Vừa đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Năm 2010, cô sinh viên chuyên ngành thiết kế đa truyền thông trường Đại học RMIT Vũ Thị Hoàng My đã dành cho Siêu Thị Số một buổi trao đổi ngắn.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Á hậu 1 Hoa hậu VN 2010 – Vũ Thị Hoàng My "Vọc Laptop nhiều lắm"

September 20
00:00 2010

Chào Hoàng My, xin được hỏi chiếc laptop đầu tiên bạn có được khoảng bao lâu rồi?
Hoàng My: Chiếc laptop đầu tiên em sử dụng là chiếc Dell XPS 1330 từ cách đây khoảng 3 năm. Thật sự trước khi có chiếc máy đó, em chẳng biết gì nhiều, chỉ có e-mail, Yahoo, Microsoft Word, Excel và một chút xíu về giải phương trình trên máy tính thôi (cười).

Ôi, biết được như thế có thể nói là đã phải trải qua không ít thời gian mò mẫm trên máy đấy chứ, vậy khi ấy My có được ai hướng dẫn hay tự bản thân tìm hiểu?
Hoàng My: Lúc mới có laptop thì máy em gặp trục trặc thường xuyên vì em nghịch quá, khi ấy em không quen biết nhiều với dân IT nên có hỏi anh hay sửa máy tính cho mình, nhân tiện học lóm được vài chiêu, nhưng đâu phải lúc nào họ cũng rảnh rỗi. Về sau, nghĩ không tự cứu được mình thì không ai cứu mình cả nên em lên mạng tìm đọc thông tin về máy tính trong các diễn đàn tin học, đọc say sưa các tạp chí về máy tính như người ta đọc tiểu thuyết vậy (cười). Lúc đầu đọc, em chẳng thể hiểu nổi cái ngôn ngữ máy tính người ta nói gì, nhưng không thể chịu nổi cái cảnh cứ mù tịt về IT nên em cứ đọc hoài. Một ngày tự nhiên nhận ra mình đã có thể hiểu được thì em mừng lắm. Rất may là cái giá phải trả cho việc tự mò mẫm phá phách ấy không quá đắt, chỉ đổi bằng vài lần bị mất sạch dữ liệu thôi (cười).

Vậy bây giờ có thể nói My đã rất “pro” trong việc sử dụng cũng như giữ gìn laptop của mình rồi nhỉ?
Hoàng My: Khi có chiếc laptop đầu tiên, em cảm thấy mình giàu có vô cùng! Vì thế, từ khóa đầu tiên mà em tìm trên Google là “cách bảo quản laptop”, sau 3 ngày em đã có một vốn kiến thức kha khá để bảo vệ sao cho khỏi chai pin, khỏi bị hư màn hình, khỏi bị virus,… Em nhớ chương trình diệt virus dùng lúc ấy là CMC Antivirus (vì được miễn phí mà!). Máy Dell của em chưa lần nào bị vấn đề nghiêm trọng có liên quan đến virus cả vì lúc nào cũng quét USB trước khi sử dụng rất kỹ, em còn mua thêm máy hút bụi cho máy tính, quạt tản nhiệt,… Lúc đó có thể gọi là khoảng thời gian “công nghệ lên ngôi”, khi ấy em rất tò mò về những phần mềm vì thấy chúng thật kỳ diệu.

Vậy hiện nay My dùng máy gì? My có yêu thích chức năng hay kiểu dáng của máy đang dùng hay không?
Hoàng My: Trước đây, em rất thích giao diện của Windows Vista, bây giờ thì em đang bị lôi cuốn gấp bội bởi các đường nét hoàn hảo từ màn hình đến giao diện của Mac OS và những phần mềm tuyệt vời về design. Chiếc máy tính mà em đang dùng là MacBook Pro, em dùng để vẽ, chỉnh sửa và làm các hiệu ứng cho phim, ảnh, đọc tin tức, học ngoại ngữ và… “vọc” các chương trình trên máy.

Trong đợt thi Hoa hậu lần rồi thì laptop có giúp cho My gần gũi với bạn bè và người hâm mộ của mình không?
Hoàng My: Thật tiếc, vì em không mang laptop cho lần ra Tuần Châu này do có một số bất tiện. Ở đó, quá nhiều việc phải làm nên cũng không có thời gian dành cho bạn bè và những người yêu mến mình,… Nhưng bây giờ thì hầu như những lời ủng hộ động viên ấy em đều đã đọc và em rất trân trọng những lời yêu thương, ủng hộ của mọi người trong suốt thời gian qua.

Cám ơn Hoàng My, chúc bạn ngày một thành công nhé!

Hoài Nguyễn
Ảnh: Đặng Minh Tùng