Mới đây, cửa hàng đầu tiên chuyên kinh doanh sản phẩm laptop cao cấp của Sony – Vaio Official Shop đã chính thức khai trương tại số 7B Tôn Thất Tùng, Q.1, TP.HCM với sự hợp tác giữa hãng Sony và nhà bán lẻ Sáng Tạo Computer nhằm giới thiệu một mô hình kinh doanh mới, cao cấp hơn. Ông Thái Vĩnh Nghi, Giám đốc Marketing của Công ty Sáng Tạo cho biết.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Thái Vĩnh Nghi – Giám đốc Marketing công ty Sáng Tạo Computer: Hai thiết bị không thể thiếu: điện thoại di động & laptop

November 20
00:00 2010

Đây là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam chỉ chuyên kinh doanh sản phẩm laptop Vaio, cửa hàng ủy quyền chính thức từ hãng được làm theo mô hình chuẩn của Sony trên toàn thế giới. Theo tôi được biết, hiện chỉ có một vài mô hình như trên, trong đó có iStore (cửa hàng của Apple).
Ngoài việc trưng bày và kinh doanh đầy đủ các model của Vaio, tại đây cũng cung cấp các linh phụ kiện Vaio chính hãng như: pin, bộ sạc, chuột máy tính, bao da, túi đựng máy,… Điểm khác biệt dễ thấy nhất của Vaio Official Shop so với các cửa hàng thông thường là phong cách thiết kế cửa hàng, trưng bày sản phẩm,… rất hiện đại và sang trọng, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Vì chỉ kinh doanh duy nhất một thương hiệu nên những tư vấn viên ở đây đều được huấn luyện trực tiếp của hãng, rất am hiểu về sản phẩm, dễ dàng tư vấn, hướng dẫn người dùng một cách tốt nhất. Khách hàng cũng được trải nghiệm, test sản phẩm miễn phí tại cửa hàng. Ngoài ra, để tăng thêm các dịch vụ lợi ích cho khách hàng, theo kế hoạch, trong quý 4 này chúng tôi sẽ xây dựng tại shop thêm một khu vực dịch vụ “hướng dẫn sử dụng sản phẩm nâng cao” sau bán hàng, dành cho khách hàng khi mua hàng tại shop sẽ được tham gia các chương trình hướng dẫn sản phẩm chuyên sâu về các công nghệ phần cứng và phần mềm được tích hợp trong sản phẩm. Đội ngũ hướng dẫn là các kỹ thuật viên của hãng Sony nhằm giúp cho người dùng có thể tối ưu hóa việc sử dụng sản phẩm.

Phụ trách marketing cho một đơn vị chuyên cung cấp thiết bị IT, hẳn ông cũng thường xuyên sử dụng những sản phẩm này?
Đương nhiên, theo tôi nghĩ, hiện nay hầu hết mọi người đều sử dụng các thiết bị công nghệ để phục vụ cho công việc cũng như đời sống hàng ngày. Riêng đối với bản thân tôi, nếu không có sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ chắc tôi không thể giải quyết hết công việc của mình. Tôi nhận thấy, hiện nay công nghệ đang tích hợp ngày càng tốt, giúp người dùng quản lý được công việc từ xa, không nhất thiết phải luôn có mặt tại công ty. Hai thiết bị mà tôi cho rằng không thể thiếu hiện nay là điện thoại di động và laptop.
Đối với tôi, có lẽ thiết bị quan trọng nhất chính là ĐTDĐ. Tôi thường xuyên sử dụng ĐTDĐ để check mail, gởi văn bản, liên lạc với đối tác và nhân viên. Do đó, tôi có xu hướng chọn các dòng điện thoại thông minh (smartphone). Hiện nay, tôi sử dụng iPhone 3Gs, tôi thấy khá hài lòng về sản phẩm này và có lẽ sắp tới sẽ nâng cấp lên phiên bản iPhone 4. Ngoài điện thoại, laptop cũng là một thiết bị quan trọng không kém đối với tôi khi cần giải quyết công việc. Các thiết bị công nghệ khác như máy ảnh kỹ thuật số, máy nghe nhạc,… tôi có sử dụng, nhưng không thường xuyên và chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu giải trí là chính.

 

P.U

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới