Khác với phần đông nghệ sĩ ca nhạc, có thể nói Hoàng Vĩnh Phước là một nghệ sĩ đa tài, bởi ngoài nghiệp ca hát, anh còn là một cử nhân ngành Luật và Kinh tế. Sắp xếp một khoảng thời gian với anh thật cũng không quá khó, vì khi không phải vướng show diễn ca nhạc thì anh thường online trên mạng để kiếm thông tin, biên tập các bài hát hay nghiên cứu làm những video ca nhạc do chính anh quay lại rồi chia sẻ cho bạn bè.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hoàng Vĩnh Phước – Mê nhất là sản phẩm của Apple

January 05
00:00 2011

Chào anh, được biết anh đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật, lại có bằng cử nhân Kinh tế, nhưng chọn nghề ca hát để phát triển sự nghiệp, vậy thì anh có thấy phí không?
Sau khi tốt nghiệp xong thì công việc ca hát của tôi đang trên đà phát triển tốt nên tôi mới gắn bó với nghề luôn. Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tiếng hát sinh viên năm 1998 thì tôi theo học nhạc viện, rồi về làm việc tại NVH Thanh Niên. Hiện tại, tôi không chỉ có vai trò là ca sĩ, tôi đang làm Phó giám đốc của Công ty TNHH Dịch vụ và Giải trí Trúc Xanh, tôi làm thêm kinh doanh để không phí tấm bằng kinh tế (cười).

Vậy với nghiệp ca hát, anh thường chọn những thể loại nhạc nào?
Tôi thường biểu diễn dòng nhạc truyền thống và thanh niên, vì công việc làm ở nhà văn hóa trực thuộc cơ quan Thành Đoàn TP.HCM, tiếp xúc nhiều với thanh niên và truyền thống nên tôi chọn dòng nhạc này để diễn.

Ngoài việc lập công ty riêng và theo nghiệp ca hát, hình như anh còn rất mê các công nghệ, vậy tính đến hiện tại, anh đang sở hữu những sản phẩm công nghệ nào?
Trước kia, tôi sử dụng laptop Sony, nhưng sau này thì lại chọn toàn bộ các sản phẩm của Apple vì đẹp và thời trang nữa. Hiện nay thì tôi đang sử dụng iPhone 4, iPad, MacBook Pro và tôi khá hài lòng về những sản phẩm này.

Ngoài yếu tố đẹp và thời trang thì anh lựa chọn tiêu chuẩn như thế nào cho laptop của mình?
Vì công việc hay di chuyển nên tôi chọn sản phẩm gọn nhẹ, nhưng phải mạnh để có thể biên tập hình ảnh hay video cho những chương trình mình thực hiện với thời gian nhanh nhất có thể. Vì vậy, tôi lựa chọn MacBook Pro 15 inch dòng mới nhất và thật sự hài lòng về nó. Tôi quan niệm rằng, một khi mình đã cảm nhận sản phẩm đó hợp lý với công việc và đẹp theo góc nhìn của mình thì giá cả không còn là vấn đề nữa.

Các sản phẩm anh kể ra đều của thương hiệu Apple, vậy anh không còn quan tâm đến hãng nào khác nữa sao?
Với tôi, sản phẩm của Apple đẹp, tinh tế, lại rất đồng bộ với nhau, nhiều phần mềm hay và sử dụng dễ dàng với giao diện đơn giản, ví dụ như iPhone 4 rất thời trang thì mình dùng hàng ngày cho việc liên lạc, iPad để dành cho giải trí, chơi game, đôi khi có bạn gái tới chơi trong lúc mình còn có việc bận thì đưa iPad cho bạn chơi game để mình có thời gian rảnh mà hoàn thành nốt việc còn lại nữa, tiện lắm (cười), MacBook thì không thể thiếu rồi vì tất cả công việc đều nằm trong đó mà.

Bạn bè có nói anh giờ mê công nghệ quá nên đầm tính hơn, có phải vì sở hữu nhiều thiết bị số quá khiến anh dành hết thời gian cho nó nên bớt sôi nổi như ngày xưa?
Chắc không đến nỗi đó đâu, tôi chỉ đầm tính trong công việc vì có các sản phẩm trợ giúp mình tốt quá mà nhất là chiếc MacBook đời mới này. Còn ca hát thì vẫn máu lửa như trước tới giờ mà!

Cám ơn anh, chúc anh có sự nghiệp ngày càng thuận lợi và thành công hơn!

 

Hoài Nguyễn

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới