(STS:29.10.2010) Sáng 29-10-2010, tại Khu Công nghệ cao Saigon (TP.HCM), Nhà máy Lắp ráp và Kiểm định chip Intel ở Việt Nam – Intel Products Vietnam đã được long trọng khánh thành sau 4 năm xây dựng. Lễ khánh thành nhà máy đánh dấu một mốc quan trọng mới trong lịch sử 13 năm đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác của Intel với Việt Nam.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel khánh thành Nhà máy Lắp ráp và Kiểm định chip lớn nhất thế giới tại Việt Nam

October 29
08:58 2010

Đến dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; ông Paul Otellini, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Intel; ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UDND TP.HCM; ông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ thông tin – Truyền thông, cùng nhiều vị lãnh đạo các bộ ngành của chính phủ Việt Nam và lãnh đạo của Intel toàn cầu, trong khu vực và Việt Nam.

Như đã công bố vào năm 2006, nhà máy được Intel Products Vietnam cam kết đầu tư với tổng trị giá 1 tỷ đô la Mỹ đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế tại Việt Nam. Đây là nhà máy lắp ráp và kiểm định chip lớn nhất trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của Intel, với tổng diện tích 46.000 mét vuông, tương đương với kích thước của gần sáu sân bóng đá. Với nhà máy này, Tập đoàn Intel có tổng cộng 5 nhà máy lắp ráp và kiểm định chip trên thế giới (các nhà máy kia được đặt tại Penang và Kulim (Malaysia); Thành Đô (Trung Quốc); và San Jose (Costa Rica).

– Chủ tịch Paul Otellini trao quà lưu niệm của nhà máy Intel Việt Nam cho Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (trái).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Lễ khánh thành nhà máy của Intel là một sự kiện quan trọng hỗ trợ mục tiêu đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế dựa vào phát triển những ngành có hàm lượng công nghệ cao. Intel cũng là một đối tác có cam kết mạnh mẽ trong việc cùng chính phủ Việt Nam cải cách hệ thống giáo dục và đào tạo. Intel cũng đang giúp Việt Nam xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin mạnh mẽ đi đôi với thúc đẩy tiến trình đổi mới của đất nước và tạo nhiều cơ hội việc làm trong ngành công nghệ cao. Chính phủ Việt Nam xem đây là một dự án rất quan trọng có ý nghĩa tích cực góp phần giúp Việt Nam thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về phát triển Công nghệ thông tin đến 2020.”

– Ông Paul Otellini, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Intel.

“Năng lực sản xuất và thiết kế sản phẩm trên toàn cầu của Intel là yếu tố quan trọng hàng đầu thúc đẩy sự tăng trưởng của Intel”, Chủ tịch Intel Otellini chia sẻ. “Nhà máy lắp ráp và kiểm định chip tại Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của Intel với việc trở thành nguồn cung cấp những sản phẩm đột phá của Intel tới các thị trường trên thế giới với số lượng lớn. Khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới sẽ sử dụng chính các sản phẩm được lắp ráp từ nhà máy này để tạo ra những công nghệ có thể làm thay đổi thế giới.”

Ông Rick Howarth, Giám đốc Intel Products Việt Nam, cho biết: Lắp ráp và kiểm định được coi là một khâu quan trọng của quá trình sản xuất chip bán dẫn của Intel. Đây là khâu cuối cùng trong quá trình sản xuất các sản phẩm silicon của Intel, trước khi những sản phẩm này được sẵn sàng đưa đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới. Nhà máy Intel tại Việt Nam là một mô hình cơ sở lắp ráp và kiểm định rộng hơn và hiệu quả hơn của tập đoàn. Nhà máy được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả và tăng khả năng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng của Intel.

Nhà máy tại Việt Nam đã bắt đầu sản xuất những chipset di động mới nhất của Intel dùng cho máy tính xách tay và các thiết bị di động. Nhà máy tại Việt Nam cũng có khả năng sẽ sản xuất những bộ vi xử lý trong tương lai. Khi đi vào sản xuất ổn định, nhà máy dự kiến sẽ sử dụng tới vài ngàn lao động trong nước. Nhà máy Intel tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi khả năng lắp ráp và kiểm định chip của Intel trên toàn thế giới. Trong hai năm vừa qua, hơn 150 nhân viên của Intel Việt Nam, bao gồm các kỹ sư và kỹ thuật viên đã được cử đi tham gia đào tạo ở nước ngoài tại Penang và Kulim (Malaysia); Thành Đô (Trung Quốc); và Mỹ. Giám đốc Intel Products Việt Nam nhận xét: “Điều hấp dẫn chúng tôi khi đầu tư vào Việt Nam chính là một lực lượng lao động luôn tràn đầy nhiệt huyết và có tay nghề cao, và đóng góp có giá trị vào hoạt động kinh doanh toàn cầu của Intel.”

STS

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới