Minh họa: Hoàng Tố Diệu

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Điện toán đám mây

March 05
00:00 2011

Cao tiểu thư thương nhớ,
Thấm thoát bao nhiêu năm chẳng rõ, anh theo đại sư huynh Tôn Ngộ Không và sư phụ Đường Tam Tạng để làm hệ thống mạng quản lý và xử lý thông tin.
Sư huynh Tôn Ngộ Không làm đại máy chủ, sư phụ Đường Tam Tạng làm Admin, còn anh cùng hai sư đệ là Sa Ngộ Tịnh và Bạch Long Mã làm các máy chủ bộ phận em à.
Phải thừa nhận là cái gã server Tôn Ngộ Không quả là tài ba, có 72 phép thần thông biến hóa, cái quái gì hắn cũng làm được. Còn Admin Tam Tạng sư phụ anh là người đức độ, siêng năng chuyên cần nên luôn đảm bảo hệ thống làm việc tốt, làm hài lòng Đức Phật Như Lai.
Còn anh, anh cũng là người vô cùng tài ba như em đã biết (không tài ba sao lại được Phật Bà Quan Âm cử làm server cho Tam Tạng chứ!). Anh chỉ có một chút xíu tật xấu là tham ăn, lười biếng và hay ngủ suốt ngày. Đó là chưa kể ngày đêm anh luôn nhớ thương em, mong mỏi được gặp em để vui duyên chồng vợ.
Có bấy nhiêu khuyết điểm nhỏ nhoi ấy thôi mà sư phụ và sư huynh càm ràm quá cỡ. Có gì đâu, khi hệ thống đang chạy, đến tay anh phải xử lý thì anh đang ngủ. Có khi anh lơ tơ mơ tưởng nhớ đến em mà quên xử lý hoặc xử lý trật lất.
Sư huynh luôn miệng nói rằng, quản lý những thành phần như anh làm hệ thống trở nên quá phức tạp, tốn kém, hiệu quả thấp. Thật là oan, đó chẳng qua là Tình yêu vĩ đại anh dành cho em thôi mà!
Việc rồi cũng đến tai Phật Tổ Như Lai, Ngài bèn phát minh ra một cái gọi là Điện toán đám mây (hay còn gọi là Điện toán máy chủ ảo).
Hic, lúc Ngài truyền đạt cho bọn anh về điều này thì anh đang… ngủ, nên cũng không hiểu rõ nó là cái gì. Anh chỉ có thể giải thích đại khái cho em hiểu như sau:
Mọi sự giờ này đều được tập trung cho một máy chủ ảo là đại sư huynh Tôn Ngộ Không của anh. Y ta tập trung 72 phép thần thông của mình, ban phát mọi tài nguyên như bộ nhớ, dung lượng đĩa,… v.v… cho mọi nơi, kể cả các phần mềm ứng dụng như: hệ soạn thảo văn bản, bảng tính và đủ thứ trình ứng dụng khác.
Điều đó có nghĩa là sẽ chẳng cần đến cái bụng phệ và cây đinh ba của anh nữa. Anh có ngủ cũng chẳng sao, có mải ăn hay mải nhớ đến em cũng chẳng ảnh hưởng gì đến vận hành của hệ thống.
Như vậy thì sư phụ không cần anh theo nữa, vì nuôi anh chỉ tổ tốn cơm của người thôi. Cả 2 sư đệ của anh là Sa Ngộ Tịnh và Bạch Long Mã cũng chẳng cần theo sư phụ nữa.
Nay anh gửi mail này thông báo cho em biết anh đã được trở về để cùng em vui duyên cầm sắt. Mong rằng em chưa tái giá để vợ chồng mình được sống hạnh phúc bên nhau. (Đáng lẽ anh về kịp cùng em nhân ngày Valentine, nhưng anh còn bận ghé thăm Mai muội muội, Đào giai nhân, Lựu tiểu thư,… nên về trễ vài ngày).
Đợi anh nhé em,
Chồng yêu quý của em!
Nguyên Thiên Bồng Nguyên Soái
Trư Bát Giới – tức Trư Ngộ Năng.

Cloud Computing
A letter from Zhu Bajie (Pigsy) to his beloved wife to inform that he is on the way back for reunion with her – if she has not yet remarried. Pigsy follows his brother Sun Wukong and Master Xuanzang to handle information processing and network system management. Pigsy is assigned to be unit server.
However, since Buddha invents Cloud computing (or Virtual server computing), Pigsy no longer has anything to do, so he is laid off and returns home.

HAI ẨU

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới