (kiểu friend of friend trong blog ấy!), mà nó nói về vợ của một ông X, gã Y nào đó, cứ thống nhất vậy đi!
An toàn rồi, chúng ta bắt đầu thôi.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Digi liệt truyện: Tại sao Vợ ghét máy tính?

March 20
00:00 2011

Với Vợ, thì máy tính có thể xếp chung nhóm với… máy giặt, hay xe máy, vì cùng là máy mà. Đó là lý do sau khi ông thợ sửa máy giặt vừa hoàn tất công việc một cách tuyệt vời, thì Vợ liền hỏi ngay xem ông ấy có thể sửa giúp luôn cái máy tính đang bị hỏng của chồng hay không. Và Vợ cũng xem một con chuột chẳng khác chi chiếc… bàn ủi mà miếng lót chuột là cái kệ ủi đồ, còn hai nút chuột là nút chỉnh nhiệt độ và phun hơi nước trên bàn ủi đó. Cười gì? Thì cũng như bàn ủi, chuột cũng có loại có dây và loại không dây mà phải không? Vào một ngày đẹp trời, nhân lúc dọn dẹp, Vợ cũng sẽ mang chiếc máy tính đầy bụi của chồng ra xịt nước rửa rồi phơi nắng thật khô, để chồng đi làm về có máy mà dùng ngay nhé.
Thực ra, Vợ có những cư xử lạ lùng như vậy với máy tính, không phải là do họ dốt (chắc chắn là như thế!). Trong cuộc khảo sát bỏ túi của tôi vào dịp 8-3 năm ngoái, trong số 100 ông chồng được hỏi, có cả tôi, thì 99 ông đều gật gù cho rằng vợ, ngoại trừ đẹp, còn là người thông minh hơn hẳn chồng! Còn cái kẻ tội đồ 1% dám trả lời ngược lại kia là kẻ đang quắc cần câu trong quán nhậu. Ôi tác hại của rượu! Hắn ta đâu có còn kiểm soát được bản thân, nói chi đến khả năng tự vệ kia chứ?

 


Và tôi cũng chắc là bạn đã từng được chiêm ngưỡng rất nhiều người đẹp sử dụng máy tính vô cùng thành thạo trong các hội chợ triển lãm phải không. Với bộ trang phục bikini, họ múa chiếc laptop chẳng khác nào những anh bartender đang chế biến món cooktail. Sau đó, họ còn giữ chiếc laptop bằng một tay, rồi gõ văn bản ào ào như nữ siêu nhân bằng tay còn lại, mà thậm chí không cần… bật nguồn máy tính nữa kia chứ!
Như vậy nghĩa là Vợ chẳng dốt, mà thực ra là Vợ căm ghét chiếc máy tính của chồng. Chính xác là Vợ ghét cái cách sử dụng và chăm sóc máy tính của chồng. Tại sao ư? Thử nghĩ xem nhé, sống với nhau nửa đời người, có bao giờ chồng dẫn Vợ đi tút lại cái nhan sắc của mình không? Thế mà cái laptop thì hôm nay chồng thay keo này, ngày mai lại dán keo khác. Lại nữa nhé, bao năm qua, có bao giờ chồng sắm cho vợ một món “phụ kiện” nào dù bé tí hay không? Thế mà hôm qua vừa mang bạc triệu đi vác cái USB bé tí về, rồi rút ra cắm vào cả đêm, bỏ Vợ nằm chèo queo trong mùa đông rét giá! Ghét là ghét thế đấy!

Đặc biệt là Vợ không ưa chiếc máy tính xách tay, trợ lý đắc lực của chồng, đơn giản là vì Vợ ghét cái việc chồng “đặt trợ lý lên đùi” mà thôi. Mỗi khi về thăm quê, thì nỗi ghét cay ghét đắng chiếc máy tính lại càng được đẩy lên cao trào. Cái gì mà công nghệ cao chứ, nếu đúng thế thì lẽ ra laptop chỉ nên mỏng như một tờ giấy. Vì với kích thước như hiện nay, khi cho vào vali, nó chiếm chỗ của hai cây son môi, ba hộp phấn trang điểm, hai tá mặt nạ dưỡng da, một chai mắc-ca-ra, với bốn cây chì kẻ mắt, chỉ được mỗi cái màn hình gương là có giá trị!
Đừng cho rằng Vợ ghét máy tính vì Vợ không biết dùng máy tính. Rõ chán! Việc gì phải chạm tay vào cái bàn nhiều phím ấy cho hỏng móng tay? Cần gì ư, bảo cái lão chồng làm là được rồi.
“Máy tính đáng ghét! Vợ muôn năm”. Này, sao bạn không hô to lên cùng tôi đi, thay vì ngồi đó mà cười tủm tỉm. Nếu lọt vào tay Vợ, tờ báo này, hay ít nhất là trang báo này, sẽ nằm trong sọt rác nhà bạn vào ngày mai đấy!

SU SU
(Nhóm Mục Đồng)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới