Những chiếc laptop MacBook của Apple rất sang trọng, quyến rũ. Thế nhưng, người dùng PC lâu năm lại thường gặp vài rắc rối nhỏ với các cổng kết nối trên dòng máy Mac, Nào là mini-DisplayPort, mini-VGA, mini-DVI cho đến micro-DVI,… Nếu cần kết nối chiếc máy tính Mac của mình đến các màn hình gắn ngoài, các máy chiếu hay một số thiết bị khác, bạn sẽ phải cần đến các đầu chuyển đổi (adapter).

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những đầu chuyển kết nối dành cho Macbook

August 05
00:00 2010

Đầu kết nối mini-DVI
Đây là cổng kết nối được trang bị trên iMac (chạy CPU Intel Core Duo), MacBook và PowerBook G4 12 inch nhằm thay thế cho cổng kết nối mini-VGA. Điểm yếu của cổng kết nối này là không thể hỗ trợ độ phân giải cao hơn 1920 x 1200 @60Hz và chỉ hỗ trợ để truyền tín hiệu hình ảnh mà thôi. Do nó tương thích với kết nối HDMI nên bạn có thể sử dụng đầu chuyển tín hiệu từ mini-DVI sang HDMI để có thể kết nối với các thiết bị hỗ trợ HDMI như màn hình hay máy chiếu độ phân giải cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đầu chuyển từ kết nối mini-DVI sang VGA dành cho việc kết nối các thiết bị đời cũ hơn. Các đầu chuyển này có thiết kế vỏ nhựa màu trắng sữa thanh nhã nên khi kết nối với các thiết bị của Apple sẽ không làm mất đi nét đẹp có sẵn của chúng.


Giá tham khảo:
Đầu chuyển mini-DVI to HDMI: khoảng 390.000 đồng (20 USD).

 

 


Giá tham khảo:
Đầu chuyển mini-DVI to VGA: khoảng 390.000 đồng (20 USD).

Đầu kết nối micro-DVI
Cổng micro-DVI có kích thước nhỏ hơn mini-DVI và được dùng trên dòng máy tính xách tay MacBook Air sản xuất hồi năm 2008. Có hai đầu chuyển từ micro-DVI sang DVI và micro-DVI sang VGA đi kèm với MacBook Air. Nhưng trong trường hợp làm mất chúng, bạn có thể sắm lại hai đầu chuyển này để có thể kết nối MacBook Air với thiết bị có hỗ trợ cổng DVI hay VGA. Cần lưu ý là hiện nay cổng kết nối này không còn được Apple sử dụng trên các dòng máy mới nữa và chúng được thay thế bằng cổng mini-DisplayPort có tính năng tốt hơn, hỗ trợ khả năng truyền tín hiệu hình ảnh lẫn âm thanh.

Giá tham khảo:
Đầu chuyển micro-DVI sang DVI: khoảng 741.000 đồng (38 USD).

 


Giá tham khảo:
Đầu chuyển micro-DVI sang VGA: khoảng 741.000 đồng (38 USD).

 

 

Giá tham khảo:
Đầu chuyển mini-DisplayPort sang DVI: 546.000 đồng.


Cổng kết nối mini-DisplayPort
Đây là phiên bản thu nhỏ có tính năng hoàn toàn tương tự như DisplayPort và được sử dụng cho các dòng MacBook, MacBook Pro, MacBook Air, iMac, Mac mini, Mac Pro, Xserver và LED Cinema Display. Cũng như DisplayPort, mini-DisplayPort tích hợp cùng lúc tín hiệu âm thanh và hình ảnh trên cùng một cổng. Đây gần như là một dạng kết nối độc quyền của Apple nên khi bạn muốn kết nối với các thiết bị khác sẽ phải cần đến các đầu chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng loại đầu chuyển từ mini-DisplayPort sang DisplayPort, mini-DisplayPort sang VGA, mini-DisplayPort sang DVI hay đầu chuyển ba trong một mini-DisplayPort sang DisplayPort – DVI – HDMI.


Giá tham khảo:
Đầu chuyển mini-DisplayPort sang DisplayPort: khoảng 741.000 đồng (38 USD).

 

 


Giá tham khảo:
Đầu chuyển mini-DisplayPort to VGA: khoảng 741.000 đồng (38 USD).

 

 


Giá tham khảo:
Đầu chuyển mini-DisplayPort 3 trong 1: 820.000 đồng.

HOÀNG SƠN

MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer
(81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới