Ngày 29-10-2010, Tập đoàn Intel đã khánh thành Nhà máy Lắp ráp và Kiểm định chip tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Nhà máy có vốn đầu tư 1 tỷ USD với diện tích phòng sạch hơn 46.000m2. Đây là nhà máy lắp ráp và kiểm định chip tiên tiến nhất, lớn nhất trong hệ thống sản xuất của Intel trên toàn cầu (nhà máy lớn thứ 2 của Intel tại Kulim, Malaysia có diện tích phòng sạch 23.000m2). Nhân dịp này, ông Steven C.Megli – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Mảng Lắp ráp và Kiểm định Chip của Tập đoàn Intel, đã có những trao đổi xoay quanh hoạt động của nhà máy.

 

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhà máy Intel sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của Việt Nam

November 20
00:00 2010

 

Hỏi: Theo ông, nhà máy Intel tại Việt Nam sẽ có đóng góp như thế nào trong sự phát triển của Việt Nam?
Steven C.Megli: Khi toàn bộ nhà máy đi vào hoạt động, về cơ bản sẽ góp phần tăng gấp đôi năng lực lắp ráp và kiểm định chipset của toàn tập đoàn. Các sản phẩm được sản xuất ra tại nhà máy này sẽ được phân phối cho khách hàng của Intel trên toàn cầu, từ đó đem lại khoản thu đáng kể cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Quan trọng hơn cả, Intel Việt Nam sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm mới trong lĩnh vực công nghệ cao tại Việt Nam, tạo ra nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực, thu hút thêm các công ty nằm trong chuỗi cung ứng của Intel trên toàn cầu vào Việt Nam và từ đó sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho Việt Nam.
Hỏi: Vậy còn những tác động của nhà máy Intel đối với phát triển công nghệ cao của VN?
– Steven: Tại nhà máy của Intel, tiêu chuẩn an toàn trong sản xuất rất cao. Đó có thể là những chuẩn mà các doanh nghiệp công nghệ cao của VN có thể tham khảo. Bên cạnh đó, Intel đã có nhiều chương trình hợp tác về giáo dục về công nghệ thông tin với các trường đại học; việc đào tạo nguồn nhân lực cho nhà máy nói riêng và sẽ tạo ra nguồn nhân lực cần có để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến VN. Nhà máy Intel cũng đóng góp vào việc rút ngắn khoảng cách số của VN.
Hỏi: Kế hoạch của Intel sắp tới tại VN sẽ như thế nào?
– Steven: Intel sẽ tiếp tục đẩy mạnh những hỗ trợ đối với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia thông qua công nghệ của Chính phủ VN. Khi nhà máy của Intel tại VN nói riêng cũng như của Intel tại VN nói chung phát triển, chúng tôi sẽ có nghiên cứu cụ thể để gia tăng đầu tư theo nhiều hình thức khác nhau.
Hỏi: Theo ông, VN đang nằm đâu trên vị trí bản đồ công nghệ thông tin của thế giới?
– Steven: Tôi không muốn nói VN hiện đang ở vị trí nào. Mà theo tôi, vị trí của VN trong tương lai sẽ gia tăng nếu Chính phủ VN quyết tâm và theo đuổi được những chính sách năng động trong nền kinh tế số như: phát triển băng thông rộng, xây dựng Chính phủ điện tử,…
Cảm ơn ông!


Nhà máy Intel tại VN đã bắt đầu sản xuất những chipset di động mới của Intel dùng cho máy tính xách tay, các thiết bị di động và sẽ tiến tới sản xuất những bộ vi xử lý. Tham dự lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định đây là một sự kiện quan trọng góp phần hỗ trợ mục tiêu đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế dựa vào phát triển những ngành có hàm lượng cao của TP.HCM nói riêng và VN nói chung. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để nhà máy Intel VN hoạt động hiệu quả.

Chuyên trang Intel Kết Nối – Intel Connecting được thực hiện với sự hợp tác của Intel Việt Nam. Bạn đọc có thắc mắc về các sản phẩm của Intel, cũng như máy tính nói chung, hoặc có những chia sẻ với Intel, xin vui lòng gửi về địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Intel Ket Noi. Chân thành cảm ơn.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới