Trong phim Tiểu thư đi học, ca sĩ trẻ Hoàng Thiên Long vào vai nam chính – Vũ. Để vào vai này, Hoàng Thiên Long đã cắt tóc ngắn, tập thể hình,… Vũ là hình ảnh một chàng hiệp sĩ thời @.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hoàng Thiên Long & "Tiểu thư đi học"

December 20
00:00 2010

Điều gì làm Long “thích” ở nhân vật Vũ và tham gia bộ phim này?
Nhân vật Vũ chứng tỏ với người lớn một điều, dù còn trẻ tuổi, nhưng những người trẻ vẫn khẳng định được bản lĩnh và năng lực của mình, chứ không phải chỉ là những đứa trẻ cần phải có sự dẫn dắt của người lớn mới định hình nhân cách.
Vũ là hình ảnh một chàng hiệp sĩ thời @. Tình yêu của tuổi mới lớn thường chưa định hình và rất mong manh. Nhưng ở Vũ lại có sự sâu sắc, chín chắn của người lớn. Vẻ yếu đuối của Quỳnh khơi gợi tính hiệp sĩ rất nam nhi ở Vũ, Vũ yêu Quỳnh đắm đuối, sôi nổi nhưng không bồng bột. Điều đó làm Vũ có tính cách đa dạng, rất quyến rũ. Để đóng vai Vũ, Long đã tạo hình mới cho mình. Lần đầu tiên, Long cắt tóc dài, để tóc ngắn rất “man” (cười)
Thông qua những nhân vật trong phim, bộ phim nói lên những vấn đề rất thực tế trong cuộc sống. Tuổi teen là lứa tuổi còn được sự bảo bọc của gia đình, chưa phải bon chen ra đời, nên tưởng như đây là giai đoạn êm đềm trong cuộc đời. Nhưng thật sự tuổi teen cũng có những vấn đề trăn trở, bão tố và tâm hồn rất mong manh, dễ bị tổn thương. Đây là lứa tuổi dễ vấp ngã, dễ nổi loạn và rất dễ hành động dại dột; do còn sốc nổi, non nớt trong kinh nghiệm sống. Nếu không hiểu điều đó, các bậc phụ huynh có thể chủ quan và vô tình đẩy con em mình đi đến những việc làm không thể cứu vãn.
Tuổi trẻ có quyền sai lầm, có quyền vấp ngã, nhưng không được quyền thiếu bản lĩnh để chấp nhận ngã quy. Và tất cả những vấp váp là điều cần có trong đời mỗi người, nó như một liều thuốc giúp cơ thể có sức đề kháng. Tùy mỗi hoàn cảnh mà mỗi người sẽ cần những liều thuốc khác nhau. Nếu hiểu được như vậy, thì khi gặp nghịch cảnh, các bạn trẻ sẽ không cảm thấy đất trời sụp đổ. Và có đủ bản lĩnh làm lại từ những sai lầm của mình.

Trước đó, Hoàng Thiên Long cũng vừa quay xong bộ phim đầu tiên mà Long tham gia đóng phim – Tình như tia nắng?
Long đóng vai anh chàng nghệ sĩ đẹp trai Nam Quang. Đây là bộ phim truyền hình dài 35 tập do Đài PTTH Vĩnh Long phối hợp với hãng M&T Pictures sản xuất dựa trên tiểu thuyết Tình như tia nắng của tác giả Hoàng Thu Dung. Phim này sẽ trình chiếu trên đài truyền hình Vĩnh Long cuối tháng 12-2010 này. Các bạn nhớ đón xem và ủng hộ vai diễn của Long nhé!

Có một thực tế, thu nhập từ nghề đóng phim rất thấp so với nghề đi hát nên việc các ca sĩ đi đóng phim thường bị gắn mác để đánh bóng tên tuổi, riêng anh thì sao?
Lý do tham gia đóng phim vì Long muốn làm cho tư duy, đầu óc của mình được thay đổi. Dù sao, sống trong tập thể sẽ có những cái hay để mình học, chứ cứ làm việc một mình hoài thì đầu óc Long sẽ “chai” đi. Đi hát riết, khả năng tư duy của mình cũng “chai” đi chứ. Cứ nhận show liên tục cũng khiến ca sĩ như Long mệt mỏi, dễ hát như trả bài, nhưng Long cũng may chưa bị trường hợp đó. Long đóng phim để giao lưu là chính. Nhiều người bảo đóng phim là bước dạo chơi, nhưng với Long thì không. Long làm việc thì không dạo chơi, đã dạo chơi thì không làm việc. Bất cứ việc gì cũng vậy, từ trong việc thu âm cho tới đi hát đóng phim, hễ Long đã làm thì làm cho xong.

 

Từng là một ca sĩ có ngoại hình, chất giọng tốt, đoạt những giải thưởng triển vọng trong âm nhạc, lại được xuất hiện rất nhiều trên báo chí, truyền thông, truyền hình,… nhưng tại sao cái tên Hoàng Thiên Long vẫn không thể vụt lên hàng top? Anh còn thiếu điều gì nữa sao?
Cái này chắc do duyên số. Khi đứng trên sân khấu, Long chỉ quan tâm khán giả có thích lắng nghe mình cất giọng hát hay không, khán giả có dành cho Long những tràng vỗ tay nồng nhiệt, thật lòng hay không. Long thích khán giả nghe Long hát và tặng Long những tràng pháo tay hơn là những con gấu bông hay bó hoa chẳng hạn. Với lại, chắc do Long không thích bon chen trong giới showbiz nên có thể Long chưa được lên hàng top như bạn nói cũng nên.

Là người của công chúng thì không khỏi hứng chịu những luồng dư luận khen chê khác nhau. Bản thân Long có hay quan tâm tới những thông tin trái chiều từ dư luận xã hội?
Có chứ, những lúc rảnh, Long vẫn thường lên mạng search thông tin về mình, đọc không ít những lời bình luận không như mình nghĩ cũng tủi thân, nhưng đành chấp nhận, vì đó là con đường mà Long đã lựa chọn. Đã dấn thân vào nghề này rồi thì Long phải chấp nhận đón nhận mọi ý kiến trái chiều.

Những lúc cảm thấy buồn và mệt mỏi, Long thường làm gì?
Long thường ở trong phòng và tự ngẫm nghĩ về chính mình, nghĩ về ngày hôm qua, hôm nay rồi ngày mai… Sau đó là đi ngủ… dậy là hết buồn!

Trước mọi cám dỗ, thị phi, mỗi người nghệ sĩ đều có một “vũ khí” cho riêng mình để phòng thân và đối phó nếu có thể. “Vũ khí” của Long là gì?
À! Sống tốt. Sống sao không hổ thẹn với lương tâm thì không có gì phải sợ. Vũ khí của Long là Long có niềm tin mình sẽ vượt qua tất cả…

Kế hoạch sắp tới của Long?
Chuẩn bị tập trung để ra album mới, tham gia nhiều hơn trong làng ca nhạc và “tiến công” ra Bắc, tham gia vai chính trong một bộ phim Teen do VFC sản xuất, dài 36 tập và trình chiếu giờ vàng trên sóng VTV3, tên phim là Hai chị em.

LÊ QUANG THANH TÂM

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới