Với việc trang bị chip vi xử lý Intel Atom lõi kép, chiếc Netbook Samsung NF210 mà chúng tôi có dịp sử dụng qua có hiệu năng tốt hơn hẳn những model cùng cấu hình nhưng dùng vi xử lý Intel Atom thế hệ cũ.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tiêu điểm: Netbook Samsung "cá mập" NF210 với chip Intel Atom lõi kép

December 20
00:00 2010

Thiết kế
Samsung đã tạo cho người dùng những ấn tượng đầu tiên ngay từ thiết kế của NF210, với những đường cong uốn lượn ở bên viền, tạo nên hình chiếc vây cá mập – đây cũng là tên gọi mà hãng đặt cho dòng Netbook này. Về cơ bản, NF210 vẫn được thiết kế mang phong cách như những chiếc Netbook trước đây với màn hình 10 inch, bàn phím có độ lớn tương đương 90% bàn phím laptop, được trang bị 3 cổng USB, 1 cổng LAN, cổng D-Sub và jack âm thanh 3,5mm; kết nối Wi-Fi. Điểm nhấn của NF210 tạo ra được khác biệt đó chính là những đường cong được thêm vào ở ngay các cạnh viền nắp trên máy. Còn ở khu vực bàn phím, bằng những thêm thắt đơn giản ở hai cạnh bên với 2 phần lồi lên, NF210 thể hiện rõ ý tưởng thiết kế “vây cá mập” của mình. Thêm một điểm mà Samsung tạo dấu ấn ở dòng Netbook này là Touchpad được thiết kế cực kỳ đơn giản. Người dùng nhận ra được Touchpad nhờ những dấu chấm nhỏ xuất hiện phía dưới bàn phím và 2 nút bấm chuột trái, phải. Bên trái Touchpad là một lỗ mic, máy cũng được trang bị camera phục vụ cho việc hội thoại trực tuyến.

Trải nghiệm
NF210 có cấu hình vi xử lý Intel Atom lõi kép N550 tốc độ 1,5GHz, RAM 2GB, đồ họa tích hợp 250MB và được cài sẵn hệ điều hành Windows 7 Starter.
Thử nghiệm bật máy mất khoảng 45 giây để có thể bắt đầu làm việc. Với chip lõi kép, máy chạy nhanh và mượt, người viết hầu như không gặp một sự cản trở hay rơi vào tình trạng “đơ” máy, cũng như “dài cổ” chờ đợi máy thực hiện một thao tác như các dòng Netbook khác trước đây. Bên cạnh đó, việc cài thêm một vài phần mềm nặng như xử lý ảnh ACDSee cũng không là một yêu cầu khó, NF210 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu và phần mềm hoạt động trơn tru.
Về phương diện giải trí, NF210 dễ dàng trình chiếu những bộ phim HD 720p với hình ảnh mượt mà, sắc sảo, tuy có hơi tiếc vì màn hình của máy hơi nhỏ. Máy còn có thể chơi được những game online 2D trên thị trường hiện nay mà không bị tình trạng lag hay giật màn hình. Âm thanh của NF210 khá tốt, to và rõ, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức những bản nhạc hay xem phim,… Touchpad của máy cũng tạo được ấn tượng khi chức năng multi touch trên Windows 7 rất êm. Kết nối Wi-Fi của NF210 cũng rất ổn định, không gặp sự cố mất kết nối hay ngắt quãng nào. Điểm đáng chú ý nữa của NF210 là pin của máy có thời gian sử dụng lên đến 7 tiếng đồng hồ, dù thực hiện các tác vụ lướt Web, chơi game, nghe nhạc cùng một lúc,…

DigiMart đánh giá
Với thiết kế lạ mắt, trang bị vi xử lý tiết kiệm điện lõi kép thế hệ mới, có thể nói Netbook “cá mập” NF210 của Samsung đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của những người thường xuyên đi công tác hay những người đang muốn sắm thêm cho mình một chiếc Netbook để dùng bên cạnh chiếc laptop.
Tuy nhiên, với giá 8,9 triệu đồng mà Samsung đưa ra cho NF210 có lẽ vẫn còn hơi cao. Nhiều người cho rằng, mức giá từ 7,5 triệu đến 8 triệu đồng sẽ hợp lý hơn.

Lê Mỹ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới