Từ TV cho tới màn hình máy tính, ngày nay công nghệ tấm màn hình panel đang trở nên phổ cập nhanh chóng. Sau thời của Palsma là thời của màn hình tinh thể lỏng LCD (liquid crystal display). Và bây giờ tới phiên màn hình LED (light-emitting diode) bắt đầu vào kỷ nguyên của mình.
Vậy, những gì là ưu điểm nổi bật của công nghệ LED so với LCD?

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuyên gia khuyên dùng – Tìm hiểu về những ưu điểm của công nghệ màn hình Led so với LCD

June 05
00:00 2010

Mỏng: Mô tả tiêu chuẩn và các thiết kế mới nhất từ các nhà sản xuất cho thấy rõ ràng sự khác biệt này. Sản phẩm màn hình máy tính 18,5 inch mỏng nhất thế giới hiện tại là BenQ LED V920.
Chất lượng hình ảnh: Màu đen rất chân thực trong khi màu trắng vẫn có được độ sáng cần thiết, điều này tạo nên sự tương phản rất cao – thể hiện qua thông số độ tương phản động (DCR) của đã vượt qua mức 10.000.000:1, gấp hàng chục lần so với công nghệ tốt nhất của LCD – giúp các sản phẩm màn hình công nghệ LED có hình ảnh có chiều sâu và sống động và “đều” hơn.

Đa dụng: Một điểm rất đặc trưng của các màn hình công nghệ LED chính là khả năng thể hiện hình ảnh rất tốt ngay cả trong điều kiện môi trường có độ sáng cao, việc thử nghiệm rất dễ dàng, hãy dùng 1 đèn công suất cao và chiếu thẳng vào màn hình của bạn và cảm nhận.
Tiết kiệm năng lượng: Bất luận thế nào, con số tiết kiệm điện năng tiêu thụ 30-40% từ lý thuyết cho đến các sản phẩm thực tế đều chứng minh một điều rất rõ ràng rằng màn hình công nghệ LED đã làm được điều mà LCD làm với CRT cách đây một thời gian: tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều. Đây là yếu tố rất quan trọng cả về ngân sách gia đình lẫn bảo vệ môi trường.
An toàn: Không sử dụng thủy ngân, giảm thiểu tối đa việc sử dụng chì cho các mối hàn, ít nhất thì người dùng cũng sẽ an tâm hơn hẳn khi giảm được 1 phần tác hại không mong muốn của các vật dụng luôn theo sát bên mình trong khi làm việc hay giải trí.
Bền bỉ: Theo các tài liệu về đặc tả các tiêu chuẩn kỹ thuật của công nghệ LED thì ít nhất màn hình của bạn cũng sẽ có tuổi thọ cao
hơn 2 lần so với các sản phẩm LCD cũ. Với người có tính ăn chắc mặc bền, điều này đặc biệt hấp dẫn.

VGTECH.VN
(Vietnamese Gang’s Overclocker)
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới