Chuột Razer Mamba
Giá tham khảo: 3.200.000 đồng

Với truyền thống của Razer, mỗi sản phẩm của hãng đều gắn với một cái tên khá độc đáo. Chú chuột Razer Mamba cũng vậy! Mamba là tên của một loài rắn độc săn mồi, di chuyển nhanh nhất thế giới ở châu Phi, với vận tốc di chuyển theo khoảng rộng đạt 11km/giờ và theo khoảng cách ngắn là 20km/giờ.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ba chú chuột đầy ấn tượng

September 05
00:00 2010

Giống như tên gọi, Razer Mamba làm cho ta liên tưởng ngay đến chiếc đầu của một chú rắn đang chờ tấn công con mồi. Phần vỏ ngoài màu đen với lớp nhựa cao su mịn cùng bề mặt phím to giúp tăng độ bám của ngón tay lên các phím chuột. Thiết kế công thái học của Mamba giúp cho nó vừa vặn với vị trí tự nhiên của các ngón tay bên bàn tay phải. Razer Mamba có khá nhiều nét tương đồng về kiểu dáng với người anh em Razer DeathAdder của mình, ngoại trừ vị trí phím điều chỉnh độ phân giải, biểu tượng rắn ba đầu không phát sáng và thiết kế phím cuộn đẹp hơn.
Mặt dưới của thiết bị là các miếng chân đế chuột siêu mượt bằng nhựa Teflon ở các góc và xung quanh cảm biến. Ngay dưới phím cuộn là ngõ cắm USB mini với chấu khóa đầu cắm cố định lại để tránh tuột dây.
Mamba sử dụng hệ thống kết nối kép cho phép gắn trực tiếp với máy tính thông qua cáp USB tháo rời được hoặc sử dụng kết nối không dây thông qua chân đế thu nhận tín hiệu kiêm chức năng sạc pin. Cũng như các dòng chuột cao cấp của Razer, Mamba trang bị cáp USB có đầu cắm được mạ vàng giúp tăng độ nhạy tín hiệu, cũng như chống gỉ sét khi sử dụng lâu dài.
Mamba trang bị đến 7 phím bấm, có khả năng lập trình cùng bộ nhớ trong tích hợp sẵn trên thiết bị, cho phép lưu trữ nhiều thiết lập cấu hình. Tốc độ đáp ứng của thiết bị đạt 1000Hz/ms cho phép bạn có thể phản ứng tức thời với mọi tình huống xảy ra trong game. Thiết bị sử dụng cảm biến laser thế hệ 3,5G, với độ phân giải tối đa đạt đến 5600dpi cho phép quản lý và điều chỉnh ngay trong khi chơi game thông qua phím tăng giảm độ phân giải trên thân chuột cùng vạch hiển thị mức phân giải ngay trên thân chuột. Mamba hỗ trợ tốc độ di chuyển lên đến 5,08m/s (200inch/s) và gia tốc đạt 50g.
Pin sạc 3,7V 800mAh 2,96Wh. Thời gian sử dụng pin đạt 14 giờ khi chơi game liên tục và đạt 72 giờ khi chơi game ở mức bình thường.

Chuột Logitecch MX Revolution
Giá tham khảo: 2.540.000 đồng (132 USD)
Vốn là một hãng sản xuất các thiết bị ngoại vi nổi tiếng, Logitech cũng mang đến cho chúng ta một chú chuột độc đáo không kém. Đó chính là Logitech MX Revolution với những cải tiến nổi bật về mặt kiểu dáng cũng như chức năng, giúp bạn cảm nhận được tốc độ, sự thoải mái, tiện nghi và sự chính xác.
Bạn sẽ dễ dàng bị mê hoặc ngay bởi kiểu dáng cực kỳ quyến rũ và không sao cưỡng lại ước muốn được cầm thiết bị trên tay. Kiểu dáng của thiết bị là sự kết hợp của những đường cong, những góc cạnh một cách hài hòa cùng với việc phối màu giữa đường viền đen bóng với bề mặt màu xám đen và các phím viền bạc thật bắt mắt. Bề mặt ở hai cạnh bên của thiết bị được phủ một lớp nhựa cao su mềm, giúp chống trượt và tăng độ bám của các ngón tay.


Ngoài các phím chức năng cơ bản như: phím chuột trái, phải và phím cuộn 4 chiều có khả năng lập trình, MX Revolution còn có thêm 4 phím chức năng cũng có thể lập trình được. Ngay cạnh phím cuộn là phím tìm kiếm nhanh, chỉ cần nhấn phím là máy tính sẽ bật trang Web tìm kiếm như: Google, Yahoo!…lên. Phím chuyển trang trước sau ở cạnh hông thật sự hữu ích nhất là khi chúng ta đang duyệt Web hay đọc văn bản. Một phím chức năng hữu ích nữa của MX Revolution đó là phím chuyển đổi cửa sổ. Phím này có chức năng tương tự như tổ hợp phím Alt + Tab, nhưng thay vì phải ấn hai phím cùng lúc thì giờ đây bạn chỉ cần ấn một phím mà thôi. Bạn có thể thay đổi chức năng các phím này một cách dễ dàng thông qua phần mềm tiện ích đi kèm trong đĩa CD.
MX Revolution sử dụng kết nối không dây bằng sóng RF 2,4GHz, với bộ thu nhận tín hiệu có kích thước như một USB Flash. Cấp năng lượng cho thiết bị là một pin sạc có hiệu điện thế 4,7V 800mA với thời gian hoạt động trung bình lên đến 15 ngày. Trên thân chuột cũng có đèn báo mức dung lượng pin còn lại cho phép bạn có thể biết được khi nào cần sạc pin.
MX Revolution được trang bị cảm biến laser ,nhưng vì đây là chú chuột được sử dụng chủ yếu cho người dùng gia đình hoặc văn phòng nên độ phân giải của cảm biến không được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh gia tốc của chuột bằng phần mềm tiện ích đi kèm với các mức None, Low, Medium và High cũng đủ sức mang đến một tốc độ khá tốt.

Chuột A4Tech X7
Giá tham khảo: 660.000 đồng (34 USD)
Trong lĩnh vực game, A4TECH cũng thiết kế riêng dòng chuột chơi game được khá nhiều người biết đến, đó là X7.
XL-750BH có những đường cong gợi cảm cùng màu đen bí ẩn tạo ra nét riêng, khiến chúng ta chú ý. Phần vỏ ngoài bằng nhựa mịn nổi bật với các vệt màu lạ mắt được tách biệt với phần thân hai bên bằng các rãnh song song uốn lượn chạy dọc theo phần thân. Với bề mặt nhám ở hai bên và miếng nhựa cao su có các gân nổi ngay vị trí ngón cái XL-750BH giúp các ngón tay người dùng bám chặt hơn vào thân thiết bị. Nếu bạn là người thuận tay trái thì việc sử dụng thiết bị cũng không gây khó khăn vì XL 750BH có thiết kế đối xứng.


Được thiết kế với mục đích dành cho việc chơi game, XL-750BH trang bị cảm biến laser vô hình không gây hại mắt với độ phân giải tối đa 3600dpi có khả năng xử lý hình ảnh với mức 6,4mp/s ở 7080fps. Thiết bị hỗ trợ gia tốc tối đa 20g và tốc độ di chuyển đạt 1,143m/s. Cùng với cáp USB hỗ trợ tần số truyền tín hiệu tối đa đạt 1000Hz/s và thời gian đáp ứng của các phím 3ms, XL-750BH gần như có thể đáp ứng ngay lập tức những cú nhấp chuột của bạn. Có 7 phím bấm trên thân thiết bị cho phép thay đổi chức năng và lưu lại dưới dạng profile với nhiều thiết lập sẵn khá hữu ích. Ở thiết lập mặc định, ngoài 3 phím cơ bản là chuột trái chuột phải và phím cuộn, bạn sẽ sở hữu một phím thay đổi độ phân giải của chuột có đèn LED màu thay đổi theo từng mức (600/800/1200/1600/2000/3600dpi), hai phím chuyển trang trước sau và một phím nhấn chuột 3 lần. XL-750BH được trang bị công nghệ Anti-vibrate giúp cố định con trỏ ngay khi bạn nhấc chuột lên khỏi mặt bàn khá hữu ích trong các game FPS. Bên trong thiết bị là bộ nhớ 64KB có khả năng lưu trữ các đoạn macro thường dùng để gán cho phím chỉ định trên thân chuột cho phép bạn có thể mang chuột
theo và chơi trên các máy tính khác mà không cần phải cài đặt lại.

 

HOÀNG SƠN – GIA KHANG COMPUTER
MUA Ở ĐÂU?
Các cửa hàng, siêu thị máy tính

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới