Ba ca khúc Dời đô ngàn năm vang mãi, Truyền thuyết Hồ Gươm và Hà Nội linh thiêng hào hoa đã “ngốn” của Dương Quốc Hưng và Công ty Tương Lai Âm nhạc 25.000 USD khi quay và dựng bằng công nghệ 3D. DVD album Hà Nội ngàn năm vang mãi này còn được tặng kèm 1 CD gồm 10 ca khúc viết về Hà Nội do Dương Quốc Hưng trình bày.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dương Quốc Hưng – Ứng dụng công nghệ 3D vào DVD về Hà Nội

September 05
00:00 2010

Âm nhạc là niềm đam mê vô tận đối với Hưng, rất nhiều bài hát mà Hưng đã gửi gắm tâm hồn của mình vào để chuyển tải tới khán giả, những lúc Hưng buồn, âm nhạc như một người bạn thân thiết chia sẻ với Hưng rất nhiều để Hưng có thêm động lực tiếp tục con đường sự nghiệp của mình.

STS: Rất nhiều ca sị có giọng hát hay nhưng họ không nổi tiếng hay được gọi là “ngôi sao”, Hưng có sợ mình cũng giống như vậy không?
Dương Quốc Hưng (DQH): Hưng không quan trọng hai chữ “ngôi sao” vì với Hưng đã là ca sĩ thì chỉ quan tâm đến việc được khán giả biết đến ít hoặc nhiều thôi, mỗi một ca sĩ đều có lượng khán giả cho riêng mình, Hưng rất mong muốn sẽ có được thật nhiều tình cảm của khán giả, đó là điều hạnh phúc nhất trong đời của mỗi người ca sĩ.

STS: Điều gì anh mong muốn được thực hiện nhất trong lúc này?
DQH: Phát hành CD Vol 2 và được khán giả ủng hộ hết mình trong từng ca khúc Hưng thể hiện, mà các nhạc sĩ đã ưu ái viết dành tặng riêng cho Hưng.

STS: Âm nhạc có tầm quan trọng thế nào trong cuộc sống của Hưng? Những lúc Hưng buồn âm nhạc có làm vơi đi nỗi buồn?
DQH: Rất quan trọng! Âm nhạc là niềm đam mê vô tận đối với Hưng, rất nhiều bài hát mà Hưng đã gửi gắm tâm hồn của mình vào để chuyển tải tới khán giả, những lúc Hưng buồn, âm nhạc như một người bạn thân thiết chia sẻ với Hưng rất nhiều để Hưng có thêm động lực tiếp tục con đường sự nghiệp của mình.

STS: Cùng một lúc thể hiện nhiều dòng nhạc khác nhau, anh có sợ bị cho là ca sĩ nhàn nhạt không?
DQH: Không! Nếu sợ Hưng đã không làm rồi.

STS: Cái khó của một ca sĩ thể hiện cùng một lúc nhiều dòng nhạc là gì?
DQH: Không phải một mình Hưng là ca sĩ thể hiện nhiều dòng nhạc đâu nhé, cái khó là chuyển tải đầy đủ và không bị trùng lặp cách thể hiện, đó là điều mà Hưng lo lắng nhất khi hát cùng lúc nhiều dòng nhạc.

STS: Điều gì khó khăn với Hưng nhất trong cuộc sống?
DQH: Làm những việc mà người khác chưa làm và không làm được.


STS: Sau album 3D, anh sẽ ra album Vol2 nhạc trẻ. Vậy có điều gì bất ngờ trong album này?
DQH: Có chứ! Đây mới là hình ảnh của Hưng trên con đường ca hát. Trong album Vol2 của Hưng có tên là Quyến rũ… sẽ tặng 3 clip được quay rất đẹp để làm quà cho tất cả khán giả ủng hộ Hưng trong thời gian qua. Hình ảnh, âm nhạc trẻ trung đó là điều bất ngờ và khác hoàn toàn album Vol1 Chợt nhớ… Hưng chỉ tiết lộ nhiêu đó thôi…

STS: Anh sẽ chinh phục khán giả bằng giọng hát, ngoại hình hay vũ đạo?
DQH: Giọng hát! Lúc nào Hưng cũng quan niệm đã là ca sĩ thì phải chinh phục khán giả bằng giọng hát. Còn ngoại hình và vũ đạo tốt sẽ hỗ trợ cho Hưng rất nhiều về mặt nhìn trên sân khấu. Tuy có nhiều lợi thế, nhưng Hưng vẫn muốn chinh phục khán giả bằng giọng hát của mình.

STS: Xuất hiện thường xuyên trên các chương trình truyền hình trực tiếp với nhiều thể loại nhạc, anh có sợ hình ảnh đang xây dựng bị mờ nhạt không?
DQH: Hưng không sợ chuyện đó! Xuất hiện thường xuyên trên các chương trình truyền hình trực tiếp với các bài hát cách mạng và truyền thống, Hưng nghĩ đó là điều rất may mắn của Hưng khi được mọi người tin tưởng, và đó cũng là trách nhiệm của một người ca sĩ giúp giữ bản sắc dân tộc. Hình ảnh Hưng đang xây dựng đang được khán giả chấp nhận và ủng hộ rất tốt nên Hưng không sợ gì hết.

STS: Các nghệ sĩ thời gian gần đây thường xuất hiện trong những buổi tiệc sang trọng còn anh thì gần như không xuất hiện, đó có phải là chiêu để người ta để ý tới mình không?
DQH: Không đúng! Hưng quá nhiều việc để làm trong một ngày rồi, là một ca sĩ trẻ, việc tập luyện và học hỏi với Hưng giờ rất quan trọng, vì sẽ là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của mình. Với lại là ca sĩ độc quyền nên Hưng cũng phải tuân theo những yêu cầu khắt khe của công ty.

STS: Từ khi bước chân vào sự nghiệp ca hát, điều gì làm anh khó quên nhất?
DQH: Có rất nhiều điều mà Hưng khó quên, nhưng có lẽ là mỗi lần lên sân khấu hát xong nhận được những mảnh khăn giấy của khán giả tặng để lau mồ hôi, Hưng thấy xúc động thật sự vì Hưng đón nhận được sự ủng hộ chân thành nhất từ khán giả dành cho Hưng.

STS: Bốn năm sau khi cuộc thi Sao Mai điểm hẹn khép lại, anh là người xuất hiện chậm nhất, nhưng anh cũng là người chinh phục khán giả Sài Gòn nhanh nhất, anh có hài lòng với những gì mình đã đạt được không?
DQH: Hưng cảm thấy mình may mắn rất nhiều khi đặt chân vào Sài Gòn và được chấp nhận. Hưng là người luôn đòi hỏi rất cao về bản thân mình, Hưng vẫn đang cố gắng, vì sự nghiệp của Hưng mới bắt đầu thôi. Hưng không bao giờ hài lòng với bản thân mình trong sự nghiệp cả, vì tình cảm của khán giả dành cho Hưng quá nhiều nên Hưng phải luôn nỗ lực hoàn thiện mình hơn nữa.

 

Lê Quang Thanh Tâm