Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel khắc phục sự cố chipset Sandy Bridge bị lỗi

March 05
00:00 2011

Intel vừa tuyên bố phát hiện một trục trặc trong chipset Intel 6 Series (tên mã Cougar Point) dành cho các vi xử lý Intel Core thế hệ 2 (tên mã Sandy Bridge).
Trong một số trường hợp, lỗi silicon này có thể làm giảm tốc độ các cổng SATA-2 (3Gb/s) trong chipset, dẫn tới giảm tốc độ nhận và truyền dữ liệu của ổ cứng và ổ DVD thông qua cổng SATA-2.
Hãng này cho biết đã xuất xưởng 8 triệu chip lỗi, nhưng các hệ thống PC chạy Core i5 và i7 thế hệ mới chỉ được xuất xưởng từ 9-1, do đó chỉ khoảng 5-15% trong số trên đã tới tay người dùng.
Intel sẽ thiết kế lại chipset này. Trong khi chờ đợi, người sử dụng và các nhà cung cấp đơn giản chỉ cần gắn các thiết bị SATA vào các cổng thế hệ mới SATA-3 (6Gb/s). Trên thị trường, đa số motherboard chipset Cougar Point dành cho máy desktop có 4 cổng SATA-2 và 2 cổng SATA-3.
Hiện tại, nếu đặt hàng hệ thống Sandy Bridge, thiết bị của người sử dụng sẽ được nâng cấp motherboard miễn phí và hỗ trợ thay thế motherboard lỗi ngay khi quá trình khắc phục hoàn tất. Intel cho biết việc chuyển đổi này sẽ diễn ra từ giữa tháng 2 cho tới tháng 4-2011.
Intel cũng khẳng định nếu không gặp sự cố với SATA-2 này, các hệ thống Sandy Bridge vẫn hoạt động bình thường. Và sự cố này chỉ xảy ra với chipset chứ hoàn toàn không ảnh hưởng tới các bộ vi xử lý Sandy Bridge.
Sự cố này khiến doanh thu trong quý của Intel giảm 300 triệu USD, còn quá trình thu hồi và thay thế sẽ tiêu tốn 700 triệu USD.
PV – LAN THƯ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới