NC210 là dòng Netbook mới nhất của Samsung. Máy được trang bị vi xử lý lõi kép Intel Atom N550 tốc độ 1,5GHz, khả năng kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 3.0, pin 48Whr. Tại triển lãm CES vừa qua, Samsung đã giới thiệu sản phẩm này. NC210 có màn hình 10 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, RAM 1GB, ổ cứng 250GB, có giá 480 USD. Samsung NC210 có bàn phím được thiết kế theo phong cách chiclet, bàn di chuột khá rộng đối với một chiếc Netbook 10 inch. Sử dụng tông màu bạc và đen kết hợp với màu crôm, thiết kế của Samsung NC210 rất ấn tượng.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

CẬN CẢNH NETBOOK SAMSUNG NC210

March 20
00:00 2011


LAPTOP XO DÀNH CHO TRẺ EM ĐẠT 1,8 TRIỆU CHIẾC
Dòng laptop OLPS XO (mỗi trẻ em một laptop) đã mở ra một xu hướng thiết kế mới và làm nền tảng cho cuộc đổ bộ của Netbook vào thị trường máy tính xách tay trong vài năm vừa qua. Điểm nổi bật của dự án OLPS XO chính là ở mức giá lý tưởng 100 USD và hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên nghèo các nước đang phát triển. Dòng laptop này tuy có cấu hình vừa phải, thiết kế không bắt mắt nhưng cho thời lượng pin lâu, có sức chịu đựng tốt trong môi trường khắc nghiệt. Ý tưởng này nhanh chóng bị “bắt bài” và hàng loạt hãng sản xuất nhảy vào triển khai từ Asus, HP, MSI tới Dell, Samsung,… Tuy nhiên, OLPS XO không hề “mất tích” như dự đoán. Thực tế theo thống kê của Sugar OS, trên thị trường thế giới hiện đã có 1,8 triệu chiếc. Tuy con số này còn khá khiêm tốn so với thị phần laptop, nhưng đây vẫn là một thành công với những người xây dựng và duy trì dự án. 1,8 triệu chiếc XO đã đến với sinh viên và giáo viên ở những nước đang phát triển trên khắp thế giới, ở những nơi thiếu điện và Internet. Có thể nói, chính những chiếc laptop OLPC đã mở ra một xu hướng mới trong việc thiết kế các sản phẩm có khả năng chống chỏi tốt với điều kiện môi trường khắc nghiệt.


LAPTOP DELL ĐẠT NHIỀU GIẢI THƯỞNG DO BẠN ĐỌC CNET BÌNH CHỌN
Theo thông lệ, vào mỗi cuối năm, trang tin công nghệ CNET châu Á tổ chức bình chọn các sản phẩm nổi bật với tên gọi CNET Asia Readers’ Choice Awards (CNET Asisa RCA). Trong lần tổ chức thứ 6 này, CNET Asia RCA đã nhận được hơn 100.000 phiếu bầu đến từ bạn đọc châu Á (chủ yếu là Đông Nam Á).
Và thương hiệu Dell đã đạt giải Bạc cho Dell Adamo XPS trong hạng mục “MTXT hợp thời trang nhất”, giải Bạc cho Alienware M15x trong hạng mục “MTXT mạnh nhất”, giải Bạc cho Alienware M11x trong hạng mục “MTXT có thiết kế mỏng & tinh tế nhất” và giải Đồng cho Dell Adamo XPS cũng trong hạng mục “MTXT có thiết kế mỏng & tinh tế nhất”.
Ngoài ra, Alienware (một thương hiệu khác của Dell) cũng nhận giải thưởng đặc biệt “Máy tính xách tay chơi game tốt nhất của năm” với hơn 80.000 lượt bình chọn. Xuân Thành


FUJITSU STYLISTIC Q550 MÁY TÍNH BẢNG VỚI GIÁ 800 USD
Hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu vừa chính thức công bố mức giá và thông tin chi tiết dòng Tablet chạy Windows 7 mang tên Stylistic Q550. Máy có màn hình 10,1 inch, sử dụng công nghệ IPS có khả năng hiển thị góc rộng rất tốt. Q550 được trang bị vi xử lý Atom Oak Trail của Intel và được thiết kế để chạy Windows 7 Professional. Fujitsu sẽ tung ra thị trường Stylistic Q550 với giá thấp hơn cột mốc 800 USD. Hãng sẽ đưa Stylistic Q550 tham gia triển lãm CeBIT 2011 sắp diễn ra tại Đức. Có thể thấy mức giá đề xuất của Fujitsu là khá cao, tuy nhiên cũng cần biết rằng đối tượng hướng tới của Q550 là giới người dùng doanh nghiệp, do vậy Stylistic Q550 có khá nhiều tính năng cao cấp như cảm biến nhận diện vân tay, đầu đọc thông minh Smartcard, bảo mật ổ đĩa cũng như tùy chọn Trusted Platform Module. Máy cũng được trang bị các công nghệ kết nối không dây phổ thông như WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 3.0, và tùy chọn 3G cũng như định vị toàn cầu GPS. Màn hình cảm ứng đa điểm hỗ trợ điều khiển bằng đầu ngón tay hoặc sử dụng bút stylus. Stylistic Q550 có bộ nhớ 2GB, một cổng USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ SD, một cổng HDMI, giắc cắm tai nghe, đế kết nối. Người dùng có thể chọn ổ lưu trữ SSD dung lượng 30GB hoặc 62GB. Máy có pin 2 hoặc 4 cell tủy chọn, có thể dễ dàng tháo lắp.


MiTAC TUNG RA MÁY TÍNH BẢNG ANDROID TÍCH GỢP GPS
MiTAC là hãng sản xuất nổi tiếng với các sản phẩm, dịch vụ định vị toàn cầu GPS cũng như các thiết bị giải trí di động. Tuy nhiên, mới đây, hãng này cũng bắt đầu nhảy vào thị trường máy tính bảng với mẫu sản phẩm của riêng mình. Theo kế hoạch, MiTAC sẽ giới thiệu những Tablet chạy Android đầu tiên của mình tại hội chợ CeBIT sắp tới. Hai trong số các mẫu máy tính bảng Android của MiTAC có màn hình 7 inch và 10 inch đều chạy Android phiên bản 2.3, hỗ trợ phát video chuẩn HD 1080p, có cổng xuất HDMI và đặc biệt đều được tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS. Cả 2 sẽ được gọi là Valar 7 và Valar 10. MiTAC còn có một mẫu máy tính bảng Android cứng cáp khác có tên Ulmo nổi bật với khả năng kháng nước. Phiên bản tablet cuối cùng có màn hình 7 inch với tên gọi Zeus, được trang bị thiết bị GPS kép. Hiện vẫn chưa có giá chính thức của sản phẩm.


MSI GIỚI THIỆU WIND U270 CHẠY AMD ZACATE
Tháng 12 năm ngoái, MSI từng giới thiệu dòng laptop mới mang thương hiệu Wind U270 và tại CES diễn ra đầu năm 2011, hãng này cũng đã mang mẫu này tới triển lãm. Tuy nhiên, gần đây sản phẩm này mới được chính thức công bố rộng rãi qua thông cáo báo chí.
Theo giới thiệu của MSI, Wind U270 là mẫu laptop nhỏ gọn với màn hình 12,1 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel (khác với dự đoán màn hình 11,6 inch của nhiều trang tin công nghệ). Wind U270 được trang bị vi xử lý AMD Zacate E-350 lõi kép tốc độ 1,6GHz. Ngoài ra còn có vi xử lý đồ họa AMD Radeon HD 6310, chắc chắn sẽ khiến thiết bị trở nên mạnh mẽ hơn. Người dùng có thể nâng cấp RAM của máy lên 8GB công nghệ DDR3, máy dùng ổ cứng 320GB. Wind U270 có khả năng ghi hình Webcam chất lượng cao 720p, có 2 cổng USB 2.0 và một cổng USB 3.0 tốc độ cao. Máy hỗ trợ các công nghệ kết nối cơ bản như Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 2.1, có cổng xuất HDMI. Người dùng có thể chọn pin 3 hoặc 6 cell tùy vào mức giá cả. Máy cài sẵn Windows 7 Home Premium. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá cả cũng như ngày chính thức có mặt trên thị trường.


NEC LIFETOUCH NOTE – NETBOOK CHẠY ANDROID
Mới đây, hãng điện tử đến từ Nhật Bản NEC đã tung ra thị trường dòng Netbook mới nhất, kích thước nhỏ gọn chỉ 7 inch chạy Android 2.2 có tên LifeTouch Note.
Máy sử dụng vi xử lý NVIDIA Tegra 2, đèn nền LED, hỗ trợ công nghệ cảm ứng điện trở và có
độ phân giải 800 x 480 pixel. Ngoài ra, LifeTouch Note có camera 2MP, hỗ trợ khả năng định vị toàn cầu GPS với khả năng kết nối chuẩn 3G, WiFi, pin có khả năng hoạt động trong vòng 8 tiếng. Theo kế hoạch, LifeTouch Note sẽ có 3 phiên bản với tùy chọn 3G và ổ cứng khác nhau. Mức giá thấp nhất là 477 USD, phiên bản cao nhất hỗ trợ 3G, Wi-Fi, bộ nhớ trong 8GB có giá 537 USD.


HP ELITEBOOK: LAPTOP PIN KHỦNG 32 TIẾNG
Dòng ThinkPad Lenovo mới nhất nổi tiếng với thời lượng pin tới 30 tiếng một lần sạc vừa bị qua mặt khi hãng HP tung ra EliteBook, sản phẩm có khả năng phục vụ người dùng 32 tiếng sử dụng sau một lần sạc pin. Với pin 9 cell, EliteBook có hai phiên bản 14 inch và 15,6 inch với mức giá khởi điểm 999 USD và 1.199 USD, chính thức có mặt trên thị trường từ 15-3.
EliteBook có vỏ hợp kim magie – nhôm đạt tiêu chuẩn quân sự MIL-STD 810G, máy sở hữu vi xử lý CPU Core i thế hệ 2, ổ cứng SSD OCZ Vertex 3 Pro, cổng USB 3.0 và vi xử lý đồ họa AMD Radeon HD 6470M.

 

Khải Minh

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới