(STS:16.11.2010) Ngày 16-11-2010, tại TP.HCM, tập đoàn chuyên về mạng máy tính Cisco cùng với nhà phân phối Ingram Micro đã tổ chức hội thảo mang tên “Cisco UCS Server Launching”.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội thảo về Điện toán hợp nhất của Cisco

November 22
01:11 2010

Qua đó, Cisco giới thiệu kiến trúc “Unified Computing System (UCS) – Hệ thống điện toán hợp nhất” cùng các gói sản phẩm đi kèm mới nhất của hãng. Với việc định vị rõ: “Chúng tôi không chỉ là server. Chúng tôi là kiến trúc điện toán.”, Cisco muốn nhấn mạnh đến giải pháp tổng thể mang tính đột phá dựa trên kiến trúc UCS của hãng.

UCS là một bước tiến mới của Cisco trong lộ trình hướng tới Tầm nhìn Trung tâm Dữ liệu 3.0 (Data Center 3.0 vision).

Kiến trúc điện toán hợp nhất của Cisco được cách tân hoàn toàn khác với những kiến trúc máy chủ truyền thống. Kiến trúc này hợp nhất 3 thành phần quan trọng nhất của hệ thống data center là Hạ tầng mạng, Điện toán máy chủ và Lưu trữ thành một thể thống nhất đồng thời tích hợp tích hợp sẵn năng lực quản lý vào ngay trong thiết bị. Nhờ đó, các thiết bị kết nối trung gian (bộ định tuyến, bộ chuyển mạch) được tiết giảm tối đa, các thao tác quản lý, vận hành hệ thống được tập trung vào một trung tâm điều khiển duy nhất: UCS Manager. Không chỉ giảm bớt thiết bị trung gian, UCS còn mở rộng năng lực hiện có cho hệ thống khi có thể chuyển mạch cho 320 máy chủ dạng phiến và đưa mức bộ nhớ hỗ trợ trong mỗi máy chủ lên tới 512GB (64 DIMM).

Với tính năng vượt trội như vậy của UCS, doanh nghiệp không chỉ giảm thiểu tổng chi phí chủ sở hữu (TCO) mà còn tăng hiệu quả vận hành cho toàn bộ hệ thống điện toán của mình. Đặc biệt, UCS chú trọng tối ưu hóa cho công nghệ ảo hóa (Virtualization) giúp doanh nghiệp dễ dàng hòa nhập với xu hướng thời đại: điện toán đám mây (Cloud Computing).

Hiện nay, tại Việt Nam, Cisco cung cấp 2 dòng máy chủ UCS: dòng Blade cho các hệ thống lớn, đặt tập trung và dòng Rack cho các hệ thống độc lập (stand-alone). Nhân dịp này, Cisco cũng đã giới thiệu nhóm sản phẩm máy chủ mới nhất, C-Series Rack-Mount Server, theo mô hình điện toán hợp nhất là UCS C200 M1/M2, UCS C210 M1/M2, UCS C250 M1/M2 và UCS C460 M1. Trong đó, UCS C210 M2 chuyên dụng cho lưu trữ nhờ khả năng cung cấp đến 16 cổng SFF SAS/SATA, còn UCS C250 M2 lại chú trọng vào bộ nhớ khi hỗ trợ đến 384 GB RAM thông qua 48 DIM. Đặc biệt, UCS C460 M1 đã đạt đến ngưỡng cực đại khi hỗ trợ đến 512GB RAM với 64 DIMM và 10 cổng PCIe.

Duy Thông – Phi Hải


TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới