Kể từ khi AMD quay trở lại cuộc đua di động với nền tảng Fusion kết hợp cả CPU và GPU thì các hãng máy tính cũng giới thiệu những thiết bị sử dụng Fusion như một giải pháp thứ 2 bên cạnh Intel truyền thống. HP cũng tỏ ra không kém cạnh khi vừa ra mắt một phiên bản CQ42 tiếp theo sử dụng bộ đôi chip 3 nhân Phenom II N830 và chip đồ họa Radeon 5470 như một đối trọng của dòng máy sử dụng chip Intel Core i3/i5.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Compaq Presario CQ42 laptop 3 nhân giá tốt

January 05
00:00 2011

Thiết kế
Cảm giác đầu tiên khi sử dụng CQ42 là máy nặng, tuy trọng lượng thực tế chỉ khoảng
2,2 kg, nhưng chính thiết kế đã “phóng đại” cảm giác vì CQ42 khá dày so với một laptop 14 inch thông dụng trên thị trường. Nhưng đây cũng có thể xem là ưu điểm của máy vì nó giúp CQ42 cứng cáp hơn bởi bộ khung nhựa chất liệu tốt. Thiết kế bề ngoài CQ42 khá đẹp với những đường vân nổi sần chứ không trơn bóng như một số thiết bị thuộc dòng DV. Nhìn tổng thể, CQ42 kế thừa khá nhiều đặc điểm thiết kế từ đàn anh cao cấp Envy cho dù mức giá không hề đắt. Viền màn hình 2 bên khá mỏng, nhưng viền trên cùng hơi lớn, bù lại phần touchpad của CQ42 có thiết kế đẹp, không tách rời mà tích hợp thẳng vào bộ phận ốp lót tay, tận dụng những đường vân tạo cảm giác cho ngón tay khi sử dụng. Cảm giác gõ trên CQ42 ở mức trung bình, các phím hơi nông, hành trình phím ngắn, đây là một nhược điểm chưa được tốt ở CQ42 vì máy khá dày, HP hoàn toàn có thể làm bàn phím này sâu hơn.

Trải nghiệm
Với CPU 3 nhân đến từ AMD, CQ42 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường của tất cả mọi người, từ soạn thảo văn bản, xem phim HD hay thậm chí là chuyển đổi video. Người viết dùng cáp HDMI kết nối qua cổng có sẵn trên máy với TV để trình chiếu phim 1080p, nhưng CQ42 hoàn toàn không giựt, mọi khung hình được dựng lại rất mượt mà. Với chip đồ họa AMD Radeon 5470 và 1GB RAM đồ họa rời, CQ42 có thể đáp ứng 1 số game trung bình, điểm 3DMark 06 đo được tại độ phân giải 1366 x 768 pixels là 3931. Thử cắm máy liên tục 2 ngày nhưng nhiệt độ trung bình không vượt quá 60 độ C khi chạy không tải, thường xuyên duy trì ở mức 55 độ. Khoảng cách nhiệt độ giữa chế độ không tải và CPU tải 100% hoàn toàn không lớn, chỉ khoảng 10 độ. Chính vì vậy mà khi sử dụng, CQ42 chỉ hơi ấm, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Pin 3 cell kèm theo CQ42 cho thời gian sử dụng khá tốt. Ở độ sáng màn hình 40%, chip đồ họa được máy tự chuyển đổi giữa chế độ tiết kiệm pin và hiệu năng và ép CPU tải 100%, CQ42 có thể chạy liên tục 1 tiếng 50 phút trước khi phải cắm sạc.

 

Lời kết
CQ42 phiên bản dùng chip AMD có giá vào khoảng 13,5 triệu đồng (chưa VAT), một mức giá khá hợp lý với những gì chiếc laptop này làm được. Tuy nhiên, khi mà tâm lý chip AMD nóng của người tiêu dùng nước ta vẫn còn khá lớn, một mức giá thấp hơn sẽ giúp HP dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Hoàng Sơn

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới