Phục vụ tốt nhu cầu của các văn phòng vừa và nhỏ, tiết kiệm chi phí in ấn, chất lượng in tốt, chịu áp lực cho cường độ làm việc cao cùng với sự ổn định của máy in, dùng chung cho nhiều máy tính qua mạng, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường; đó là những đặc tính của máy in HP Officejet 6000.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy in: Máy in phun HP Officejet 6000

June 20
00:00 2010

Kiểu dáng thiết kế
HP Officejet 6000 có kích thước trung bình so với các dòng máy in phun khác, nặng khoảng 4,8kg, thiết kế với hai màu trắng và đen có bo tròn 4 góc tạo ấn tượng mềm mại nhẹ nhàng. HP Officejet 6000 cũng được thiết kế 4 hộp mực riêng biệt giúp cho các văn phòng tiết kiệm và giảm chi phí đáng kể cho các lần thay mực. Hộp mực đen có dung tích gấp đôi nhằm nâng cao khả năng in cho văn phòng. Máy có thiết kế các phím bấm trực quan, dễ dàng thao tác cho mọi người. Phía trước được thiết kế các nút tắt mở máy, phím cuộn giấy, hủy lệnh in và in qua mạng. Có 4 đèn hiển thị tình trạng 4 màu của máy. Khay đựng giấy chứa được 250 tờ A4 giúp cho việc in liên tục thuận tiện hơn. Phía sau là các cổng USB kết nối với máy tính, mạng và nguồn điện. Ngoài ra HP Officejet 6000 có thêm dòng máy in mạng không dây (Wi-Fi) cho bạn lựa chọn và khay giấy thứ 2 cho phép bạn nâng dung lượng chứa giấy nhiều hơn.

Khả năng in ấn
HP Officejet 6000 sẽ được tự động nhận driver khi gắn vào các máy tính chạy hệ điều hành Windows 7. Tuy nhiên, người dùng cũng nên cài đặt các phần mềm điều khiển đi kèm để giúp máy in hoạt động tốt hơn. Thời gian cài đặt hơi lâu, mất khoảng 10 phút, và phải khởi động lại máy tính. Cũng như các máy khác thuộc dòng máy in chuyên nghiệp, HP Officejet 6000 có nhiều chế độ in khác nhau: in văn bản, in 2 mặt, in slide, postcard, in hình tràn và có bo khung. Chế độ in nhiều trang ghép lại tạo thành một poster cũng có trong dòng máy này. HP Officejet 6000 có độ phân giải 4800 x 1200 dpi (in màu) và 600dpi (in trắng đen), máy hỗ trợ 3 mức in: tiết kiệm mực/in bình thường/in chất lượng (Draft/Normal/Best).
Thử nghiệm thực tế khi in văn bản, bảng biểu, máy cho kết quả rất tốt, các chữ đều rõ nét dù ở co chữ nhỏ. Nhờ có công nghệ mực in mới của HP nên các lỗi răng cưa tại các mép chữ đã không còn xuất hiện dù ở chế độ in tiết kiệm (in chế độ Draft). Mực không bị nhòe màu khi cho tiếp xúc với nước.

Khi in ở chế độ tiết kiệm mực (Draft) tốc độ đạt 24-26 trang trắng đen và 22-24 trang màu/phút (có sự chênh lệch so với thông số theo máy là 32 trang trắng đen/31 trang màu/phút). Thời gian in văn bản ở chế độ bình thường (Normal) đạt 12-15 trang màu/phút và 14-18 trang trắng đen/phút và giảm gần một nửa thời gian khi in ở chế độ Best. Lưu ý là thời gian kiểm tra thực tế khác với thông số máy đưa ra vì còn phụ thuộc vào độ phủ màu của văn bản, cũng như độ lớn nhỏ của hình ảnh, bảng biểu. Thời gian cho bản in đầu tiên từ khi thực hiện lệnh in mất khoảng 15 giây, nhưng tốc độ in sau đó được đẩy lên rất nhanh. So sánh hai chế độ in tiết kiệm mực và bình thường cho thấy chất lượng in màu của chế độ tiết kiệm mực nhạt và thiếu nét hơn so với chế độ in bình thường, nhưng gần như không có sự khác biệt khi in văn bản trắng đen.
Thử nghiệm với chế độ in ảnh máy cho chất lượng ấn tượng, màu sắc ấm và độ bão hòa tốt, so với chất lượng rửa ảnh thì không bằng, nhưng ảnh có kết quả đẹp và đậm đà màu. Thời gian thử nghiệm để in ảnh có kích thước 10 x 15 cm chỉ mất hơn 1 phút.
Một điểm lưu ý nữa là sau mỗi lần thực hiện in xong, máy sẽ tiến hành kiểm tra hộp mực, đầu mực và di chuyển hộp mực đúng vị trí ban đầu để chuẩn bị cho nhiệm vụ in tiếp theo, gây độ ồn lớn và thời gian kiểm tra này mất khoảng 4-8 giây.
HP Officejet 6000 còn cung cấp ứng dụng HP Smart Web Pringting, giúp người dùng có thể quản lý in ấn trang Web nằm gọn trên cùng một trang giấy, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngoài ra còn có phần mềm quản lý việc in ấn qua mạng, phần mềm HP Easy Printer Care cho phép bạn chủ động xử lý các công việc như: theo dõi, bảo trì và khắc phục sự cố liên quan đến máy in.

Thông số kỹ thuật:
Số lượng in hàng tháng, A4: 7.000 trang
Khay chứa giấy: 250 trang
(hỗ trợ kích thước giấy: A4, A5, A6, B5, B6, C5, C6: B5, B6, B7; 76 x 127-216 x 355 mm )
Kết nối với máy tính: USB 2.0 và LAN
Kích thước: (W x D x H): 458 x 389 x 164 mm
Trọng lượng: 4,8 kg

Nhật Nam
NHÀ SẢN XUẤT: Hewlett-Packard, www.hp.com
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới