Thông tin
Sản xuất: Electronic Arts
Phát triển: EA Sports
Hệ máy: X360/PS3/PC/Wii
Thể loại: Đá banh
Ngày phát hành: 27-4-2010

Một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới trở thành một trong những game bóng đá hay nhất thế giới.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Thế giới game trong tay bạn: 2010 Fifa World Cup South Africa hòa nhịp cùng quả bóng World Cup

June 20
00:00 2010

2010 FIFA World Cup là tất cả những gì bạn có thể trông đợi từ một tựa game theo sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Giao diện của game thể hiện đúng phong cách và đẳng cấp game thể thao của EA, luôn rất ấn tượng và đẹp mắt, hợp với chủ đề của game.

Không khí của các trận đấu rất hoàn hảo, tất cả những tiếng còi, băng giấy chào mừng… cùng rất nhiều thứ khác nữa hòa quyện với nhau để tạo nên không khí hào hứng mà chưa từng có tựa game bóng đá nào trước đây làm được. Andy Townsend và Clive Tyldesley đã thực hiện rất tốt việc đưa hình ảnh của nước chủ nhà Nam Phi vào game làm cho 2010 FIFA World Cup càng chân thực hơn.
Mức độ chi tiết của game rất cao. Ở phần chơi World Cup, người chơi sẽ nhận được các thông tin mới nhất từ giải đấu ảo cùng nhiều tính năng thú vị khác làm cho mục chơi này rất cuốn hút, dù thắng hay thua thì bạn cũng khó có thể rời mắt khỏi đội bóng mà mình đã chọn.
Dĩ nhiên là bên dưới lớp vỏ hào nhoáng đó là một trong những tựa game bóng đá hay nhất từ trước đến nay. Các cầu thủ bây giờ điềm tĩnh hơn, vì thế những pha tấn công nhanh và biến hóa trở thành một mảng lớn của game. Điều này cũng có tác động khá lớn đến các lĩnh vực khác của game, các pha tạt cánh bây giờ thường được xử lý bằng những cú đánh đầu mạnh mẽ, hay thậm chí là tung người sút bóng, làm cho các bàn thắng trong game đẹp và phong phú hơn.


Các mode chơi của 2010 FIFA World Cup cũng được chỉnh sửa và nâng cấp lại. Captain Your Country – phiên bản mới của Be a Pro ở các game FIFA trước đây đã trở lại, tiếp tục cho phép bạn điều khiển một cầu thủ tham gia vào World Cup, nhưng có thêm những tính năng mới khá thú vị, trong đó thành công nhất là Story of Qualifying. Người chơi có thể tham gia vào những trận đấu tại vòng loại World Cup năm nay và thay đổi kết quả của chúng. Số lượng các trận đấu này khá nhiều, thậm chí còn có cả một số trận từ kỳ World Cup trước ở Đức, nhưng đáng chú ý nhất chính là kết quả của các trận đấu tại World Cup ở Nam Phi cũng sẽ được cập nhật liên tục và người chơi có thể tải về miễn phí.
Tuy nhiên một số tính năng mới lại không được chào đón. Việc cho huấn luyện viên xuất hiện và đi lại ở đường biên khá thú vị lúc đầu, nhưng các động tác của họ thì lặp đi lặp lại, chúng ta sẽ liên tục phải chứng kiến cảnh Fabio Capello cho ngón tay lên mũi – một hành động không đẹp tí nào. Các khán giả cũng không được đầu tư kỹ lưỡng, chỉ có một vài hình mẫu.
Vẫn còn đó câu hỏi lớn nhất: liệu 2010 FIFA World Cup có đáng để những người đã sở hữu FIFA 2010 móc hầu bao ra không? Đúng là không còn các câu lạc bộ và những cải tiến cũng không quá nhiều nhưng thực sự thì đây là game hay hơn FIFA 2010 và tính đến thời điểm hiện tại thì đây là tựa game bóng đá hay nhất. Đây cũng là người bạn đồng hành tuyệt vời trong mùa hè bóng đá năm nay khi đã truyền tải được không khí và vẻ đẹp của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Minh Anh

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới