Thông tin:
Sản xuất: The Game Equation
Phát triển: The Game Equation
Hệ máy: PC
Thể loại: Minigame
Tải về: http://u.cpu.vn/609h6g

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thế giới game trong tay bạn: Deep Blue Sea 2

May 05
00:00 2010

Sau khi tham gia vào quá trình phát triển tựa game thành công Hitman, hai thành viên của đội ngũ phát triển đã quyết định tách ra để thành lập The Game Equation tập trung vào các game casual. Năm 2008, studio này đã cho ra mắt tựa game đầu tiên của mình là Deep Blue Sea với cách chơi kiểu match-three (kiểu nối ba, giống game xếp kim cương) và câu chuyện về Jessica, cô gái đã từ bỏ công việc của mình để trở thành thợ săn kho báu đại dương. Hai năm sau, họ tiếp tục cho ra mắt phần tiếp theo của dòng game với rất nhiều cải tiến đáng giá.
Trong Deep Blue Sea 2, Jessica mất tích một cách bí ẩn và người thân của cô sợ rằng họ sẽ mất liên lạc với cô hoàn toàn. 2 năm sau, em gái cô là Melissa bất ngờ nhận được một tấm thiệp với những dòng chữ được viết bằng mật mã mà 2 chị em cô đã tạo ra khi còn nhỏ. Trong tấm thiệp, Jessica nói với cô hãy đến bảo tàng Naval trên đảo Billinger. Vậy là cuộc phiêu lưu tìm người chị mất tích của Melissa bắt đầu.
Mỗi màn chơi sẽ đưa bạn xuống sâu hơn dưới biển, nơi bạn sẽ phải chơi game match-three và làm những thứ như đồng tiền, vỏ sò, cá… biến mất bằng cách sắp xếp chúng sao cho 3 hoặc nhiều hơn những thứ giống nhau được đặt cạnh nhau. Thay vì đơn giản là đạt mốc điểm cần thiết, mục tiêu của bạn trong mỗi màn chơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến câu chuyện và các nhân vật.
Có một số món cổ vật rải rác tại mỗi màn chơi và bạn phải khai quật chúng bằng cách làm cho chúng rơi xuống phía dưới màn hình. Thu thập đủ cổ vật không chỉ giúp bạn hoàn thành màn chơi mà còn cho bạn điểm kinh nghiệm quý giá để nâng cấp cho thợ lặn và kỹ năng của họ. Mục tiêu thứ hai trong game là ghép các đồng tiền để làm đầy hòm kho báu. Tiền bạc bạn kiếm được ở đây có thể dùng để mua item và nâng cấp giúp bạn dễ thở hơn trong các màn chơi sau. Bình oxy sẽ giúp bạn rất nhiều vì bạn cần phải tìm tất cả kho báu trước khi hết không khí để thở.
Trong khi tìm kiếm chị gái, Melissa sẽ gặp các nhân vật với những kỹ năng lặn khác nhau, họ sẽ gia nhập vào nhóm của bạn. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ nhân vật nào để dùng cho màn chơi đó, mỗi nhân vật đều có điểm mạnh và những kỹ năng riêng. Ví dụ như Melissa không thể thở dưới nước, nhưng kỹ năng tìm kiếm kho báu của cô lại vượt trội. Một nhân vật khác là Dodge có thể sử dụng kỹ năng phá hủy nhiều hàng cùng lúc và loại bỏ các khối băng. Càng sử dụng càng nhân vật nhiều thì họ càng nhận được điểm kinh nghiệm, họ có thể lên cấp và học được những kỹ năng mới. Yếu tố RPG này tưởng chừng nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với game.
Ngoài ra còn có rất nhiều thứ khác làm Deep Blue Sea 2 thú vị hơn. Một vài màn chơi mang đến cho bạn những thử thách mới như các khối băng. Bạn thậm chí còn có thể xoay màn chơi theo chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ khi bạn nhận được một món đồ vào đầu game. Phần tiếp theo này cũng thêm vào một số màn chơi tìm đồ vật ẩn tại một vài hòn đảo. Bạn sẽ được cho một danh sách các đồ vật cần tìm, và dĩ nhiên là không thể thiếu hệ thống gợi ý.
2 năm có thể là thời gian dài để phát triển một tựa game casual nhưng khoảng thời gian này xứng đáng với những gì game đã thể hiện. Những nâng cấp mới về đồ họa, gameplay và các yếu tố mới rất đáng kinh ngạc. Các câu đố trong game trong có những cải tiến thú vị. Rất nhiều cải tiến và nâng cấp của Deep Blue Sea 2 “đáng đồng tiền bát gạo”. Một tựa game casual giải đố màn bạn không nên bỏ lỡ.

Mina
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới