Hãng Chimei đã tung ra 2 mẫu màn hình mới nhất có kích thước với khung hình tỷ lệ màn ảnh rộng 16:9 tương thích độ phân giải Full HD, trong đó mẫu đặc sắc nhất là 23LH với công nghệ đèn nền LED. Là một trong 5 nhà sản xuất panel LCD lớn của thế giới, nhưng chỉ vài năm gần đây Chimei mới có những sản phẩm hoàn chỉnh phục vụ cho nhu cầu giải trí gia đình qua các mẫu TV LCD và cho người dùng máy tính với màn hình LCD có chất lượng tốt với giá phù hợp.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Monitor – Màn hình máy tính: Hai màn hình Chimei Led 23LH và LCD 22ND chinh phục Full HD

December 05
00:00 2010

Hai mẫu màn hình này có màu đen là màu chủ đạo, được thiết kế với khung viền màn hình hẹp thuận tiện cho các công việc đồ họa cần ghép nhiều màn hình. Lớp sơn đen bóng theo phong cách piano làm cho 23LH nổi bật, sang trọng hơn 22ND với lớp phủ đen mờ mạnh mẽ. Chân đế của 23LH có hình bầu dục. 23LH có cổng kết nối được bố trí ở hai bên cạnh màn hình khá thuận tiện cho thao tác lắp đặt. 22ND thì vẫn theo cách truyền thống với cổng kết nối ở cạnh dưới phía sau. Mặc dù cả hai đều hỗ trợ độ phân giải cao Full HD 1080p, nhưng chỉ có mẫu 23LH là có 2 cổng digital HDMI, 1 cổng D-Sub cho kết nối analog và 2 cổng âm thanh in/out rất tiện lợi khi muốn xuất âm thanh qua thiết bị khuếch đại khác; trong khi 22ND vẫn chỉ là sản phẩm thuần túy phục vụ người dùng máy tính với 2 cổng thông dụng là DVI và D-Sub.
Với hệ thống phím bấm điều chỉnh nằm ở trung tâm cạnh dưới màn hình, 22ND dễ dàng được điều chỉnh ngay cả với những người thuận tay trái. Không đơn giản như vậy, khi 23LH lại có các phím bấm nằm bên phải cạnh dưới màn hình tạo một chút bất tiện nếu bạn không phải là người thường dùng tay phải. Menu điều chỉnh là dạng pop-up với phần minh họa tính năng nút bấm tùy biến theo trạng thái tinh chỉnh nên phần nào đơn giản hóa thao tác, nhưng bạn phải bỏ chút thời gian để làm quen với cách hiệu chỉnh này.

 


Kích thước hiển thị của 23LH là 23 inch và 21,5 inch cho 22ND. Tất cả các thông số về màn hình thì đều giống nhau; tỷ lệ màn hình phù hợp cho nhu cầu giải trí cao cấp với độ mở tỷ lệ 16:9, độ phân giải Full HD 1920 x 1080, độ sáng tối đa đạt 250 cd/m², về độ tương phản động DCR thì 23LH thuộc hàng mega với thông số 2.000.000:1 trong khi 22ND chỉ tầm 10.000:1. Thời gian đáp ứng đạt 5ms đủ sức thể hiện các chuyển động nhanh mà không kéo bóng, góc nhìn tiêu chuẩn 170/160 (ngang/dọc).
Hai màn hình này được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh mới nhất của Chimei mang tên Chimei Color Enhancement (CCE). CCE phiên bản Pro trên 23LH đem đến một giải thuật điều khiển LED tiên tiến gồm 3 giải pháp công nghệ; 3D-CSB (3D-ColorSpace Balancer) cho màu sắc trung thực trong mọi môi trường ánh sáng, LTI (Luminance Transient Improvement) tối ưu hóa chi tiết hình ảnh cho hình ảnh sắc nét hơn ở ngay cả các chi tiết tối, CTI (Color Transient Improvement) tối ưu hóa nguồn tính hiệu vào, lọc bỏ các tạp nhiễu tạo ra bóng mờ làm cho hình ảnh thêm sáng, đậm màu và sắc nét hơn. Công nghệ CCE trên mẫu 22ND cho phép người dùng thao tác nhanh chóng và dễ dàng để đạt được chất lượng hiển thị đúng với sở thích bằng các thiết lập sẵn tối ưu cho các ứng dụng với chỉ một nút bấm.

DIGIMART THỬ NGHIỆM
Thiết bị đo màu ColorVision Spyder2PRO
Card đồ họa ATI 4850
Các thông số được chỉnh mặc định của nhà sản xuất

Tuy độ sáng không đạt tới mức 250 cd/m² như danh định, nhưng bù lại độ tối của 2 màn hình này rất ấn tượng, gần như đen tuyệt đối nhờ vậy đã giúp nó đạt độ tương phản tĩnh khá cao lên tới 518:1 với 23LH. Nhờ công nghệ LED mà màu sắc thể hiện trên màn hình Chimei 23LH có tông màu ấm và rực rỡ, độ sắc nét và tương phản cao. Mang một tông màu lạnh hơn với sự thể hiện màu xanh lá vượt trội trên thang đo màu đem đến một màu sắc tự nhiên. Trong chế độ hiển thị văn bản, cả 2 màn hình đều thể hiện tốt các co chữ rõ ràng, nhìn lâu không có cảm giác mỏi mắt.
Thử nghiệm với hình ảnh thực tế và phim trên độ phân giải cao HD, công nghệ LED đã thể hiện vượt trội hơn, màu sắc trung thực, độ sâu hình thể hiện rất tốt, độ nét căng ngay cả với các chuyển động nhanh trong các vùng tối của hình ảnh.

DIGIMART NHẬN XÉT:
Với những model đầu tiên, Chimei đã tạo cơ hội cho người dùng sự tận hưởng công nghệ LED với mức giá cạnh tranh hơn so với nhiều thương hiệu khác. Trên ưu thế của công nghệ, 23LH tuy có hình thức chưa bắt mắt cho lắm, nhưng thỏa mãn được các nhu cầu hiển thị khắt khe hơn, nhất là với các ứng dụng xử lý đồ họa yêu cầu độ trung thực màu và độ nét cao, dễ dàng kết nối với các thiết bị phát hình gia dụng thông qua cổng HDMI. 22ND bình dân hơn, phù hợp hơn với nhu cầu hiển thị trên hệ thống PC. Không những vậy, đây cũng là 2 mẫu màn hình có hiệu suất hoạt động cao, giúp giảm bớt năng lượng tiêu thụ và làm giảm nhiệt độ môi trường, tạo sự tiện lợi và thoải mái hơn khi làm việc và giải trí lâu dài.

Chimei’s 23LH LED and LCD 22ND monitors reaching Full HD
With initial models, Chimei has created chances for users to enjoy LED technology at more competitive price than any other branches. Thanks to technological advantages, 23LH can, though not having an eye-catching design, satisfy other demanding display requirements, especially in graphics applications requiring high definition and color fidelity, easily to connect to household video palyer through HDMI cable. The 22ND is more popular and suitable to the display demands for PC system. In addition, these are two models of monitor with high operation efficiency, helping decrease power consumption and deducing environment temperature. They also contribute to comfort and convenience for long term working and entertaining.

Hiếu Dân
NHÀ SẢN XUẤT:
Chimei (www.chimei.com.tw)
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty TNHH MTV Công nghệ Tin học Viễn Sơn, số 162B Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM.
Điện thoại: (08) 3832 6085
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 4.300.000 đồng cho mẫu 23LH và 3.390.000 đồng cho mẫu 22ND.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới