Với gương mặt ngầu, vẻ đàn ông lạnh, ánh mắt sâu, râu quai nón rậm có phần hơi đểu cáng, Lâm Minh Thắng đã thể hiện thành công và tạo ấn tượng mạnh với khán giả qua vai diễn Lê Long Đĩnh vừa độc ác, tham tàn và hoang dâm vô độ trong phim Về đất Thăng Long. Nhưng cũng với ngoại hình “phản diện bẩm sinh” này, Lâm Minh Thắng cho biết anh cũng đã không ít lần phiền lòng vì bị người khác “xem mặt bắt hình dong” cho rằng anh là người đàn ông đa tình, không chung thủy. Cuối năm vừa qua, Siêu Thị Số đã có dịp trò chuyện cùng anh chàng “ác toàn tập” Lâm Minh Thắng này!

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Lâm Minh Thắng – "Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong"

January 20
00:00 2011

Là diễn viên được đào tạo bài bản, đã tham gia rất nhiều phim và tạo được dấu ấn riêng, nhưng độ phủ rộng tên tuổi của anh trên mặt báo rất hạn chế. Vậy lý do là vì anh không thích PR tên tuổi của mình hay vì anh “chảnh”?
Tôi nghĩ là lý do thứ nhất. Tính tôi vốn không thích ồn ào, không thích xô bồ nên ít khi chú tâm vào hình ảnh của mình thế này, thế nọ. Với lại, tôi thấy sự xuất hiện ồ ạt trên mặt báo đôi khi có gì đó hơi giả tạo nên không thích. Không thích xuất hiện nhiều chứ tôi chưa bao giờ mang tiếng “chảnh”.

Và vì thế mà tên anh luôn được xếp vào hàng những diễn viên không scandal đúng không?
Nếu tôi thích scandal, thích tham danh vọng thì tôi đã lên đỉnh cao rất lâu rồi. Đã có rất nhiều người đứng phía sau sẵn sàng bỏ tiền ra để tôi trở thành một ngôi sao, bỏ tiền để tôi làm phim điện ảnh, để tôi đi hát, kinh doanh đủ thứ, nhưng tôi chỉ muốn đi lên bằng chính đôi chân của mình, dù lắm lúc đi bằng chính đôi chân của mình cũng đau, cũng mỏi, nhưng tôi không muốn phụ thuộc hay bị ràng buộc bởi đồng tiền của ai bỏ ra.

Có lần anh chia sẻ trên báo “tôi chỉ hợp với vai phản diện chứ không phải vai phản diện hợp với tôi”, anh có thể giải thích rõ hơn?
Đúng là tôi đã nói như thế. Lý do là vì chính tôi đã tạo nên vai phản diện chứ không phải vai phản diện tạo ra tôi.

Vậy, anh đã có được một “vai diễn trong mơ” chưa?
Khao khát có một vai diễn trong mơ là vì xưa nay những vai phản diễn của tôi thể hiện là nhân vật phản diện một chiều. Nếu ác thì sẽ ác toàn tập, nếu giang hồ, đểu, ăn chơi, quậy phá thì cứ thế mà diễn cho tới cuối phim nên tôi không hài lòng lắm. Đó là chuyện trước đây, còn bây giờ, tôi đã gặp và đã trải qua “vai diễn trong mơ” của mình với vai ông vua Lê Long Đĩnh trong phim Về đất Thăng Long đang phát sóng.

 

Về “vai diễn trong mơ” Lê Long Đĩnh trong phim Về đất Thăng Long, anh có thường xuyên theo dõi bộ phim lịch sử do chính mính thủ vai chính không?
Cũng may do phim chiếu vào ban đêm, nên tôi cũng thường xuyên theo dõi. Đôi khi xem lại, tôi nghĩ thầm tỏng bụng nếu bây giờ bắt mình quay lại, chắc tôi sẽ không diễn tốt, diễn ác và diễn đáng ghét hơn lúc ban đầu đâu. Chắc vì lúc đó tôi nắm tâm lý nhân vật xuyên suốt, nhập tâm quá cũng nên (cười).

Vậy cảnh quay nào anh cảm thấy mình diễn tốt và tâm đắc tới mức nếu bây giờ diễn lại chưa chắc anh đã diễn “ngọt” như trước đây?
Thay vì gọi là tâm đắc nhất, tôi sẽ gọi là cảnh diễn “đã” nhất. Đó là cảnh cuối cùng trước khi Lê Long Đĩnh chết, ông nằm bên cạnh Thái hậu Diệu Nữ và đứa con trai, với bao nhiêu hồi ức, đau thương tột cùng của ông trỗi dậy. Diễn cảnh trăn trối, tâm sự nghẹn ngào khi Lê Long Đĩnh dặn dò Thái hậu không cho con trai mình nối ngôi lên làm vua, dặn dò về sự lựa chọn của con, về nguyện vọng cuối cùng trong đời… Diễn cảnh đó, tôi và chị Diễm My (Diễm My đóng vai Thái hậu Diệu Nữ – PV) đã diễn thoại nhập tâm và cảm động tới mức khiến đoàn phim chuyển từ im lặng sang khóc ròng. Tôi tin rằng, khi xem cảnh đó trên phim, mọi người sẽ quên đi sự căm ghét đối với Lê Long Đĩnh mà có thể ngậm ngùi khóc và thương xót cho ông dù tội lỗi do ông gây ra chẳng thế nào rửa sạch.

Được biết, những cảnh “ác” của Lê Long Đĩnh trong phim rất nhiều, cảnh nào khiến anh phải khiếp sợ nhất trong khi diễn?
Rất nhiều cảnh ác để liệt kê ra, ví dụ cảnh Lê Long Đĩnh chơi chọi gà với Triệu Lộc (Thế Tâm đóng), tức giận vì gà của mình thua độ nhục nhã nên ông đã lạnh lùng ra tay chặt nát đôi chân con gà chọi. Chặt xong, Lê Long Đĩnh còn dằn mặt bọn quan lính rằng, nếu ông không được làm Thái tử thì số phận của họ cũng như con gà khiến ai nấy đều một phen khiếp sợ. Tôi đã nhập vai Lê Long Đĩnh đến mức trong lúc chặt chân con gà trống mà không biết gì đến thực tại nữa, đến khi đạo diễn Trần Ngọc Phong hô cắt thì tôi mới giật mình, nhìn lại thấy con gà chết từ lúc nào không hay, máu dính đầy người và tôi thấy tội cho con gà. Không hiểu sao tôi có thể giết chết nó một cách tàn nhẫn đến mức đó, vì nếu bình thường, tôi sẽ không bao giờ có đủ can đảm. Đặc biệt, trước khi quay cảnh này, tôi đã chấp tay khấn vái rồi, nhưng khi vừa chặt chân gà xong là trời đổ mưa ầm ầm khiến tôi cũng “sợ”.

Anh học được điều gì từ vai diễn đặc biệt này?
Tôi học được rất nhiều điều để áp dụng cho phim khác. Tuy đây là phim lịch sử, nhưng từ chính cách cười, cách thể hiện ánh mắt vui buồn, ác, mưu mô, thủ đoạn rất sâu sắc để tôi có thể diễn trong những phim sau. Học kinh nghiệm từ phim lịch sử ra phim hiện đại mới thú vị chứ.

Anh có thể bật mí đôi chút về tình yêu của mình không?
Cảm ơn bạn, tôi và cô ấy quen nhau đã được 6 năm từ khi cả 2 cùng đi cast phim “Ghen”. Khi đó, cô ấy là người mẫu bên Singapore về Việt Nam, sau khi gặp, nói chuyện và xin số điện thoại, chúng tôi yêu nhau luôn lúc nào không biết (cười).

Cô gái ấy thế nào?
Đó là một cô gái cá tính, bản lĩnh và mạnh mẽ.

Một cô gái mạnh mẽ, cá tính liệu có dễ “nghe lời” anh không?
Vì chúng tôi đều là người thẳng tính, nên nếu ứng xử không khéo rất dễ xảy ra chuyện giận hờn. Nhưng trong cuộc sống, không phải cứ tôi muốn gì là cô ấy nghe vậy hay cô ấy yêu cầu gì, thích gì là tôi làm nấy, vì chúng tôi biết không ai hoàn hảo nên cả hai chúng tôi luôn biết cách tiết chế và hiểu nhau để không phải bất đồng quan điểm.

Anh yêu cô ấy vì điểm gì?
Thích nhất là tính hay quên, giận tôi một lúc là cô ấy quên liền (cười). Cô ấy chủ động làm hòa, nhưng không phải vì thế mà tôi “lợi dụng” điểm này để khiến cô ấy giận hoài đâu nhé!

Là nghệ sĩ, có mối tình kéo dài 6 năm, yêu nhau với tình trạng “xa mặt”, điều gì khiến mối quan hệ giữa anh và cô ấy luôn bền vững và tốt đẹp?
Đó là sự tin tưởng lẫn nhau, nếu không tin tưởng thì mọi sự đổ vỡ đều có thể xảy ra bởi sự cám dỗ, ngay cả khi cận kề bên nhau.

Anh là người đàn ông chung thủy?
Trong công việc hay trong tình yêu tôi đều chung thủy. Chung thủy với người mình yêu, chung thủy với nghề của mình.

Khi nào hai anh chị sẽ chính thức cưới nhau?
Sang năm, vì 2 bên gia đình lúc nào cũng thúc giục rất nhiều.

Tết năm nay, anh và cô ấy sẽ ăn Tết cùng nhau chứ?
Tết năm nào cũng vậy, trước Tết, tôi dành thời gian bay qua Singapore vài ngày, sau đó tôi bay về Việt Nam để đón giao thừa cùng với gia đình, khoảng mùng 3 hay mùng 4 Tết, tôi lại sang đó đón cô ấy về Việt Nam chơi hoặc chúng tôi đi du lịch với nhau.

Dự định của anh trong thời gian tới?
Tôi sẽ tham gia một phim nhựa vào đầu năm sau, vì năm nay tôi làm phim truyền hình nhiều rồi nên muốn tiếp tục với phim nhựa. Tôi muốn trở thành diễn viên điện ảnh vừa biết hành động, vừa biết diễn.

Xin cảm ơn anh, chúc anh tiếp tục thành công trong năm mới!

LÊ QUANG THANH TÂM
ẢNH: DUY ENGLAND

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới