Ở bài viết trước, Siêu Thị Số đã giới thiệu cho bạn đọc những phần mềm đáng phải trả tiền nhất. Tiếp theo sẽ là bài viết giới thiệu những dịch vụ trực tuyến đáng đồng tiền bát gạo nhất.

Ngày nay, kết nối Internet đã là một phần không thể thiếu của người dùng máy tính. Việc sở hữu những đường truyền có tốc độ cao, cước rẻ đã đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn mới. Thay vì phải tốn nhiều tiền cho việc mở rộng phần cứng máy tính và bản quyền phần mềm, ngày nay người dùng có thể sử dụng các ứng dụng chạy trên nền Web (nền tảng điện toán đám mây) có chi phí thấp hơn, tính linh hoạt và bảo mật cao hơn. Và sau đây là những dịch vụ đáng đồng tiền nhất.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những dịch vụ Web đáng đồng tiền nhất

September 05
00:00 2010

Lưu trữ trực tuyến

Lưu trữ trực tuyến có rất nhiều điều lợi. Thứ nhất là bạn không sợ khi hư hỏng ổ cứng sẽ mất dữ liệu. Thứ hai là các dữ liệu của bạn đều được backup ngay trên server đều đặn, ngay cả khi ai đó biết mật khẩu của bạn, đột nhập vào tài khoản và xóa sạch dữ liệu, bạn vẫn có cơ hội phục hồi lại nó. Do đó, khả năng mất dữ liệu là rất thấp (gần như không). Thứ ba là ngay trên máy tính bạn, khả năng dữ liệu của bạn bị người khác “chôm” là rất cao, trong khi điều này sẽ rất khó xảy ra với dịch vụ lưu trữ trực tuyến, bạn chỉ cần có mật khẩu tốt, thay đổi mật khẩu thường xuyên, nhớ được mật khẩu là dữ liệu của bạn hoàn toàn bảo mật. Thứ tư là sự linh hoạt của dữ liệu. Bạn có thể truy cập vào nó từ bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ thiết bị gì có hỗ trợ và nhanh chóng chia sẻ nó cho người khác.


Khi đã quyết định chọn sử dụng lưu trữ trực tuyến, nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng tài khoản đóng phí. Dung lượng nhiều hơn, được cung cấp công cụ quản lý, upload và download nhanh hơn,…
Khi so sánh các dịch vụ lưu trữ trực tuyến, người ta thường chú ý các yếu tố sau:
– Tốc độ download, upload, truy cập của server dịch vụ.
– Dung lượng và băng thông của tài khoản được cấp.
– Tài nguyên của các người dùng khác.
– Mức giá và khả năng kiếm tiền cho tài khoản của mình.
Khi đặt các yếu tố đó trên bàn cân, tại Việt Nam có hai dịch vụ lưu trữ đáng đồng tiền nhất hiện nay là MediaFire và RapidShare.

Lưu trữ – Chia sẻ – Chỉnh sửa hình ảnh
Sau dịch vụ lưu trữ dữ liệu, dịch vụ Web mà người Việt Nam dùng nhiều thứ hai là dịch vụ lưu trữ – chia sẻ hình ảnh. Lẽ dĩ nhiên, hình ảnh số là thứ mà chúng ta có nhiều nhất, và chúng được sinh ra để chia sẻ.
Trước đây, Flick được sử dụng rất rộng rãi ở Việt Nam. Không ít người bỏ tiền ra mua tài khoản Pro của dịch vụ này để lưu trữ và chia sẻ nhiều hơn. Tuy nhiên, cùng lúc với sự đóng cửa của dịch vụ blog Yahoo! 360, người ta cũng bắt đầu nhận ra sự hạn chế của dịch vụ này. Nó chỉ đơn thuần là lưu trữ, chia sẻ. Nó không cho phép biên tập, sửa lỗi của hình ảnh.


Hiện nay, lưu trữ hình ảnh trực tuyến là một điều rất cần thiết. Nó bảo toàn sự an toàn, tính bảo mật của hình ảnh, nó cho phép bạn chỉnh sửa rồi chia sẻ ảnh cho bạn bè của mình. Đa số các dịch vụ này đều có mức phí rất rẻ. Hai ứng cử viên sáng giá nhất cho bạn hiện nay là Picnik và Photoshop.

Hội thoại trực tuyến

Internet được sinh ra để kết nối mọi người. Do đó, sử dụng các ứng dụng hội thoại trực tuyến cũng là xu thế của thời đại. Các Website cung cấp các dịch vụ này thường bao gồm: gọi điện và nhắn tin (đến số bàn và di động) của bất kỳ quốc gia nào, điện thoại truyền hình, hội thảo trực tuyến, lưu trữ các cuộc gọi của bạn, thư tiếng (voice e-mail),…

Sử dụng các dịch vụ này, bạn được những điểm lợi sau:
– Tiết kiệm tiền điện thoại so với dùng thuê bao thông thường.
– Chỉ sử dụng một số duy nhất nhưng lại có thể nghe từ nhiều thiết bị.
– Linh hoạt hơn. (ví dụ trên máy bay có Internet nhưng lại không cho xài di động, bạn vẫn có thể dùng kết nối này để nghe điện thoại bàn, điện thoại di động,…).
– Liên lạc quốc tế với cước phí cực rẻ.
– Nhắn tin hàng loạt với cước phí rẻ.
Và rất nhiều ưu điểm khác.
Khi so sánh các dịch vụ này, tiêu chí quyết định là chất lượng dịch vụ. Âm thanh nghe phải trong, rõ. Tin nhắn phải được gửi đi tức thì. Chất lượng chat video phải cao.
Trên thế giới có rất nhiều mô hình dịch vụ rất tốt. Tuy nhiên, khi thử nghiệm thực tế thì ở Việt Nam chỉ có Skype là dùng tốt do hệ thống server nhiều và tốc độ nhanh. Do đó, tuy có rất ít chức năng nhưng Skype vẫn là lựa chọn tốt nhất.
Để sử dụng dịch vụ, bạn truy cập vào www.skype.com, tải phần mềm, thanh toán phí và sử dụng. Trung bình nếu bạn sử dụng chuyển cuộc gọi (tính năng đáng giá cho những người di chuyển nhiều, nhất là đi công tác nước ngoài) và gọi điện, nhắn tin thì chỉ tốn chừng 8 – 15 USD mỗi tháng là có thể sử dụng vô tư.

Phi Hải