Cách đây không lâu, Kingston đã đạt được kỷ lục thế giới về xung nhịp bộ nhớ (RAM) cùng bộ kit 3GB (1GB x3) HyperX DDR3-2333MHz.
Ở dòng RAM này, ngoài yếu tố hiệu năng cao thì hệ thống tản nhiệt cũng như các cải tiến về hệ thống PCB (bo mạch) có thể khiến bất cứ người dùng đam mê công nghệ nào “thèm muốn”.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

RAM – Bộ nhớ: Bộ kit 3GB Kingston HyperX DDR3-2333Mhz

November 05
00:00 2010

Theo thiết kế mới nhất, mỗi thanh RAM đều được trang bị hai tấm tản nhiệt kim loại ốp hai bên PCB với phần phía trên được kéo dài ra và có thiết kế giống răng lược, giúp phần nhiệt nóng được lấy ra từ các IC RAM được giải tỏa gần như ngay lập tức.
Để sẵn sàng làm mát khi hệ thống RAM hoạt động quá nóng trong các tác vụ nặng, Kingston đã cung cấp sẵn hệ thống quạt làm mát RAM đi kèm. Khuyết điểm lớn nhất của giải pháp quạt làm mát này chính là hệ thống sẽ thêm vướng víu, người dùng sẽ phải cân nhắc rất kỹ các hệ thống tản nhiệt cho CPU hay mainboard.
Các cải tiến giúp cải thiện hiệu quả:
Tăng tốc độ bộ nhớ (2333MHz so với mức xung nhịp phổ thông 1600MHz)
Hỗ trợ một số tùy chỉnh mới cho bộ nhớ (không khuyến khích cho người dùng ít kinh nghiệm)
Tỷ lệ hiệu năng/điện năng được cải thiện. Giờ đây việc hoạt động ở mức xung nhịp 1600MHz (mức mặc định mà hầu hết các hệ thống đều hỗ trợ) chỉ cần mức điện thế đúng chuẩn 1.5V.
Khả năng tản nhiệt là điểm then chốt cho độ bền của các bộ nhớ RAM, giờ đây nhiệt độ tỏa ra từ các IC được xử lý nhanh gọn ở cả hai hướng (vào PCB và thanh tản nhiệt).


Hiệu năng: Siêu Thị Số TestLab lần lượt benchmark ở mức xung nhịp mặc định mà hệ thống nhận (1333MHz), sau đó ép xung dần lên các mức xung nhịp cao hơn cho đến khi gần đạt ngưỡng 2333MHz. Dùng mức 1333MHz làm gốc (100%) để người dùng cảm nhận được sự khác biệt rất lớn khi tăng tốc xung nhịp bộ nhớ RAM.


Dù rằng hiệu năng bộ nhớ bị ảnh hưởng lớn bởi tốc độ CPU và càng về sau, người dùng có thể dễ dàng thấy hiệu năng được cải thiện rất nhiều phần nào do CPU cũng đồng thời được ép xung lên.
Nhiệt độ: Chúng tôi thử nghiệm vấn đề nhiệt độ khi hệ thống bộ nhớ đang được tải và ghi nhận được các mức nhiệt độ rất ấn tượng cho cả hai chế độ có quạt hoặc không có quạt đi kèm.

DigiMART nhận xét
Bộ kit 3GB (1GB x3) Kingston HyperX DDR3-2333MHz này hoạt động tốt. Tuy nhiên, nó chỉ dành cho dân chơi máy tính bởi giá khá cao, trong khi mức dung lượng lại chỉ ở mức vừa phải đối với người dùng bình thường (3GB).

VGO
NHÀ SẢN XUẤT: Kingston, www.kingston.com
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới