Là ca sĩ nhưng cùng một lúc nhận tham gia vai chính trong hai phim Lốc xoáy tình đời (hãng phim Phước Sang) và Phía sau hào quang (hãng phim M&T), Mi Trần hiện đang là một gương mặt tạo được sự chú ý trong làng nghệ thuật với con đường phía trước thật rộng mở, thật thênh thang,…

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mi Trần – Áp lực giữa hai con đường

December 05
00:00 2010

Ngoại hình bắt mắt, cùng với danh xưng “hot girl” gắn phía trước sẽ là lý do để cái tên Mi Trần nổi trội hơn nhiều diễn viên trẻ khác và dễ dàng lọt vào mắt của các đạo diễn, nhà sản xuất trong quá trình tìm kiếm diễn viên cho phim. Bạn nghĩ sao về nhận xét trên?
“Gương mặt đẹp, ngoại hình bắt mắt” là lời khen hơi quá đấy, bản thân tôi thấy mình không quá xinh đẹp, chỉ có thể là dễ nhìn nên được người xung quanh quan tâm thôi.
Tôi không thích mình bị gọi là “hot girl”, nhưng phải nói thật một điều, chính vì có cái danh xưng ấy nên tôi mới được công chúng chú ý nhiều hơn trong thời gian qua.
Một số là vì tò mò, cũng có một số là muốn sự có mặt của đông đảo những người được coi là hot girl, hot boy trong chương trình của họ.
Riêng để được các đạo diễn, nhà sản xuất để mắt tới, tôi nghĩ đó cũng là 50% cơ hội và cơ hội này chỉ được bảo đảm khi chính mình phải là người có khả năng diễn xuất. Thực tế, chúng ta vẫn gặp không ít trường hợp có đạo diễn, nhà sản xuất chỉ dám mời cô diễn viên A, anh diễn viên B đóng phim lần đầu rồi quay lưng nói lần cuối luôn vì mang tiếng “bình hoa di động”, “có sắc mà không có tài”… Vì thế, khi có cơ hội, tôi luôn quan tâm đến khả năng diễn xuất trước ống kính của mình và hoàn thiện qua từng cảnh quay, vai diễn của bộ phim.
Về con đường ca hát của bạn, đã hơn một năm trở thành ca sĩ, nhưng cái tên Mi Trần dường như được nhắc đến đóng phim nhiều hơn ca hát? Chẳng lẽ ca hát chỉ là “bước dạo chơi” nhất thời của Mi Trần?
Âm nhạc là niềm yêu thích của tôi, nhưng tôi tự thấy mình chưa thành công trong lĩnh vực này. Nhiều người bảo tôi chỉ mới có duyên với âm nhạc, chứ chưa có may mắn với lĩnh vực này thì phải. Đôi khi, tôi nghĩ mình có thể đi lên được, nhưng khi bắt đầu thì hoạt động âm nhạc cứ đều đều, trong khi ở lĩnh vực điện ảnh, tôi lại nhận được nhiều may mắn và cơ hội nhiều hơn nên tạm thời tôi dành tâm huyết cho phim ảnh.
Nếu nói là “bước dạo chơi” thì tôi đã không bước vào làm gì, bởi đã là dạo chơi thì cũng chỉ là dạo chơi mà chắc chắn sẽ khó thành công để dồn tâm huyết vào nó được, trong khi tôi yêu âm nhạc cũng như công việc đóng phim. Tôi cũng muốn thăng bằng và đạt thành công giữa hai lĩnh vực âm nhạc và đóng phim như một số nghệ sĩ khác đã làm được, nhưng vì hiện tại, tôi gặp một số khó khăn để tiếp tục đi theo con đường ca hát nên tạm thời đi đóng phim vậy.

Là người của công chúng thì không khỏi hứng chịu những luồng dư luận khen chê khác nhau. Bản thân bạn có hay quan tâm tới những thông tin trái chiều từ dư luận xã hội?
Có chứ, những lúc rảnh, tôi vẫn thường lên mạng search thông tin về mình, đọc không ít những lời bình luận không như mình nghĩ cũng tủi thân, nhưng đành chấp nhận vì đó là con đường mà tôi lựa chọn. Đã dấn thân vào nghề này rồi thì tôi phải chấp nhận đón nhận mọi ý kiến trái chiều.

Bạn cũng vừa tham gia một vai chính trong phim “Phía sau hào quang” do Hãng phim M&T Pictures sản xuất, đây là vai diễn thứ mấy của bạn?
Đây là lần thứ ba tôi “chính thức” đóng phim sau phim Đời, Lốc xoáy tình đời, các vai diễn trong Những cánh hoa bay, Hương cỏ dại, tôi tham gia chỉ với tư cách là khách mời. Những vai diễn của tôi thường có tính cách chính trực, cũng có cá tính, nhưng hầu như khóc lóc rất nhiều. Phim sẽ bắt đầu phát trên HTV 7 vào ngày 26-11 này đó, các bạn nhớ ủng hộ Mi Trần nhé.

Nhân vật An An này rất giống với bạn ở ngoài đời về phần tính cách nhân vật có đúng không?
Nhiều người xung quanh bảo tôi có gương mặt buồn và hiền nên tôi chỉ hợp với những vai có phần yếu đuối. Riêng tôi thấy mình hợp với vai diễn đòi hỏi khả năng bộc lộ nội tâm sâu sắc, nhân vật có tâm lý diễn biến thay đổi và nhiều mâu thuẫn, có thể gọi là yêu đuối ngoài mặt mà mạnh mẽ trong lòng. Có thể nói, vai diễn An An trong Phía sau hào quang là vai diễn như thế. Không biết chính xác là giống bao nhiêu phần trăm, nhưng tôi thấy giống nhiều lắm. Tôi giống An An ở tính thích độc lập, không dựa dẫm vào người khác, cả trong chuyện tình cảm cũng phải giấu kín cho riêng mình vì cô gái sống khá là nội tâm.

 


Đóng một nhân vật có phần giống mình, bạn có học được điều gì từ chính nhân vật của mình không?
An An là cô gái rất mạnh mẽ và tỉnh táo trước mọi thế lực và sự chèn ép trong nghề để khẳng định bản thân mình. Tôi nghĩ, điều mình cần phải học hỏi cô ấy là nhất định tôi không nản lòng trước mọi hoàn cảnh. Dù khắc nghiệt và khó khăn đến mấy cũng không từ bỏ mục tiêu của mình, dù phải bắt đầu lại từ đầu cũng phải kiên trì và mạnh mẽ.

An An có thể hy sinh mọi thứ vì người mình yêu, còn bạn thì sao?
Nếu được xây dựng trên nền tảng là một tình yêu chân thành, trong sáng, cao đẹp thì không có lý do gì để những người yêu nhau không hy sinh cho nhau.

Nếu nói Mi Trần là cô gái mạnh mẽ liệu có đúng?
Có thể vậy! Tôi thích “tự lực cánh sinh”.

Nhưng là con gái thì có lúc bạn cũng yếu mềm, khi nào bạn thấy mình yếu mềm nhất?
Đó chính là những lúc tôi thấy bi quan về sự lựa chọn của mình. Vốn là người hay nghĩ xa nên tôi thường suy nghĩ về chính mình, tự hỏi không biết mình đã đi đúng hướng, chọn lựa đúng con đường, tại sao mình vẫn chưa làm được những thứ mình muốn,…

Trước mọi cám dỗ, thị phi, mỗi người nghệ sĩ đều có một “vũ khí” cho riêng mình để phòng thân và đối phó nếu có thể. “Vũ khí” của bạn là gì?
Sống sao không hổ thẹn với lương tâm thì không có gì phải sợ. Vũ khí của tôi là tôi có niềm tin mình sẽ vượt qua tất cả…

Nếu cho bạn được xây dựng tính cách nhân vật cho mình, bạn sẽ vẽ ra một nhân vật có tính cách như thế nào?
Một vai diễn nội tâm. Nếu có cơ hội thì tôi sẽ thử sức ở dạng vai mà có vẻ bề ngoài ngây thơ, hiền lành, nhưng bên trong mưu mô, gian xảo và thủ đoạn. Nhắc đến vai phản diện, thường người ta nghĩ tới nhân vật mặt hung dữ, sắc xảo, chanh chua nhưng tôi nghĩ, phản diện mà khiến cho khán giả không nghĩ mình phản diện thì mới là một diễn viên có cá tính và nhân vật hấp dẫn.

Hoạt động nghệ thuật vốn có nhiều áp lực, bạn có bao giờ cảm thấy áp lực trước sự nổi tiếng?
Có nhiều lúc áp lực khiến tôi phải buồn, nhưng khác nhiều người là tôi không thể chia sẻ cùng ai vì tôi rất khó chia sẻ và bộc lộ suy nghĩ của mình để người khác nghe. Tôi đang chịu áp lực về con đường của mình, về việc nên đi tiếp con đường âm nhạc hay tiếp tục với điện ảnh hay lựa chọn cả hai hay dừng lại,…

Dự định của bạn trong thời gian tới?
Tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian sau khi đóng xong hai phim này và “tiếp lửa” làm album online trong thời gian tới.

LÊ QUANG THANH TÂM

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới