Lệ Quyên & album Khúc Tình Xưa

Trong những cơn mưa đêm, nghe Lệ Quyên – “người thiếu nữ hát nhạc tình” trình bày các ca khúc nhạc “mùi” vang bóng thật trọn vẹn cảm xúc và thấm đậm tình quê hương.
Album Khúc tình xưa gồm 12 ca khúc do chính ca sĩ Lệ Quyên biên tập và thực hiện với sự trợ giúp đắc lực của một êkip giỏi hiện nay đã như hút hồn người yêu những ca khúc cũ, vượt thời gian. Giọng hát truyền cảm, nắn nót trong từng nốt trầm và buông lơi khi có một quãng ngân dài đầy mùi mẫn.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lệ Quyên & Hồ Quỳnh Hương: Sự mới mẻ của hai ngôi sao gốc Bắc

October 20
00:00 2010

Hai năm thai nghén và đến tận bây giờ Lệ Quyên mới đủ “bản lĩnh” để phát hành 10.000 bản CD cho album này. Đây là một minh chứng cho sức lan tỏa của một giọng ca “ăn” đĩa trong tình hình phát hành băng đĩa khó khăn như lúc này.
Lệ Quyên tâm sự: “Ở thời điểm hiện tại, giọng Quyên chín nhất và đủ tự tin để hát thể loại nhạc này”.
Ca khúc Chiếc lá cuối cùng đưa người nghe đến với một không gian âm nhạc hòa tấu sang trọng với violin và guitar làm chủ đạo. Lệ Quyên muốn giữ những hơi thở ngọt ngào của dân ca và nhạc tình, nhưng được làm mới, văn minh hơn khiến những khán giả đã ngấm dòng nhạc này vào máu sẽ thấy thần thái ca khúc vẫn còn nguyên vẹn.
Nhạc sĩ Tấn Phong người làm nhạc cho album còn tâm huyết đến mức khi có những bài mang tính chất đặc trưng, rất khó như Đồi thông hai mộ và Hàn Mạc Tử, anh đã trực tiếp ngồi lại phòng thu để góp ý từng câu cho Lệ Quyên thu âm.
Khúc tình xưa mang đến cho người nghe một không gian âm nhạc thú vị, mới lạ nhưng vẫn mượt mà, uyển chuyển. Nghe trọn album sẽ thấy được Lệ Quyên biến những ca khúc đã thành bất hủ của nhiều người hát thành một thứ âm nhạc xưa rất Lệ Quyên.

Hồ Quỳnh Hương từ album thu “live” tới Tokyo

Album Vol.7 mang tên Anh của Hồ Quỳnh Hương hiện đang là một trong những album nhạc trẻ được chú ý hiện nay.
Album gồm 12 ca khúc hoàn toàn được thu “live” với ban nhạc sống chứ không dùng nhạc cụ điện tử, đã được hoàn tất sau hơn một năm nỗ lực chăm chút thực hiện.


Trong album Vol.7 này, Hồ Quỳnh Hương nghiêng về Pop ballad trữ tình – vốn được khán giả đánh giá là thế mạnh của cô. Ngoài ra, album còn có hai ca khúc rất sôi động để Hồ Quỳnh Hương thể hiện được cá tính, vũ đạo của mình và một ca khúc đặc biệt mang phong cách Jazz, như một câu chuyện kể về một người con gái có chút bất cần, mang tên Trong cô đơn, do nhạc sĩ Minh Hà sáng tác. Tất cả các ca khúc trong album đều được cô ca sĩ họ Hồ thu âm vào buổi khuya, từ 2 giờ cho tới rạng sáng, trong không gian hoàn toàn yên tĩnh, giúp nữ ca sĩ chìm đắm trong cảm xúc với từng bài hát.
Ở album này, Hồ Quỳnh Hương không chú ý nhiều về kỹ thuật cũng như phong cách âm nhạc, không theo một khuôn khổ nhất định nào mà hoàn toàn dựa trên cảm xúc thật sự. Những bài hát trong album này như những câu chuyện ngắn được kết nối với nhau. Hồ Quỳnh Hương rất tin tưởng rằng cảm xúc thật của mình sẽ đồng điệu được với cảm xúc của người nghe, vì cảm xúc sẽ phá bỏ tất cả những rào chắn vô hình để đưa con người lại gần nhau. Và cô cũng tin rằng một sản phẩm được tạo nên từ cảm xúc thật của nghệ sĩ thì tự nhiên nó đã có giá trị nghệ thuật.
Với giọng hát cao vút, sự kết hợp giữa kỹ thuật và cảm xúc, cách xử lý ca khúc, xử lý âm thanh to, nhỏ tinh tế, người nghe sẽ thấy một Hồ Quỳnh Hương dịu dàng, nhưng đầy đam mê và dữ dội.
Có một kỷ niệm mà Hồ Quỳnh Hương rất nhớ, đó là khi quay clip ca khúc Anh mà cô rất yêu thích, lúc đầu ca khúc được lên ý tưởng rất phức tạp, đầu tư cực kỳ kỹ lưỡng và phải quay trong nhiều ngày. Nhưng sau khi thực hiện 1, 2 đúp quay đầu tiên thì mọi thứ thay đổi, chuyển sang phong cách mộc mạc, giản dị, hoàn toàn dựa trên cảm xúc thật của cô. Mới quay cảnh đầu tiên mà Hương khóc quá trời, thậm chí khi hát đến đoạn điệp khúc Hương đã khóc như quên mất mình đang quay hình khiến cho cả ê-kip chết lặng đi, mắt ai cũng đỏ hoe. Vì vậy, đạo diễn đã quyết định ghi lại toàn bộ cảm xúc rất thật của Hồ Quỳnh Hương lúc đó, nên clip Anh đã trở nên mộc mạc, chứ không giữ như ý tưởng ban đầu.
Đại diện ban tổ chức Hello! Vietnam Festival 2010 tại Tokyo từ ngày 17 đến 22-9-2010, ông Aki (nhà sản xuất) và bà Vivi (đạo diễn) đã bay từ Nhật Bản sang gặp ca sĩ Hồ Quỳnh Hương (cùng với cô là nam ca sĩ Nam Cường) để ký kết thỏa thuận cho chuyến đi biểu diễn giao lưu văn hóa của hai ca sĩ Việt Nam được mời năm nay. Hello! Vietnam Festival được tổ chức hàng năm nhằm thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Nhật Bản và cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế. Các nghệ sĩ đã từng tham gia chương trình có: Mỹ Linh, Lam Trường, Hiền Thục, Minh Thư, Kasim Hoàng Vũ,…
Trong chuyến đi lần này, Hồ Quỳnh Hương đưa cả êkip qua Nhật để thực hiện clip tại những khu cảnh đẹp nhất của Tokyo. Chính vì thế, đoàn còn có thêm hai người mẫu Rich Ting và BB Phạm.
Theo kế hoạch, Hồ Quỳnh Hương sẽ tổ chức live show mang tên Sắc màu Hồ Quỳnh Hương vào cuối năm 2010.

Lê Quang Thanh Tâm