Sản phẩm Belkin High Speed Docking Station F5U273 được thiết kế nhằm mục đích biến chiếc máy tính xách tay trở thành một trung tâm giải trí đa phương tiện, đồng thời tạo sự thoải mái như khi bạn đang dùng một máy tính để bàn.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Biến Laptop thành trung tâm giải trí số với Belkin Docking Station

August 05
00:00 2010

Belkin High Speed Docking Station có thiết kế trang nhã, với phần vỏ ngoài màu trắng sữa có các góc cạnh bo tròn cùng đường viền màu xám trải dài từ mặt trước đến mặt trên của thiết bị. Mặt trước của thiết bị còn có các đèn LED hiển thị trạng thái nguồn, kết nối Ethernet và kết nối với laptop. Kích thước nhỏ, gọn cùng với chân đế đứng khiến thiết bị trông gọn gàng hơn và ít chiếm không gian hơn.
F5U273 khai thác lợi thế từ công nghệ kết nối ExpressCard được ứng dụng trên các laptop đời mới giúp tăng băng thông truyền dữ liệu lên gấp 2,5 lần so với chuẩn PCMCIA cũ giúp cho việc tải nhạc nhanh hơn, truyền hình ảnh và âm thanh mượt mà hơn, đồng thời tăng khả năng truy xuất đến các thiết bị lưu trữ như máy MP3 hay các ổ Flash USB khi kết nối với thiết bị. Việc kết nối với các thiết bị khác cũng khá dễ dàng nhờ các cổng kết nối được bố trí khá tiện lợi ở mặt trước (cổng kết nối cáp ExpressCard), mặt sau (3 cổng USB 2.0, 1 cổng Ethernet 10/100Mbps, 1 cổng cáp quang âm thanh kỹ thuật số Digital Audio IS/PDIF, ngõ cắm âm thanh đầu ra 5.1, ngõ âm thanh đầu vào, cổng VGA và DVI để kết nối với màn hình gắn ngoài) và mặt trên (2 cổng USB 2.0) của F5U273.

Việc trang bị bộ xử lý hình ảnh bên trong thiết bị giúp hình ảnh xuất ra mượt mà hơn với độ phân giải hỗ trợ đến 1600 x 1200 pixel ở 32-bit màu nhưng vẫn bảo đảm nhiệt độ thấp. Thiết bị hỗ trợ 3 chế độ hiển thị: chế độ chính sử dụng màn hình gắn ngoài như màn hình hiển thị chính, chế độ mở rộng sử dụng cùng lúc màn hình máy tính lẫn màn hình gắn ngoài và chế độ gương hiển thị hình ảnh trên màn hình gắn ngoài giống như trên màn hình máy tính. Qua thời gian chúng tôi sử dụng thử, F5U273 cho chất lượng hình ảnh khá tốt và âm thanh tuyệt vời. Hình ảnh mượt mà không bị răng cưa, âm thanh rõ từng tiếng bass, treble, đặc biệt khi sử dụng với dàn âm thanh hỗ trợ chuẩn 5.1.
Để có thể biến chiếc laptop của mình hoàn toàn thành một chiếc máy tính để bàn, ngoài việc kết nối F5U273 với màn hình gắn ngoài, bạn còn cần phải kết nối thêm chuột và bàn phím USB. Kể từ đây mỗi khi mang laptop về đến nhà, bạn chỉ việc kết nối với Belkin High Speed Docking Station và sau đó tận hưởng cảm giác thoải mái như khi đang sử dụng một chiếc máy tính để bàn.
Thiết bị tương thích hệ điều hành Windows XP/ Vista. Đi kèm với thiết bị là sách hướng dẫn, CD chứa trình điều khiển, adapter, một card ExpressCard và một cáp ExpressCard 68cm.
Giá tham khảo: khoảng 2.920.000 đồng (150 USD).

LÊ LÂM – GIA KHANG COMPUTER