Bắt nguồn từ điện thoại thương hiệu Mobiado, phong trào “chơi” điện thoại vỏ gỗ đã bắt đầu manh nha và được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người thích hàng “độc”. Để làm một chiếc điện thoại vỏ gỗ không phải dễ dàng, đòi hỏi tay nghề và óc thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, không có nhiều người theo đuổi công việc này. Và anh Lê Thanh Toàn là một trong những người “hiếm hoi” trên.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Lê Thanh Toàn, Chủ cửa hàng điện thoại vỏ gỗ (vogo.com.vn), Phá cách với điện thoại ốp gỗ

July 20
00:00 2010

Chào anh, điện thoại vỏ gỗ thực sự còn khá lạ với người dùng di động. Anh có thể giới thiệu đôi nét về sản phẩm này?
Thú chơi ốp gỗ cho điện thoại xuất phát từ miền Bắc xuất phát từ những chiếc điện thoại vỏ gỗ của Mobiado. Nhiều người rất thích sự độc đáo, sang trọng của những chiếc điện thoại cao cấp này. Tuy nhiên, với mức giá quá cao so với thu nhập của người bình thường khiến không phải ai cũng có thể sở hữu một chiếc điện thoại Mobiado. Thế là “dân chơi” bắt đầu nghĩ đến việc “độ” những chiếc điện thoại bình thường thành điện thoại vỏ gỗ để thỏa mãn sở thích này.
Trước đây, những chiếc điện thoại vỏ gỗ chủ yếu là những sản phẩm đơn giản, dạng thanh, màn hình trắng đen của Nokia với giá chỉ vài trăm đến vài triệu đồng. Theo thời gian, người ta bắt đầu nâng cấp lên những dòng mới hơn với đủ thương hiệu, dát vàng, đính hạt cho những chiếc điện thoại này trở nên sang trọng hơn. Bây giờ, nhiều chiếc điện thoại vỏ gỗ có giá đến mấy chục triệu đồng vẫn được người dùng chấp nhận vì được thiết kế độc quyền, theo ý thích của mình.

Tại sao anh lại chọn điện thoại vỏ gỗ để kinh doanh?
Việc sản xuất và kinh doanh vỏ gỗ cho ĐTDĐ chủ yếu là do đam mê của tôi dành cho công nghệ chứ từ đầu tôi không có chủ đích theo đuổi ngành này.
Trong một lần tình cờ tìm thông tin trên mạng, tôi thấy giới thiệu dịch vụ ốp gỗ cho ĐTDĐ. Do tò mò và cũng ham thích những cái mới lạ, tôi đã thử ốp gỗ cho chiếc điện thoại của mình. Sau đó, tôi giới thiệu trên mạng và nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên trên các diễn đàn. Rồi một số người thích, nhờ giới thiệu địa chỉ… Từ chỗ đặt hàng giúp, tôi bắt đầu tự mày mò chế tạo vỏ gỗ với suy nghĩ “người ta làm được thì mình cũng làm được!”. Cứ thế, từng chút một tôi bắt đầu tự làm và ráp vỏ gỗ cho các dòng điện thoại khác nhau. Càng làm, tôi càng đam mê và cố gắng tìm kiếm những mẫu mới, cách thức mới để cải tiến cho những bộ vỏ ngày càng đẹp, sang trọng và hoàn hảo hơn.

Điện thoại vỏ gỗ khác gì so với các dòng điện thoại khác không?
Thực chất, điện thoại vỏ gỗ không có gì khác so với các dòng điện thoại khác bởi bộ ruột bên trong vẫn là của các dòng điện thoại thông thường. Điểm khác biệt chỉ là bộ vỏ thiết kế bên ngoài. Để làm ra bộ vỏ này, đòi hỏi người thợ phải am hiểu cấu trúc của chiếc điện thoại để có thể đo vẽ cho chính xác. Hiện nay, thợ có thể ốp gỗ cho hầu hết các dòng điện thoại dạng thanh. Người dùng có thể chọn loại gỗ cũng như các hoa văn, chất liệu cho phím như hạt nhựa hay hạt đá, kim cương,… để trang trí cho điện thoại thêm sinh động và khác biệt.
Sau khi ốp gỗ, điện thoại sử dụng bình thường. Tuy nhiên, có điểm bất lợi là nếu máy xảy ra sự cố thì người dùng không thể tự mình tháo vỏ sửa chữa mà phải mang đến cho chúng tôi để thợ “bung” vỏ và lắp ráp lại.

Anh có thể cho biết đối tượng khách hàng chủ yếu của sản phẩm điện thoại vỏ gỗ?
Đối tượng của dòng sản phẩm này khá đa dạng: từ những người yêu thích công nghệ, chuộng hàng “độc”, giới doanh nhân, thượng lưu muốn có một sản phẩm sang trọng, độc đáo,… đến những người bình thường ưa thích sự “phá cách”. Nhiều người còn đặt hàng để tặng người thân, bạn bè,… như một món quà ý nghĩa, không đụng hàng. Đây cũng là cách thể hiện tính cách, cái “tôi” của mình. Bản thân tôi cũng đang sử dụng hai chiếc điện thoại do chính mình ốp gỗ như một cách tự giới thiệu sản phẩm của mình và được rất nhiều người quan tâm.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh dành cho STS.

TIỂU MY

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới